Công ty TNHH JERA: Một xã hội khử cacbon mà công ty năng lượng lớn nhất thế giới đang nghiêm túc hướng tới

Công ty TNHH JERA: Một xã hội khử cacbon mà công ty năng lượng lớn nhất thế giới đang nghiêm túc hướng tới

    Công ty TNHH JERA
    [# 01] Một xã hội khử cacbon mà công ty năng lượng lớn nhất thế giới đang nghiêm túc hướng tới


    JERA là công ty năng lượng được thành lập vào năm 2015 với tư cách là liên doanh giữa Công ty Điện lực Tokyo và Công ty Điện lực Chubu. Chúng tôi có năng lực cạnh tranh quốc tế cao với mô hình kinh doanh hỗ trợ một loạt chuỗi giá trị từ mua sắm tài nguyên nhiên liệu đến vận chuyển, kinh doanh, phát điện và bán hàng, và hiện đang tự hào về sản xuất nhiệt điện chiếm một nửa sản lượng điện trong nước và một trong những khối lượng xử lý nhiên liệu lớn nhất thế giới. Trong lần tuyển dụng đồng nghiệp mới lần này, chúng tôi đã hỏi ông Yukio Kani, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Điều hành, về tầm nhìn, sứ mệnh của JERA và loại nguồn nhân lực mà JERA đang tìm kiếm.


    Một công ty năng lượng hàng đầu thế giới với một chuỗi giá trị thống nhất

    Phó chủ tịch điều hành / Yukio Kani

    ──Để bắt đầu, vui lòng cho chúng tôi biết về đề cương kinh doanh của JERA.

    JERA là một liên doanh được thành lập vào tháng 4 năm 2015 bằng cách tích hợp các bộ phận nhiên liệu và nhiệt điện của TEPCO và Chubu Electric Power với mục đích tạo ra một công ty năng lượng cạnh tranh quốc tế tại Nhật Bản. Chúng tôi đã xây dựng một mô hình kinh doanh hiếm có trên thế giới, trong đó toàn bộ chuỗi giá trị, từ thu mua tài nguyên nhiên liệu đến vận chuyển, phát điện và bán hàng, được tích hợp trên quy mô lớn.

    Với tổng tài sản khoảng 8,7 nghìn tỷ yên và sản lượng xử lý hàng năm của LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) khoảng 37 triệu tấn, nó tự hào là một trong những quy mô kinh doanh lớn nhất trên thế giới. Sản lượng điện hàng năm tại 27 nhà máy nhiệt điện ở Nhật Bản là khoảng 255 tỷ kWh. Con số này tương đương với khoảng 30% sản lượng điện trong nước.

    Hoạt động kinh doanh của JERA được chia thành ba bộ phận kinh doanh. Đầu tiên, bộ phận phát triển kinh doanh nhằm mục đích xây dựng danh mục tài sản tối ưu và tăng thu nhập, bộ phận tối ưu hóa quản lý tài sản trong toàn bộ chuỗi giá trị năng lượng một cách kinh tế và linh hoạt, sau đó là các thiết bị đầu cuối tiếp nhận nhiên liệu và nhà máy nhiệt điện. Đó là "O&M (vận hành và bảo trì) và bộ phận kỹ thuật "hoạt động an toàn và chi phí thấp.

    Bằng cách thúc đẩy các doanh nghiệp của họ với chuyên môn tương ứng của họ và bằng cách hợp tác không biên giới, chúng tôi đã thiết lập một hệ thống mạnh mẽ có thể chịu được những thay đổi trong điều kiện xã hội và môi trường trong nước và quốc tế.

    ──Đặc điểm và thế mạnh của JERA mà các công ty khác không có là gì?

    Sức mạnh của JERA nằm ở ba trụ cột trong các lựa chọn sản xuất điện: điện chạy bằng khí đốt LNG, năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió, và năng lượng carbon thấp sử dụng hydro và amoniac. Trong khi có nhiều công ty chỉ chuyên về sản xuất điện bằng khí đốt hoặc năng lượng tái tạo, thì mô hình kinh doanh của JERA, xử lý nhiều loại phát điện trên quy mô lớn, thậm chí còn hiếm trên thế giới.

