Công ty TNHH JERA trao đổi kinh doanh

Công ty TNHH JERA trao đổi kinh doanh

    Công ty TNHH JERA trao đổi kinh doanh

    [#03] Năng lượng tái tạo của JERA sẽ không phát thải CO2
    Được thành lập vào năm 2015 dưới hình thức liên doanh giữa Công ty Điện lực Tokyo và Công ty Điện lực Chubu, JERA là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới. Từ việc thu mua nhiên liệu như LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) đến sản xuất và bán điện ở Nhật Bản cũng như ở nước ngoài, chúng tôi luôn chịu trách nhiệm về chuỗi giá trị cung cấp năng lượng và tham gia phát triển nhiên liệu cũng như kinh doanh sản xuất điện ở hơn mười quốc gia. Lần này, chúng tôi đang tìm kiếm nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo, đây là một trong những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi đã hỏi ba người đang điều hành dự án về tầm quan trọng và cảm giác hồi hộp thực sự khi được tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại JERA.


    Đối mặt với thách thức về năng lượng gió, năng lượng mặt trời, pin lưu trữ và tất cả các loại hình kinh doanh năng lượng tái tạo

    Năng lượng tái tạo & Bộ phận phát triển phát điện ở nước ngoài Bộ phận kinh doanh năng lượng tái tạo Tổng giám đốc / Toshihiro Oki

    ──Đầu tiên, vui lòng cho chúng tôi biết về sứ mệnh và tầm nhìn của Bộ phận Năng lượng tái tạo tại JERA.

    Cách tiếp cận năng lượng tái tạo của chúng tôi đóng vai trò trung tâm trong việc hiện thực hóa sứ mệnh của JERA là "cung cấp các giải pháp tiên tiến cho các vấn đề năng lượng của thế giới". Chúng tôi tích cực tham gia vào các dự án ở các quốc gia và khu vực ở nước ngoài, chẳng hạn như Châu Âu và Hoa Kỳ, nơi các doanh nghiệp năng lượng tái tạo đang phát triển mạnh, đồng thời áp dụng kiến ​​thức tiên tiến của chúng tôi vào việc phát triển và vận hành cho hoạt động kinh doanh trong nước.

    Bằng cách thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo quy mô lớn, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển 5,0 GW điện từ năng lượng tái tạo vào năm 2025. Trong tương lai, chúng tôi đang tiến hành phát triển trên toàn thế giới với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    ──Chính xác thì bạn đang làm gì để thúc đẩy sự phát triển của năng lượng tái tạo?

    Chúng tôi chủ yếu tham gia phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi, năng lượng gió trên bờ, năng lượng mặt trời và pin lưu trữ.

    Năng lượng gió ngoài khơi, đúng như tên gọi, là các tua-bin gió được lắp đặt trên đại dương để tạo ra điện. Đây là một dự án lớn và là một lĩnh vực kinh doanh rất khó khăn, đòi hỏi nhiều điều chỉnh khác nhau như vận hành tàu. Chúng tôi đã có được nhiều kiến ​​thức khi tham gia vào các dự án trong giai đoạn phát triển, xây dựng và vận hành ban đầu ở Vương quốc Anh, nơi chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm vận hành và Đài Loan, nơi có điều kiện tự nhiên tương tự như Nhật Bản.

    Kinh doanh điện gió trên đất liền có tiềm năng lớn ở các quốc gia và khu vực có diện tích đất đai rộng lớn, chẳng hạn như tại bang Texas của Hoa Kỳ, chúng tôi có 100% cổ phần trong một dự án điện gió trên bờ đang được xây dựng. Trong tương lai, chúng tôi đang lên kế hoạch không chỉ sản xuất điện mà còn chuyển đổi thành amoniac, một loại nhiên liệu sạch, cho toàn bộ chuỗi giá trị cung cấp điện.

    Ngoài ra, trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng mặt trời trong nước, chúng tôi đang hợp tác phát triển thiết bị với West Holdings và trong lĩnh vực kinh doanh pin lưu trữ, chúng tôi đã đầu tư vào Zenove, công ty chiếm 20% thị phần xe buýt điện ở London, Vương quốc Anh, và tìm hiểu về việc sử dụng pin lưu trữ và các giải pháp. Chúng tôi đang tích cực kết hợp các công nghệ và bí quyết tiên tiến nhất trên thế giới.

    Tất cả những điều này đều là những lĩnh vực kinh doanh mới của JERA, và sự mở rộng và tăng trưởng trong tương lai của chúng là vô cùng to lớn. Tôi tự hào rằng toàn thể công ty và xã hội đặt nhiều kỳ vọng vào chúng tôi.

    Bí quyết trau dồi trong kinh doanh sản xuất nhiệt điện được sử dụng trong kinh doanh năng lượng tái tạo

    ──Xin vui lòng cho chúng tôi biết về thế mạnh độc đáo của JERA trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Năng lượng tái tạo dễ bay hơi hơn so với các phương án phát điện khác do dễ bị ảnh hưởng bởi khí hậu và thời tiết. Chịu trách nhiệm cho khoảng 30% sản lượng điện ở Nhật Bản, chúng tôi tin rằng một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp nguồn điện ổn định.

    Do đó, trong khi tập trung vào phát triển năng lượng tái tạo, ngoài LNG và than đá, chúng ta có nhiều lựa chọn phát điện khác nhau, chẳng hạn như đốt amoniac trộn với than, để tạo ra nguồn cung cấp điện ổn định và lượng cacbon hóa thấp. Ngoài ra, trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, chúng ta đã thương mại hóa nhiều lĩnh vực như điện gió ngoài khơi/trên bờ, điện mặt trời và pin lưu trữ. Độ rộng và quy mô của lĩnh vực kinh doanh này có thể nói là thế mạnh của chúng tôi.

    Một đặc điểm nữa là chúng tôi đã xây dựng được chuỗi giá trị điện năng nội bộ. Chúng tôi đang làm việc để khử cacbon cho quá trình sản xuất nhiệt điện bằng cách trộn các loại nhiên liệu như than đá và LNG với amoniac và hydro, những loại nhiên liệu không thải ra CO2 khi đốt cháy. Hơn nữa, nếu năng lượng tái tạo có thể được sử dụng để trang trải lượng lớn năng lượng cần thiết để tạo ra amoniac và hydro, thì lượng CO2 thải ra trong quá trình sản xuất điện có thể được đưa về gần bằng không.

    Bằng cách này, bằng cách kết hợp năng lượng tái tạo và nhiệt điện ít carbon với sự cân bằng tốt nhất, chúng tôi mong muốn hiện thực hóa "nhiệt điện không phát thải" không phát thải CO2 trong quá trình phát điện đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định. Điều này chỉ có thể thực hiện được vì chúng ta có các cơ sở sản xuất nhiệt điện quy mô lớn, công nghệ phát triển và bí quyết, và đó không phải là thứ có thể dễ dàng bắt chước.

    Ngoài ra, đặc biệt là ở Nhật Bản, sức mạnh to lớn của chúng tôi nằm ở các mối quan hệ tốt đẹp mà chúng tôi đã vun đắp trong nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất nhiệt điện với chính quyền địa phương và cư dân địa phương, cũng như chuyên môn của chúng tôi trong việc xây dựng các mối quan hệ đó. Sản xuất điện mặt trời và sản xuất điện gió đòi hỏi cơ sở vật chất quy mô lớn, vì vậy cần phải liên lạc chặt chẽ với chính quyền địa phương và cư dân địa phương. Công ty chúng tôi đề xuất một hệ thống sản xuất địa phương cho tiêu dùng địa phương và các ý tưởng dẫn đến sự hồi sinh của khu vực, hướng tới một doanh nghiệp sản xuất điện có thể phát triển cùng với khu vực.

    ──Bạn muốn kết bạn với kiểu người nào? Hãy cho chúng tôi biết bạn muốn loại người như thế nào.

    Sales, IT, công nghệ, tài chính, lĩnh vực nào cũng được. Tôi muốn có một người có lĩnh vực chuyên môn vững chắc mà tôi có thể tự hào khi làm đối tác. Chúng tôi có nhiều lĩnh vực kinh doanh, vì vậy bạn hoàn toàn có thể thể hiện chuyên môn của mình, đào sâu nó và có một môi trường để bạn có thể phát triển bản thân.

