Đề xuất về Chương trình thu giữ và lưu trữ Carbon của Quỹ Hydro Net Zero do Bộ An ninh Năng lượng và Net Zero đề xuất

Đề xuất về Chương trình thu giữ và lưu trữ Carbon của Quỹ Hydro Net Zero do Bộ An ninh Năng lượng và Net Zero đề xuất

    Đề xuất về Chương trình thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon của Quỹ hydro Net Zero của Bộ An ninh Năng lượng và Net Zero.

    năng lượng lưu trữ hydro

    Đơn vị tư vấn trợ cấp (SAU) đã chấp nhận yêu cầu báo cáo cung cấp lời khuyên cho Bộ An ninh Năng lượng và Phát thải ròng bằng 0 (DESNZ) liên quan đến Đề án Thu giữ, Sử dụng và Lưu trữ Carbon của Quỹ Hydro Phát thải ròng bằng 0 (NZHF CCUS).

    Lịch trình hành chính

    Ngày Hoạt động
    Ngày 11 tháng 9 năm 2024 Báo cáo của SAU sẽ được công bố
    Ngày 14 tháng 8 năm 2024 Hạn chót nhận bất kỳ bài nộp nào của bên thứ ba (các bài nộp sau 5 giờ chiều ngày này không được tính)
    Ngày 30 tháng 7 năm 2024 Bắt đầu thời kỳ báo cáo

    Yêu cầu từ DESNZ

    Ngày 30 tháng 7 năm 2024: SAU đã chấp nhận yêu cầu báo cáo cung cấp tư vấn cho DESNZ liên quan đến Chương trình CCUS NZHF được đề xuất. Yêu cầu này liên quan đến Chương trình trợ cấp có lợi ích đặc biệt.

    SAU sẽ chuẩn bị một báo cáo, trong đó sẽ cung cấp đánh giá về đánh giá của DESNZ về việc liệu chương trình có tuân thủ các yêu cầu kiểm soát trợ cấp hay không (Đánh giá tuân thủ). SAU sẽ hoàn thành báo cáo của mình trong vòng 30 ngày làm việc.

    Thông tin về chương trình do DESNZ cung cấp

    NZHF bao gồm bốn nhánh và là một phần của bộ biện pháp được thiết kế để hỗ trợ triển khai sản xuất hydro carbon thấp ở quy mô lớn trong những năm 2020. Chương trình trợ cấp này chỉ là nhánh NZHF 4. Ngân sách của chương trình lên tới 600 triệu bảng Anh.

    Mục tiêu chính sách chính của nhánh NZHF 4 là: hỗ trợ triển khai thương mại các dự án sản xuất hydro carbon thấp mới được CCUS hỗ trợ thông qua việc cung cấp các khoản tài trợ vốn trả trước, hỗ trợ đạt được mục tiêu của chính phủ là triển khai tới 10GW công suất sản xuất hydro carbon thấp vào năm 2030 và giúp đạt được mục tiêu Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 có ràng buộc pháp lý của Vương quốc Anh.

    Một mục tiêu chính sách bổ sung của nguồn tài trợ NZHF cho các nhánh liên kết với Mô hình kinh doanh sản xuất hydro (HPBM), bao gồm Nhánh 4, là giảm số lượng các dự án hỗ trợ doanh thu đang diễn ra yêu cầu thông qua HPBM, mang lại giá trị tốt hơn cho chính phủ hoặc những người nộp thuế tiềm năng trong tương lai.

    Nhánh 4 của NZHF được thiết kế để cung cấp hỗ trợ vốn thông qua NZHF cho các dự án sản xuất hydro carbon thấp mới được CCUS hỗ trợ đã nộp đơn xin hỗ trợ doanh thu thông qua HPBM.

    Chỉ các dự án hydro được CCUS hỗ trợ đã nộp đơn xin hỗ trợ doanh thu HPBM thông qua quy trình Giải trình tự cụm theo dõi 1 mới đủ điều kiện để nộp đơn xin hỗ trợ CAPEX theo chuỗi 4. Các dự án có thể nộp đơn xin CAPEX % lên đến 20% chi phí CAPEX đủ điều kiện liên quan đến chi phí xây dựng các cơ sở sản xuất hydro carbon thấp mới được CCUS hỗ trợ. Mức độ cường độ tài trợ đã được tham vấn thông qua một hoạt động tham gia thị trường do DESNZ khởi xướng từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2022 và chính phủ đã xem xét mức CAPEX % tối đa 20% cùng với hỗ trợ HPBM sẽ cho phép các dự án CCUS tiến hành.

