DOE công bố 15 triệu đô la để phát triển các hệ thống sáng tạo cho sản xuất hydro sạch

DOE công bố 15 triệu đô la để phát triển các hệ thống sáng tạo cho sản xuất hydro sạch

    DOE công bố 15 triệu đô la để phát triển các hệ thống sáng tạo cho sản xuất hydro sạch

    hệ thống sản xuất hydro sạch

    1. DOE công bố 15 triệu đô la để phát triển các hệ thống sáng tạo cho sản xuất hydro sạch

    Nguồn tài trợ sẽ hỗ trợ các công nghệ chuyển đổi sinh khối và các vật liệu thải khác thành nhiên liệu giá cả phải chăng, ít carbon

    WASHINGTON, DC  — Văn phòng Quản lý Năng lượng Hóa thạch và Carbon (FECM) thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) hôm nay đã công bố khoản tài trợ liên bang lên tới 15 triệu đô la để biến hydro sạch thành nhiên liệu dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn cho sản xuất điện, khử cacbon trong công nghiệp và vận tải. Cụ thể, cơ hội tài trợ này sẽ hỗ trợ các dự án nghiên cứu và phát triển chuyển đổi nguyên liệu đầu vào—như than, sinh khối, petcoke, rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp và nhựa thải—thành khí tổng hợp, còn được gọi là syngas, để cho phép sản xuất hydro sạch với chi phí thấp. Việc sử dụng nhiên liệu carbon thấp như hydro sạch sẽ giúp đạt được mục tiêu của Chính quyền Biden-Harris là nền kinh tế không phát thải ròng vào năm 2050.

    Brad Crabtree,  Trợ lý Bộ trưởng Năng lượng hóa thạch và Quản lý Carbon, cho biết:

    Việc tăng cường sử dụng nhiên liệu ít carbon như hydro sạch trong các ngành công nghiệp và điện sẽ giúp đạt được các mục tiêu đầy tham vọng về khí hậu của chúng ta,

    “Việc cải tiến các công nghệ sử dụng chất thải và các nguyên liệu đầu vào khác, kết hợp với việc thu giữ và lưu trữ khí thải carbon dioxide, sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon và chi phí sản xuất hydro sạch”.

    Hydro có thể được sản xuất thông qua các con đường ít carbon bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên đa dạng trong nước—bao gồm khí đốt tự nhiên và than đá, kết hợp với thu giữ và lưu trữ carbon; thông qua việc phân tách nước bằng điện hạt nhân và các nguồn điện tái tạo, chẳng hạn như năng lượng gió, mặt trời, địa nhiệt và thủy điện; và từ sinh khối thông qua các quy trình sinh học và khí hóa. Khí hóa than, sinh khối, nhựa, rác thải sinh hoạt thông thường và các chất thải khác—kết hợp với thu giữ và lưu trữ carbon để giải quyết vấn đề phát thải khí nhà kính—được kỳ vọng là một con đường ít chi phí và ít carbon để sản xuất hydro sạch.

    Thông báo cơ hội tài trợ (FOA) kêu gọi các đơn đăng ký trong hai lĩnh vực quan tâm:

    • Nghiên cứu và phát triển hướng tới việc trình diễn các công nghệ khí hóa dòng chảy cuốn theo cho các nguyên liệu thay thế . Chuẩn bị nguyên liệu và xử lý xỉ có tầm quan trọng đặc biệt. Hệ thống nguyên mẫu hoặc gần nguyên mẫu được trình diễn phải bao gồm và tích hợp chức năng tất cả các hoạt động của đơn vị liên quan đến việc chuẩn bị nguyên liệu, khí hóa, làm sạch khí tổng hợp và xử lý xỉ. 
       
    • Nghiên cứu và phát triển hướng tới việc trình diễn các công nghệ khí hóa tầng sôi cho các nguyên liệu thay thế . Chuẩn bị nguyên liệu, giảm thiểu hắc ín để sản xuất khí tổng hợp sạch và xử lý tro có tầm quan trọng đặc biệt. Hệ thống nguyên mẫu hoặc gần nguyên mẫu được trình diễn phải bao gồm và tích hợp chức năng tất cả các hoạt động của đơn vị liên quan đến việc chuẩn bị nguyên liệu, khí hóa, làm sạch khí tổng hợp và xử lý tro. 

    Những người nộp đơn xin FOA này phải giải quyết các cân nhắc và tác động xã hội của các dự án họ đề xuất—nhấn mạnh tính đa dạng, công bằng, hòa nhập và khả năng tiếp cận trong suốt quá trình nghiên cứu và phát triển, đồng thời giải thích cách các dự án được kỳ vọng sẽ mang lại khả năng tiếp cận và phân phối công bằng các lợi ích thu được từ những đổi mới công nghệ thành công. 

    Công nghệ tiên tiến theo FOA này sẽ hỗ trợ sáng kiến ​​Hydrogen Shot của DOE, sáng kiến ​​này nhằm mục đích giảm 80% chi phí hydro sạch xuống còn 1 đô la cho 1 kg trong một thập kỷ để cho phép phát triển thương mại các con đường sản xuất hydro sạch mới tại Hoa Kỳ.

    Đọc thêm chi tiết về FOA này tại đây. Tất cả các câu hỏi phải được gửi qua FedConnect; đăng ký tại đây

    cho một tài khoản. Hạn chót nộp đơn là ngày 22 tháng 11 năm 2024 lúc 11:59 tối theo giờ miền Đông.

    FECM giảm thiểu tác động của nhiên liệu hóa thạch và các quy trình công nghiệp đến môi trường và khí hậu trong khi nỗ lực đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ. Các lĩnh vực ưu tiên của công việc công nghệ bao gồm thu giữ carbon, chuyển đổi carbon, loại bỏ carbon dioxide, vận chuyển và lưu trữ carbon dioxide, sản xuất hydro với quản lý carbon, giảm phát thải mêtan và sản xuất khoáng sản quan trọng. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập trang web FECM, đăng ký nhận thông báo tin tức của FECM và truy cập trang web Phòng thí nghiệm công nghệ năng lượng quốc gia

    DOE công bố 15 triệu đô la để phát triển các hệ thống sáng tạo cho sản xuất hydro sạch

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline