DNA môi trường cá để giúp khảo sát gió ngoài khơi

DNA môi trường cá để giúp khảo sát gió ngoài khơi

    DNA môi trường cá để giúp khảo sát gió ngoài khơi
    Kỹ thuật không xâm lấn sẽ được thử nghiệm tại nhà trình diễn ngoài khơi Blyth của EDF Renewables '

    Công ty tư vấn Natural Power của Anh, EDF Renewables và chuyên gia thiên nhiên NatureMetrics đang tiến hành một dự án nghiên cứu về việc sử dụng DNA môi trường cá (eDNA) để giúp cải thiện phương pháp khảo sát đánh giá tác động môi trường trang trại điện gió ngoài khơi.

    eDNA là một kỹ thuật lấy mẫu sáng tạo không xâm lấn sử dụng các mẫu có thể được thu thập từ nhiều loại tàu và có khả năng cung cấp dữ liệu mạnh mẽ, có thể kiểm tra được, có khả năng thay thế các phương pháp phá hoại hơn, các đối tác cho biết.

    Kỹ thuật này liên quan đến việc phân tích nước biển có chứa chất thải từ cá, tế bào da và mô, cho phép xác định các loài khác nhau hiện có.

    Phương pháp này có thể giúp giảm chi phí phát triển gió ngoài khơi đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

    Là một phần của nghiên cứu, EDF Renewables đang cung cấp quyền truy cập vào thiết bị trình diễn gió ngoài khơi Blyth của mình.

    Dự án sẽ bắt đầu vào tháng 3 và kéo dài 18 tháng.

    Các cuộc khảo sát sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các phương pháp đánh bắt cá truyền thống cũng như lấy mẫu eDNA xung quanh địa điểm Blyth.

    Việc so sánh các kết quả eDNA với dữ liệu lưới kéo đồng thời và với dữ liệu lịch sử của cộng đồng cá sẽ được thực hiện để cung cấp một đánh giá và xác nhận mạnh mẽ của kỹ thuật.

    Cố vấn môi trường cao cấp của Natural Power, Michelle Elliott cho biết: “Có bằng chứng quan trọng cho việc eDNA cung cấp dữ liệu mạnh mẽ về sự đa dạng của cá trong môi trường gần bờ, nhưng rất ít nghiên cứu tồn tại xa hơn ngoài khơi và theo hiểu biết của chúng tôi, chưa có công trình nào nghiên cứu các phương pháp eDNA cho sinh thái cá đánh giá gần các trang trại gió thương mại ngoài khơi.

    “Chúng tôi tin rằng nghiên cứu này có những lợi ích tiềm năng to lớn và sẽ dẫn đến các cơ hội thị trường trong lĩnh vực năng lượng biển.”

    Người đứng đầu EDF Renewables ở ngoài khơi Scott Sutherland cho biết: “Chúng tôi tin rằng các kỹ thuật eDNA có tiềm năng giảm bớt các rào cản trong việc đồng ý cho các dự án trang trại điện gió ngoài khơi trong tương lai thông qua các biện pháp thu thập, giảm thiểu và giám sát dữ liệu cơ sở có mục tiêu hơn.”

    Kết quả của nghiên cứu này sẽ tạo thành một bài báo khoa học và trình bày công khai chính thức về các phát hiện cùng với các khuyến nghị cho việc sử dụng thương mại trong tương lai.

    Dự án đã nhận được khoản tài trợ đổi mới trị giá £ 33,918 từ Đối tác phát triển gió ngoài khơi.

    Khoản tài trợ bao gồm 50% tổng chi phí dự án với sự đóng góp bằng hiện vật bổ sung từ Natural Power và NatureMetrics cũng như tài trợ bằng tiền từ EDF Renewables.

    Zalo
    Hotline