    Công ty chúng tôi là một tổ chức mở, nơi các thành viên có thể tự do bày tỏ ý kiến ​​của mình. Ngoài ra, chúng tôi có chính sách “phát triển sự nghiệp độc lập” và hỗ trợ cũng như tạo cơ hội cho những nhân viên muốn phát triển sự nghiệp của chính mình. Ngoài việc lắng nghe cẩn thận mong muốn của từng cá nhân, bộ phận của chúng tôi còn có nhiều cơ hội để tích lũy kinh nghiệm ở các cơ sở ở nước ngoài như San Francisco và Singapore, bên cạnh việc thuyên chuyển trong công ty. Chúng tôi đang mong đợi ứng dụng của bạn.

    Tạo dựng một xã hội bền vững, gia đình và công việc đẳng cấp thế giới

    Năng lượng tái tạo & Bộ phận phát triển phát điện ở nước ngoài, Phòng kinh doanh điện gió ngoài khơi trong nước, Đơn vị kinh doanh điện gió ngoài khơi trong nước Giám đốc bộ phận 1 / Takashi Murakami

    ──Thưa ông Murakami, tôi nghe nói rằng ông đã gia nhập JERA với tư cách là người vận chuyển vào năm 2020. Xin vui lòng cho chúng tôi biết về bối cảnh thay đổi nghề nghiệp của ông và yếu tố quyết định khi gia nhập JERA.

    Tôi tốt nghiệp Khoa Khoa học và Kỹ thuật Môi trường, và đã liên tục tạo dựng sự nghiệp trong các lĩnh vực liên quan đến môi trường. Sau khi làm việc với tư cách là nhà tư vấn xây dựng và kỹ thuật dân dụng, một công ty phần mềm nước ngoài và một nhà sản xuất tàu, tôi đã được JERA tìm kiếm và bắt đầu quan tâm đến năng lượng tái tạo, một lĩnh vực chạm đến trọng tâm của các vấn đề môi trường. Tôi cảm thấy rằng đây là một doanh nghiệp tạo ra một xã hội bền vững, và đó là một công việc mà tôi có thể tự hào cho gia đình mình và thế giới.

    Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tôi lo ngại rằng đó là một tổ chức quan liêu vì nó đang đi theo dòng chảy của một công ty điện lực lớn. Trong quá trình tuyển dụng, tôi có cơ hội nói chuyện với nhiều nhân viên và tôi rất ấn tượng với cách cả ban quản lý và nhân viên tại chỗ nói chuyện thẳng thắn về doanh nghiệp theo cách riêng của họ. Tôi quyết định gia nhập công ty vì tôi bị thu hút bởi tổ chức phẳng và cách mọi người làm việc trong công việc kinh doanh với ý thức sở hữu.

    ──Hãy cho chúng tôi biết về công việc mà bạn hiện đang phụ trách.

    Tôi là trưởng nhóm đánh giá kỹ thuật trong bộ phận phát triển kinh doanh phát điện gió ngoài khơi trong nước. Tôi quản lý tổng cộng 15 người, bao gồm sự hỗ trợ từ văn phòng xây dựng và kỹ thuật dân dụng của dự án, ngoài 8 nhóm kỹ thuật trong bộ phận.

    Các dự án điện gió ngoài khơi trải qua quá trình đấu thầu chào bán công khai do chính phủ tiến hành và có được quyền kinh doanh, vì vậy điều quan trọng là có thể lập một kế hoạch kinh doanh xuất sắc. Cách huy động vốn, hợp tác với nhà sản xuất nào cũng như cách duy trì và quản lý tòa nhà sau khi xây dựng phải được xem xét từ mọi khía cạnh, bao gồm kinh phí, công nghệ và sự hợp tác với cư dân địa phương. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi cũng mở rộng kiến ​​thức của mình sang các lĩnh vực phi kỹ thuật và hợp tác với các đối tác trong và ngoài công ty.

    Ví dụ, trong dự án đấu thầu điện gió ngoài khơi quy mô lớn mà tôi đã tham gia ngay sau khi gia nhập công ty, có rất nhiều sự hợp tác bên ngoài và chúng tôi đã xây dựng một liên danh bao gồm các công ty nước ngoài. Tôi là trưởng nhóm tài liệu kỹ thuật và đấu thầu, và có thời điểm chỉ riêng lĩnh vực đó đã có hơn 50 người tham gia.

    Hồi sinh doanh nghiệp với “tài sản của các công ty lớn x tinh thần mạo hiểm”

    ──Hãy cho chúng tôi biết về niềm vui và sự phấn khích mà bạn cảm thấy khi làm việc tại JERA.

