CWP Global, Hydrogenious LOHC để khám phá xuất khẩu hydro từ Ma-rốc sang Châu Âu

CWP Global, Hydrogenious LOHC để khám phá xuất khẩu hydro từ Ma-rốc sang Châu Âu

    CWP Global và Hydrogenious LOHC Technologies được thiết lập để khám phá việc vận chuyển 500 tấn hydro mỗi ngày từ Ma-rốc đến Châu Âu.

    cwp-global-hydrogenious-lohc-to-explore-hydro-exports-từ-Ma-rốc-sang-châu Âu

    Theo Biên bản ghi nhớ (MoU) mới được ký kết, các công ty có kế hoạch thực hiện một nghiên cứu khả thi chung trong năm nay (2023) để khám phá chuỗi vận chuyển 500 tấn mỗi ngày sử dụng công nghệ vận chuyển hydro hữu cơ lỏng (LOHC) của Hydrogenious.

    Công nghệ LOHC cho phép hydro được liên kết hóa học với dầu nhiệt để lưu trữ an toàn và vận chuyển số lượng lớn, điều này sẽ cho phép sử dụng cơ sở hạ tầng nhiên liệu lỏng hiện có.

    Theo các đối tác, dự án AMUN 15GW của CWP tại thành phố Tan Tan của Ma-rốc, tập trung vào sản xuất amoniac từ hydro xanh để khử cacbon và vận chuyển phân bón, sẽ được khám phá như là điểm khởi đầu trong nghiên cứu khả thi.

    Tiềm năng của Ma-rốc và Bắc Phi rộng lớn hơn để trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hydro chính đã được nhấn mạnh nhiều lần. Năm ngoái (2022), Báo cáo Cách mạng Năng lượng Xanh của Châu Phi của Masdar ước tính rằng lục địa này có thể sản xuất 30-60 triệu tấn hydro mỗi năm, với 20 đến 40 triệu dự kiến ​​sẽ được xuất khẩu.

     

    CWP và Hydrogenious cũng đã quyết định khám phá vận chuyển LOHC như một giải pháp thay thế cho việc vận chuyển hydro trực tiếp đến châu Âu vì lợi ích của tính linh hoạt, an toàn và hiệu quả chi phí


    Guido Schumacher, Giám đốc Công nghệ cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Hydrogenious trong nghiên cứu này. Nghiên cứu này sẽ giúp khám phá thêm khả năng tồn tại của LOHC đối với việc vận chuyển hydro xanh đường dài, sử dụng dự án AMUN 15 GW của chúng tôi làm mô hình”. tại CWP toàn cầu.

    Schumacher nói thêm: “Điều này đánh dấu một bước nữa trong việc xây dựng tương lai năng lượng sạch mà chúng tôi đang hướng tới, bằng cách xác định các giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để triển khai hydro xanh và các dẫn xuất của nó nhằm hỗ trợ các mục tiêu Net Zero vào năm 2050.”

    Tiến sĩ Andreas Lehmann, Giám đốc Chiến lược của Hydrogenious LOHC Technologies, cho biết: “”Sự hợp tác của chúng tôi trong nghiên cứu khả thi này một lần nữa nhấn mạnh những điểm mạnh tuyệt vời của giải pháp LOHC của chúng tôi. Là một lựa chọn để lưu trữ và vận chuyển hydro ở quy mô công nghiệp, công nghệ LOHC của chúng tôi có nhiều lợi thế hơn các phương pháp vận chuyển khác – đặc biệt là về mặt an toàn ở khu vực đô thị hoặc cảng và độ tinh khiết của hydro đạt được.”

    Vào tháng 3 (2023), Hydrogenious và Greenergy đã đồng ý nghiên cứu phát triển chuỗi cung ứng hydro quy mô thương mại sử dụng công nghệ LOHC từ Canada đến Vương quốc Anh.

    Zalo
    Hotline