    Để đủ điều kiện tham gia quy trình nộp đơn theo Đường dẫn 1, các dự án hydro carbon thấp do CCUS hỗ trợ phải đáp ứng các tiêu chí sau:

    • dự án phải được đặt tại Vương quốc Anh
    • dự án phải có quyền truy cập vào giải pháp vận chuyển carbon và giải pháp lưu trữ
    • dự án phải đi vào hoạt động chậm nhất là cuối tháng 12 năm 2027
    • dự án phải đã bắt đầu các nghiên cứu Thiết kế kỹ thuật sơ bộ (tiền FEED) hoặc sẵn sàng bắt đầu tiền FEED chậm nhất là vào cuối tháng 12 năm 2022
    • là một nhà máy sản xuất hydro mới được xây dựng theo công nghệ CCUS
    • đã xác định được người mua hoặc nhiều người mua

    Các dự án hydro thành công được CCUS hỗ trợ trong Đường đua 1 có thể nhận được:

    • hỗ trợ tài trợ vốn thông qua chương trình này, nhánh NZHF 4, để giúp khắc phục chi phí trả trước cao và rủi ro liên quan đến các dự án sản xuất hydro carbon thấp ban đầu được CCUS hỗ trợ và giảm chi phí tài trợ cho HPBM

    Và còn nữa:

    • hỗ trợ doanh thu theo hợp đồng đang diễn ra thông qua HPBM – điều này dự kiến ​​sẽ cung cấp hỗ trợ giá thông qua mô hình phí bảo hiểm biến đổi, với hỗ trợ khối lượng được cung cấp gián tiếp thông qua phương pháp tiếp cận theo thang trượt

    Thông tin cho bên thứ ba

    Nếu bạn muốn bình luận về các vấn đề liên quan đến đánh giá của SAU về Đánh giá tuân thủ liên quan đến Chương trình CCUS NZHF do DESNZ đề xuất, vui lòng gửi bình luận của bạn trước 5 giờ chiều ngày quy định trong thời gian biểu ở trên. Để được hướng dẫn về các đại diện liên quan đến Đánh giá tuân thủ, hãy xem phần về thời gian báo cáo và tính minh bạch trong Hoạt động của các chức năng kiểm soát trợ cấp của Đơn vị tư vấn trợ cấp.

    Vui lòng gửi ý kiến ​​của bạn cho chúng tôi theo địa chỉ:  SAU – CCUS – NZHF @cma.gov.uk sao chép cơ quan công quyền NZHFstrand4@energysecurity.gov.uk.

    Vui lòng cung cấp địa chỉ liên lạc và giải thích bạn nộp hồ sơ với tư cách nào (ví dụ: cá nhân hay đại diện của một doanh nghiệp hoặc tổ chức).

    Ghi chú cho bên thứ ba muốn gửi thông tin

    SAU sẽ chỉ xem xét nội dung bạn gửi nếu có thể chia sẻ với DESNZ. SAU sẽ gửi một bản sao nội dung bạn gửi đến DESNZ cùng với báo cáo của mình. Điều này cho phép cơ quan công quyền xem xét nội dung bạn gửi trong quyết định của mình về việc có nên tạo hay sửa đổi chương trình hay đánh giá của mình hay không. Do đó, chúng tôi yêu cầu bạn cung cấp sự đồng ý rõ ràng để chia sẻ nội dung đầy đủ và chưa biên tập của bạn. Chúng tôi cũng khuyến khích bạn chia sẻ nội dung bạn gửi trực tiếp với DESNZ bằng địa chỉ email được cung cấp ở trên.

    SAU có thể sử dụng thông tin bạn cung cấp trong báo cáo đã công bố của mình. Do đó, bạn nên nêu rõ trong bản nộp của mình liệu bất kỳ phần nào được chỉ định trong đó có phải là thông tin bí mật thương mại hay không. Nếu SAU muốn tham chiếu trong báo cáo đã công bố của mình đến tài liệu được xác định là thông tin bí mật, SAU sẽ liên hệ với bạn trước.

    Để biết thêm chi tiết về tính bảo mật của các báo cáo của bên thứ ba, hãy xem mục xác định thông tin bí mật trong Hoạt động của các chức năng kiểm soát trợ cấp của Đơn vị tư vấn trợ cấp.

    Đề xuất về Chương trình thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon của Quỹ hydro Net Zero của Bộ An ninh Năng lượng và Net Zero. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline