ĐỘC QUYỀN | Chính phủ Anh cân nhắc kế hoạch trợ cấp cho các nhà máy điện hydro

ĐỘC QUYỀN | Chính phủ Anh cân nhắc kế hoạch trợ cấp cho các nhà máy điện hydro

    Các quan chức muốn duy trì hoạt động của các nhà máy điện chạy bằng khí đốt hiện có bằng cách chuyển đổi chúng thành H2 - lập luận rằng họ có thể cung cấp dự phòng cho nguồn cung tái tạo không liên tục

    Chính phủ Vương quốc Anh đang xem xét trợ cấp cho các nhà máy điện hydro, như một phần trong nỗ lực duy trì hoạt động của các nhà máy điện chạy bằng khí hóa thạch hiện có - và cung cấp nguồn dự phòng cho tỷ lệ năng lượng tái tạo ngày càng lớn, Hydrogen Insight đã biết .

    Chưa có đề xuất chính thức nào được công khai, nhưng các quan chức chính phủ hiện đang phân tích những thách thức triển khai mà các dự án hydro thành năng lượng ở Anh phải đối mặt và cân nhắc trường hợp đưa tiền công vào các kế hoạch chuyển đổi các cơ sở hiện có sang đốt hydro.

    Một cuộc tham vấn cộng đồng về vấn đề này có thể được mong đợi trong năm nay.

    “Chính phủ hiện đang khám phá nhu cầu và trường hợp can thiệp thị trường đối với hydro để cung cấp năng lượng,” một nguồn tin tại Bộ An ninh Năng lượng và Net Zero nói với Hydrogen Insight .

    “Chính phủ coi hydro là một thành phần quan trọng trong hệ thống điện tương lai của chúng tôi để cung cấp khả năng tạo ra carbon thấp linh hoạt khi chúng tôi tích hợp nhiều năng lượng tái tạo hơn.”

    Khái niệm năng lượng chạy bằng hydro đã bị nhiều nhà phê bình chỉ trích là lãng phí tiền bạc và năng lượng, do tính kém hiệu quả của nó. Với hiệu suất khứ hồi dưới 40%, cứ 10 kWh năng lượng gió hoặc mặt trời được gửi đến máy điện phân sẽ tạo ra ít hơn 4 kWh điện ở đầu kia của quy trình.

     

    Nhưng Vương quốc Anh coi đây là một công cụ hữu ích để cân bằng lưới điện của mình — và để duy trì hoạt động của một số trong đội phát điện chạy bằng khí đốt khổng lồ 42GW của Vương quốc Anh.

    Nguồn tin chính phủ nói với Hydrogen Insight : “Hydrogen để cung cấp năng lượng có thể là một nguồn lớn tạo ra lượng carbon thấp linh hoạt và vững chắc, có khả năng kéo dài thời gian chạy để bổ sung cho năng lượng tái tạo không liên tục” . “Nó cũng cung cấp một lộ trình bổ sung cho quá trình khử cacbon của thế hệ đốt không suy giảm hiện có.”

     

    Chủ sở hữu công ty điện lực và ánh sáng Florida của Hoa Kỳ, NextEra, đã cam kết chuyển đổi 16GW trong đội tàu điện chạy bằng khí hóa thạch của mình sang đốt H 2 xanh vào năm 2045, trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore đều đang khám phá việc đốt amoniac dẫn xuất hydro ở nguồn năng lượng than củi.

    Tuy nhiên, vẫn còn những câu hỏi quan trọng khác về tiềm năng giảm phát thải trong vòng đời của việc sử dụng hydro trong lĩnh vực năng lượng - với việc các nhà nghiên cứu gần đây cáo buộc Nhật Bản rửa tội cho những nỗ lực đồng đốt amoniac - cũng như sự sẵn sàng về công nghệ của hydro tinh khiết để sản xuất điện .

    Hầu hết các tuabin khí hiện có trên thị trường có thể đốt cháy tới giới hạn khoảng 20% ​​hydro cùng với khí hóa thạch. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất, bao gồm cả Siemens và Mitsubishi, đang nghiên cứu hướng tới loại tuabin có thể đốt cháy 100% H 2 .

    Vương quốc Anh muốn sản xuất 10GW hydro “các-bon thấp”, có thể là H 2 màu xanh lá cây được tạo ra bằng năng lượng tái tạo hoặc hydro màu xanh lam được tạo ra bằng khí hóa thạch và quá trình thu hồi và lưu trữ các-bon.

    Để đạt được mục tiêu này, nó đã đưa ra một kế hoạch theo kiểu hợp đồng cho sự khác biệt (CfD) để giúp tài trợ cho 1GW ban đầu của H 2 xanh và 1GW của các dự án hydro xanh.

    Zalo
    Hotline