Đã phát triển tấm xúc tác quang phân hủy nước thành hydro và oxy

Đã phát triển tấm xúc tác quang phân hủy nước thành hydro và oxy

    Đã phát triển tấm xúc tác quang phân hủy nước thành hydro và oxy. Nước được đóng kín trong bảng điều khiển mà tấm được gắn vào, và ánh sáng mặt trời được áp dụng để tạo ra hydro. Giá lắp đặt của tấm pin là khoảng 30.000 yên một mét vuông, rẻ hơn so với bảng điều khiển năng lượng mặt trời, được cho là khoảng 40.000 yên. Sau 30 năm các thí nghiệm trình diễn quy mô lớn, nó dự kiến ​​sẽ được giới thiệu bởi các nhà sản xuất hóa chất. Nếu được đưa vào sử dụng thực tế, NEDO sẽ có thể giảm lượng khí thải CO2 khoảng 13 triệu tấn ở Nhật Bản vào năm 1950.

    May be an image of text that says '太陽光と光触媒で水を分解し水素を取り出す 光触媒方式 酸素 水 分解 光触媒 水素 そのまま 燃料にも CO2 工場など ギ酸 プラスチック原料'

    Kế hoạch này nhằm mục đích tăng hiệu suất chuyển đổi thành hydro lên 10% và chứng minh sản xuất hydro ngoài trời bằng cách sử dụng các tấm pin trên quy mô từ vài đến 100 ha. Trong cuộc trình diễn ngoài trời của dự án trước đó, năm 2009, hiệu suất chuyển đổi dưới 1% và quy mô bảng điều khiển là 100 mét vuông. Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu phát triển các chất xúc tác tạo ra nguyên liệu nhựa từ hydro và CO2 với hiệu suất cao.

    Đặt mục tiêu 240 yên cho mỗi kg chi phí sản xuất hydro trong 30 năm. Mặc dù phụ thuộc vào giá dầu thô, nhưng nếu nó được thực hiện, nó sẽ bằng hoặc thấp hơn chi phí hydro tách ra từ khí tự nhiên, thấp hơn mục tiêu của chính phủ là 330 yên trong 30 năm. Nó có kế hoạch giảm giá xuống 170 yên hoặc thấp hơn vào năm 1950.

    NEDO đã thông qua kế hoạch phát triển này như một phần của dự án Quỹ Đổi mới Xanh với tổng trị giá 2 nghìn tỷ yên.

    Zalo
    Hotline