Cục Phát triển Kyushu Sông Yamakuni/Địa điểm khai quật bằng máy ủi đổ bộ mở cửa cho công chúng, Đập lớn Heisei sông Yamakuni

Cục Phát triển Kyushu Sông Yamakuni/Địa điểm khai quật bằng máy ủi đổ bộ mở cửa cho công chúng, Đập lớn Heisei sông Yamakuni

     Vào ngày 17, Văn phòng sông Yamakuni của Cục Phát triển Khu vực Kyushu đã tổ chức một cuộc họp giao ban tại địa điểm về ''Công việc đào bên ngoài đập Đại Heisei năm 2020'', đang được thực hiện tại Đập lớn Heisei (Thị trấn Jomo, tỉnh Fukuoka, Nakatsu Thành phố, tỉnh Oita) trên sông Yamakuni, sông cấp 1. đã khai trương. Khoảng 40 người từ văn phòng, các thành phố lân cận và các nhóm hợp tác sông đã tham gia. Những người tham gia đã trải nghiệm hoạt động không dây của một trong năm máy ủi lội nước duy nhất ở Nhật Bản, hiểu sâu hơn về máy móc hạng nặng được sử dụng rộng rãi trong công việc khắc phục thảm họa.

     Đổ bộ máy ủi đổ bộ

    Nhà thầu chính co việc xây dựng là Sasahara Construction (Thành phố Nakatsu). Công ty TNHH Xây dựng Asunaro Aoki, công ty sở hữu một chiếc máy ủi lội nước, đang hợp tác trong công việc khai quật dưới nước. Công việc loại bỏ khoảng 8.900 mét khối trầm tích khỏi hồ chứa bắt đầu vào tháng Ba. Thời hạn dự kiến ​​là 31 ngày.

    Người tham gia trải nghiệm điều khiển vô tuyến


     Xe ủi lội nước nặng 43,5 tấn. 3,36 mét khối đất và cát có thể được chất vào tấm lớn phía trước. Bình nhiên liệu có thể chứa tối đa 610 lít dầu nhẹ, cho phép vận hành liên tục trong khoảng 10 giờ. Phạm vi kiểm soát hiệu quả của thiết bị điều khiển vô tuyến là bán kính 100 mét.


     Trước khi tham quan địa điểm, nhân viên xây dựng Asunaro Aoki đã giải thích sơ đồ xây dựng bằng cách sử dụng máy ủi lội nước trong khi hiển thị hình ảnh video. Ông giới thiệu những lợi ích của việc khoan tới độ sâu 7 mét với độ chính xác cao hơn so với phương pháp thi công sử dụng thuyền công tác thông thường và khả năng sơ tán nhanh chóng tùy thuộc vào điều kiện hiện trường như nước dâng cao.


     Những người tham gia trải nghiệm điều khiển vô tuyến đơn giản như di chuyển lên và xuống đĩa của máy ủi hạ cánh xuống lòng sông. Kết thúc buổi giao ban, họ đặt câu hỏi về cách xử lý các sự cố trong quá trình làm việc và các thông số kỹ thuật của máy ủi, tỏ ra rất hứng thú.


     Máy ủi đổ bộ được sử dụng rộng rãi để xây dựng ven biển và đào kênh sông, và đã hoàn thành hơn 1.200 dự án xây dựng.


     Naofumi Iizuka, lãnh đạo Nhóm phương tiện tự hành lội nước thuộc Bộ phận Tái tạo Môi trường của Bộ phận Kỹ thuật Xây dựng Asunaro Aoki, cho biết: "Nhu cầu về máy ủi lội nước đã tăng lên trong những năm gần đây để thúc đẩy khả năng phục hồi quốc gia và kiểm soát lũ đầu nguồn, nhưng Tôi không biết về sự tồn tại của họ. Có rất nhiều người. Tôi muốn truyền bá sự hiểu biết trong khi làm việc tích cực về PR."


     Máy ủi lội nước đã bị ngừng sản xuất bởi Komatsu, nhà sản xuất. Hơn 40 năm đã trôi qua kể từ khi chúng được sản xuất và khi chúng tiếp tục xuống cấp, Asunaro Aoki tiếp tục sử dụng năm chiếc đồng thời kiểm tra và bảo dưỡng chúng cẩn thận. Với sự hợp tác của Komatsu, ba trong số năm cỗ máy đã được đại tu từ năm 2012 đến 2019 để đưa chúng trở lại hiệu suất ban đầu.

    Zalo
    Hotline