Động cơ đốt trong hydro có thể được thương mại hóa nhanh hơn so với điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro: Girish Wagh, Tata Motors

Động cơ đốt trong hydro có thể được thương mại hóa nhanh hơn so với điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro: Girish Wagh, Tata Motors

    Động cơ đốt trong hydro có thể được thương mại hóa nhanh hơn so với điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro: Girish Wagh, Tata Motors

    hydrogen internal combustion engine fuel cell electric
    Động cơ đốt trong hydro có thể thương mại hóa nhanh hơn so với điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro: Girish Wagh, Tata Motors.

    Girish Wagh, Chủ tịch, Tata Motors NSE -0,18 %. Wagh đã phát biểu bên lề Auto Expo ở Delhi, cho biết:

    Trong hành trình khử cacbon cho lĩnh vực hậu cần này, từ nhiên liệu truyền thống ngày nay, chúng ta sẽ chuyển sang khí đốt tự nhiên, sau đó chúng ta sẽ chuyển sang nhiên liệu hỗn hợp, sau đó là pin điện và cả hydro như một loại nhiên liệu sắp ra mắt.

    “Có vẻ như với tư cách là một quốc gia, chúng ta sẽ cân bằng danh mục nhiên liệu của mình từ quan điểm an ninh năng lượng.”

    Tata Motors đã đặt mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2045. Bạn đang thực hiện điều đó như thế nào, đặc biệt là về phân khúc xe thương mại hoặc hậu cần?

    Ngành hậu cần là một trong những ngành đóng góp nhiều nhất vào lượng khí thải nhà kính trên thế giới, chiếm gần 18%. Chúng tôi đã quyết định hỗ trợ quá trình khử cacbon trong lĩnh vực này và đóng vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực đó. Tata Motors Xe Thương mại, chúng tôi đã quyết định rằng đến năm 2045, chúng tôi sẽ có mức phát thải khí nhà kính bằng không.

    Trong cuộc hành trình này, từ nhiên liệu thông thường ngày nay chúng ta sẽ chuyển sang khí đốt tự nhiên, sau đó chúng ta sẽ chuyển sang nhiên liệu hỗn hợp, rồi pin điện và cả hydro như một loại nhiên liệu sắp xuất hiện. Có vẻ như với tư cách là một quốc gia, chúng ta sẽ cân bằng danh mục nhiên liệu của mình từ quan điểm an ninh năng lượng.

    Bây giờ tất cả điều này đang được thực hiện để giảm phát thải, giảm nhập khẩu cho đất nước cũng như an ninh năng lượng. Vì vậy, nếu giỏ sẽ là nhiều loại nhiên liệu, thì với tư cách là một công ty, chúng tôi phải sẵn sàng với nhiều tùy chọn hệ thống truyền động và đó là lý do tại Auto Expo, chúng tôi đã trưng bày 14 khái niệm và sản phẩm bao gồm khí đốt tự nhiên, pin cho điện. phương tiện, điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro cũng như động cơ đốt trong bằng pin hydro.

    Ngoài ra, chúng tôi cũng đã giới thiệu hai nền tảng và kiến trúc mới không phụ thuộc vào nhiên liệu và chúng có thể hoạt động trên động cơ sử dụng nhiên liệu thông thường cho đến động cơ đốt trong hydro. Đó là danh mục đầu tư mà chúng tôi trình bày ở đây thể hiện rõ ràng cam kết của chúng tôi hướng tới năm 2045 bằng 0 về phát thải khí nhà kính.

    Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045 là một mục tiêu lớn mà Tata Motors đã đặt ra. Nhìn vào năm 2045, bạn sẽ có loại danh mục đầu tư nào? EVs sẽ là phần chính của nó? Bạn thấy điều đó như thế nào bởi vì nếu hydro là động lực tiếp theo của năng lượng, thì xe điện và hydro có thể đóng góp bao nhiêu và thậm chí cả các công nghệ pin nhiên liệu khác mà bạn đang nghiên cứu?

    Khi chúng ta tiến lên từ năm 2023, trước tiên sẽ có sự thâm nhập cao hơn của khí đốt tự nhiên từ nhiên liệu thông thường và sau đó chúng ta sẽ dần dần bắt đầu chuyển sang sử dụng pin điện và pin hydro. Bây giờ nếu bạn thấy hồ sơ sử dụng của xe thương mại, quãng đường ngắn hơn và tải trọng thấp hơn là xe nhỏ hơn, nhiều hơn trong nội thành hoặc thành phố đến thành phố vệ tinh. Các ứng dụng này sẽ được sử dụng thông qua bình điện. Khi chúng ta tiến tới những chặng đường dài, nhiệm vụ nặng nề, pin điện có thể không đáp ứng được yêu cầu đó và do đó hydro đang trở thành một đề xuất rất hấp dẫn. Trong hydro, có hai công nghệ; một là điện pin nhiên liệu và thứ hai là động cơ đốt trong hydro.

    Khi chúng ta đứng ở đây hôm nay, có vẻ như động cơ đốt trong hydro có thể nhìn thấy ánh sáng ban ngày về mặt thương mại hóa nhanh hơn so với điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro vì động cơ đốt trong chịu được độ tinh khiết của hydro thấp hơn và nó cũng giúp sử dụng toàn bộ IP cũng như cơ sở hạ tầng đã có sẵn cho động cơ đốt trong.

    Zalo
    Hotline