    Mục tiêu kinh doanh của JERA không phải là xây dựng một nhà máy điện mà là vận hành và bảo dưỡng nó sau đó. Mặc dù việc xây dựng nhà máy điện sẽ hoàn thành trong vài năm nữa, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục vận hành doanh nghiệp trong khoảng thời gian dài từ 20 đến 30 năm, hợp tác với nhiều bên liên quan như công ty đối tác, cộng đồng địa phương và chính quyền địa phương. Sự năng động lâu dài của ngành kinh doanh năng lượng là một niềm vui thực sự mà tôi không thể trải nghiệm ở công việc trước đây của mình.

    Điều tôi thấy hấp dẫn về công việc của mình là khả năng sử dụng hiệu quả các tài sản được thừa hưởng từ công ty mẹ của chúng tôi, Công ty Điện lực Tokyo và Công ty Điện lực Chubu, trong khi tiến hành công việc với tốc độ của một công ty liên doanh. Trên thực tế, ngay sau khi gia nhập công ty, tôi đã được bổ nhiệm làm trưởng nhóm kỹ thuật cho một dự án quy mô lớn và tôi có thể tiến hành dự án một cách thận trọng. Tốc độ ra quyết định của cấp quản lý rất nhanh và tôi nghĩ đó là một môi trường rất thoải mái để làm việc.

    ──Đó là nơi làm việc kết hợp quy mô kinh doanh của một công ty lớn với văn hóa của một công ty mạo hiểm. Xin ông cho biết sức hấp dẫn của lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Có rất nhiều công việc chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và chúng ta thường va phải bức tường mà không ai biết hoặc chưa từng làm trước đây. Dù vậy, tôi vẫn phải tự mình suy nghĩ, nghiên cứu và mở mang, nhưng đó là một công việc mang lại cho tôi cảm giác thành tựu tuyệt vời mà chính tôi đã hoàn thành.

    Bản thân JERA là một công ty mới và năng lượng tái tạo là một lĩnh vực đặc biệt mới. Chúng tôi đang trong giai đoạn thú vị của việc thành lập doanh nghiệp kể từ bây giờ, vì vậy nếu bạn thậm chí còn quan tâm một chút, vui lòng đến và lắng nghe chúng tôi.

    Bởi vì đây là một ngành kinh doanh chưa từng có, nên cần có tất cả các loại kiến ​​thức từ các ngành khác nhau

    Boldmaa Jargalsaikhan, Đơn vị kinh doanh điện gió ngoài khơi ở nước ngoài 1, Phòng kinh doanh điện gió ngoài khơi ở nước ngoài, Bộ phận phát triển năng lượng tái tạo & năng lượng ở nước ngoài

    ──Ông Boldmaa, tôi nghe nói rằng ông đã tham gia JERA từ một ngành khác.

    Tôi đến từ Mông Cổ và đã từng làm việc trong ngành nhân sự và tài chính ở Nhật Bản và Mông Cổ. Trọng tâm là cơ sở hạ tầng quy mô lớn cần thiết cho cuộc sống của người dân. Trong thời gian đó, tôi bắt đầu quan tâm đến năng lượng tái tạo và bắt đầu nghĩ đến việc chuyển việc sang JERA, công ty đang tập trung vào lĩnh vực này.

    Việc nó là một công ty toàn cầu có trụ sở tại Nhật Bản cũng rất hấp dẫn. Trong trường hợp văn phòng chi nhánh Nhật Bản của một công ty liên kết với nước ngoài, công việc chủ yếu nhắm vào thị trường Nhật Bản, nhưng với JERA, bạn có thể nhắm mục tiêu các thị trường trên toàn thế giới trong khi vẫn ở trụ sở chính tại Nhật Bản hoặc tại mỗi cơ sở toàn cầu. Yếu tố quyết định khi gia nhập công ty là được tham gia vào lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo trên thị trường toàn cầu.

    Vì tôi đang thay đổi công việc từ một ngành khác, tôi đã có rất nhiều lo lắng trước khi gia nhập công ty. Tuy nhiên, khi tôi mới gia nhập công ty, lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo, đặc biệt là kinh doanh phát điện gió ngoài khơi, là một lĩnh vực mới trong công ty, vì vậy có một bầu không khí “Cùng nhau học hỏi” và tôi đã quen với nó. một cách dễ dàng.

