Cục Phát triển Kanto/Nhận được yêu cầu từ Hiệp hội Bê tông và Xây dựng Kanto về việc sử dụng thử phiếu kiểm tra khi đặt hàng công trình xây dựng

Cục Phát triển Kanto/Nhận được yêu cầu từ Hiệp hội Bê tông và Xây dựng Kanto về việc sử dụng thử phiếu kiểm tra khi đặt hàng công trình xây dựng

    Cục Phát triển Kanto/Nhận được yêu cầu từ Hiệp hội Bê tông và Xây dựng Kanto về việc sử dụng thử phiếu kiểm tra khi đặt hàng công trình xây dựng


    Tetsumi Nakamura trao đơn yêu cầu cho Kentaro Kobayashi (trái)

    Cục Phát triển Khu vực Kanto đã thiết lập chính sách sử dụng thử "Bảng kiểm tra đơn đặt hàng xây dựng (Thiết kế chi tiết cầu)", trong đó có thông tin bàn giao từ thiết kế chi tiết đến giai đoạn xây dựng, v.v., trong quá trình xây dựng phần trên của cầu cây cầu. Khuyến khích làm rõ các điều kiện thi công và công việc để thi công thuận lợi. Chúng tôi cũng đang xem xét mở rộng các loại công việc sẽ được bảo hiểm sau khi đánh giá các tác động. Sử dụng là một biện pháp đáp ứng yêu cầu từ Chi nhánh Kanto của Hiệp hội Tư vấn Xây dựng (Tetsumi Nakamura, giám đốc chi nhánh). Nó được cho là lần đầu tiên giới thiệu trong nước.


    Trên phiếu kiểm tra điền các điều kiện thiết kế và các điểm cần lưu ý theo đúng mẫu quy định. Bằng cách làm rõ các nội dung sẽ được bàn giao từ thiết kế chi tiết đến giai đoạn xây dựng, chẳng hạn như điều kiện thiết kế, điều kiện thi công, ý tưởng thiết kế, tình trạng tư vấn tài liệu chính thức, các cân nhắc, v.v., chúng tôi sẽ có thể bắt đầu xây dựng thuận lợi. Có thể nhập tình huống bằng ○△× và các ví dụ về các cân nhắc có thể được viết trước để dễ sử dụng.


    Phiếu kiểm tra do nhà thầu thiết kế chi tiết lập và nội dung được nhà thầu xác nhận khi hoàn thành công việc. Nó được coi như một tài liệu liên quan đến đặt hàng và có thể được xem bởi các nhà thầu tiềm năng tại thời điểm thông báo đấu thầu. Chi nhánh cũng tạo ra một hướng dẫn vận hành phù hợp với bảng kiểm tra.


    Vào ngày 16, Giám đốc chi nhánh Nakamura của Chi nhánh Kanto của Hiệp hội Xây dựng Xây dựng đã đến thăm Cục Bảo trì và trao yêu cầu giới thiệu cho Kentaro Kobayashi, Giám đốc Phòng Kế hoạch. Trước đây, "bảng kiểm tra thiết kế chi tiết (bản nháp)" được sử dụng để thuận tiện cho việc bàn giao từ thiết kế sơ bộ sang thiết kế chi tiết, nhưng không có cơ chế tương tự từ thiết kế chi tiết đến thi công.


    Bằng cách sử dụng bảng kiểm tra, người ta hy vọng rằng các chi tiết của việc bàn giao được giao cho từng kỹ sư thiết kế sẽ được tổ chức, đồng thời giảm thời gian và công sức liên hệ với nhà thiết kế sau giai đoạn xây dựng và làm lại. Trong các công trình công cộng, thường mất vài năm từ khi hoàn thành thiết kế chi tiết đến khi thi công thực tế do ngân sách và thu hồi đất. Điều này cũng sẽ giúp ngăn ngừa các sự cố như thiếu thông tin liên lạc tại thời điểm thiết kế do thay đổi người phụ trách phía khách hàng.


    Đáp lại yêu cầu, Giám đốc Kobayashi cho biết: "Chúng tôi đã tổng hợp ý kiến ​​của bên xây dựng và nó đã trở nên xuất sắc. (Với tư cách là Cục Phát triển Kanto), chúng tôi muốn sử dụng nó từ năm tài chính tới." Giám đốc chi nhánh Nakamura tỏ ra hào hứng khi nói: “Với tư cách là một hiệp hội, chúng tôi muốn lan rộng nó ra khắp cả nước”.

    Zalo
    Hotline