    Mặc dù JERA kế thừa lịch sử 70 năm của một công ty điện lực lớn với tư cách là một cổ đông, nhưng đây là một tổ chức mới và một công ty luôn tìm kiếm sự đổi mới. Kỹ năng của tôi trau dồi trong các ngành công nghiệp khác 

    Việc giết người khá bắt buộc và có một môi trường để tôi có thể đóng góp.

    ──Bạn hiện đang phụ trách công việc gì?

    Tôi thuộc Phòng Kinh doanh Điện gió Ngoài khơi Hải ngoại, và tôi chịu trách nhiệm phát triển các dự án điện gió ngoài khơi mới ở nước ngoài và tiến hành nghiên cứu thị trường. Vì tôi chủ yếu tham gia vào nghiên cứu thị trường và các vấn đề thương mại, nên tôi có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu thị trường và bán hàng cho đến công việc trước đây của tôi.

    Gần đây nhất, tôi phụ trách một dự án ở châu Âu và lần đầu tiên đảm nhận vai trò giám đốc dự án. Chúng tôi đã tập hợp khoảng 20 thành viên đa quốc gia từ nhiều phòng ban khác nhau và thực hiện một lịch trình chặt chẽ kéo dài 4 tháng, từ khâu kiểm tra ban đầu đến phê duyệt nội bộ.

    Có rất nhiều khó khăn vì mọi thứ đều mới mẻ với tôi, nhưng với sự hỗ trợ của cấp trên và các đồng nghiệp cấp cao, họ đôi khi lắng nghe những lo lắng của tôi và đôi khi cho tôi những lời động viên, tôi rất vui và được khuyến khích.

    Ngoài ra, có những thành viên có nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn hơn tôi, và tôi có một chút sợ hãi, nhưng tôi tin rằng mình nên theo đuổi đến cùng và mỗi thành viên trong dự án sẽ có thể tận dụng tối đa Chúng tôi đã có thể hoàn thành dự án một cách an toàn với tư cách là một nhóm, luôn ghi nhớ hai điều: đảm bảo an toàn.

    Trải nghiệm sự phát triển bản thân mỗi ngày trong một môi trường nơi bạn có thể đương đầu với thử thách mà không sợ hãi

    ──Bạn có thể cho chúng tôi biết về văn hóa độc đáo của JERA và sự thoải mái trong công việc cũng như sự hấp dẫn của môi trường không?

    Tôi đã trải qua nhiều thất bại nhỏ trong công việc hàng ngày của mình. Tuy nhiên, bản thân thất bại không bao giờ bị đổ lỗi. Một nền văn hóa chấp nhận thất bại, tôn vinh những thách thức và khuyến khích học hỏi từ thất bại. Tôi cảm thấy rằng mức độ hào phóng này chỉ có ở JERA.

    Để dễ dàng làm việc, có thể trích dẫn sự thâm nhập của công việc từ xa. Khi tôi trở lại Mông Cổ trước đây, tôi đã làm việc từ xa trong vài tuần. Đầu tiên, nhiều thành viên xung quanh tôi làm việc từ xa và có những hệ thống cho phép làm việc hoàn toàn từ xa tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình và lối sống. Ngoài ra, có rất ít hạn chế về thời gian do hệ thống thời gian linh hoạt, đây có thể nói là một môi trường dễ dàng cho bất kỳ ai làm việc.

    ──Cuối cùng, xin gửi một lời nhắn đến những độc giả của bài viết này.

    JERA là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới, không chỉ có quy mô kinh doanh lớn mà còn có trách nhiệm xã hội lớn. Bên cạnh đó, đòi hỏi mỗi nhân viên phải có trách nhiệm và mong muốn phát triển vì chúng ta luôn phải thay đổi để đón đầu thời đại. Đó là lý do tại sao có những nhận thức và học hỏi mới mỗi ngày, và điều đó thật bổ ích. Tôi cảm thấy rằng tôi tiếp tục phát triển cả với tư cách là một doanh nhân và một người.

    Kinh doanh năng lượng tái tạo hiện đang là một chủ đề nóng được quan tâm trên toàn thế giới. Chúng tôi mong nhận được đơn đăng ký không chỉ từ những người trong ngành năng lượng mà còn từ những người trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau trong các ngành khác muốn mở rộng hơn nữa đôi cánh của họ trong ngành năng lượng tái tạo.

    Zalo
    Hotline