    Lượng điện được tạo ra từ năng lượng tái tạo dao động tùy thuộc vào môi trường và khí hậu, và sản xuất điện hydro-amoniac vẫn đang được phát triển và không thể đảm bảo cung cấp đủ. Do đó, bằng cách kết hợp phát điện bằng khí đốt dễ kiểm soát, chúng tôi đã tạo ra một hệ thống cung cấp và phát điện bền vững có thể đáp ứng nhu cầu một cách ổn định và tin cậy. Thực tế là tất cả những điều này được kiểm soát và vận hành tối ưu bởi chỉ riêng JERA là một đặc điểm chính mà các công ty khác không có.

    Cân bằng giữa đóng góp xã hội và mở rộng kinh doanh với các giải pháp hướng đến khách hàng

    ── Sứ mệnh củaJERA là cung cấp các giải pháp tiên tiến cho các vấn đề năng lượng của thế giới. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn ở đây.

    Tôi nghĩ rằng thông thường các công ty điện lực thông thường có một sứ mệnh từ quan điểm của nhà cung cấp, chẳng hạn như "cung cấp năng lượng ổn định." Tuy nhiên, tại JERA, chúng tôi đã kết hợp quan điểm của khách hàng với việc duy trì nguồn cung ổn định làm tiền đề chính. Điều này được phản ánh trong cụm từ "vấn đề năng lượng của thế giới." Chúng tôi tìm thấy giá trị trong việc giải quyết các vấn đề của khách hàng do các vấn đề năng lượng của thế giới gây ra. Nó cũng nhấn mạnh rằng các giải pháp của họ là "tiên tiến" có thể cung cấp giá trị mới cho khách hàng và đã bày tỏ ý định mạnh mẽ tiếp tục là công ty dẫn đầu toàn cầu trong các nhà cung cấp giải pháp năng lượng.

    Để đạt được sứ mệnh này, JERA sẽ thoát ra khỏi xã hội theo chiều dọc, quan liêu, dựa trên thâm niên thông thường, và triệt để tạo ra một tổ chức phẳng, nơi bất kỳ ai cũng có thể giơ tay phát biểu tự do và đón nhận những thách thức mới của mình ở đây.

    Chúng tôi đặc biệt chú trọng vào việc nuôi dưỡng một nền văn hóa không sợ thất bại. Cung cấp các giải pháp tiên tiến có nghĩa là thúc đẩy các dự án chưa từng có trước đây trong ngành. Có ít nhiều thất bại. Tôi tin rằng điều quan trọng là không được nản lòng trước bất kỳ khó khăn nào và tiến lên phía trước trong khi sửa chữa khóa học nhanh chóng ngay cả khi chúng tôi thất bại.

    ──Bạn có thể giới thiệu một ví dụ cụ thể về việc cung cấp “giải pháp hiện đại” không?

    Một trong những dự án hiện chúng tôi đang tập trung là phát điện gió ngoài khơi. Kể từ năm 2018, chúng tôi đã tham gia vào dự án điện gió ngoài khơi Gunfleet Sands của Vương quốc Anh nhằm xây dựng các cơ sở sản xuất năng lượng gió trên đại dương rộng lớn của Nhật Bản và đã có được những kiến ​​thức vận hành tiên tiến. Chúng tôi cũng tham gia vào dự án phát điện gió ngoài khơi của Formosa ở Đài Loan. Tai Dai Loan, chung toi dang tiep tuc dieu tra lam ro giai doan dau tien tren mang xa hoi, va co quan chuc nang tham gia "Dự án Formosa 2" đang chuẩn bị khởi công, từ giai đoạn trước, giai đoạn khởi động kinh doanh.

    Chúng tôi cũng đang tích cực nghiên cứu việc sử dụng nhiên liệu amoniac thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Vì amoniac không thải ra CO2 (carbon dioxide) khi đốt cháy, nó có thể được đốt chung với than để giảm đáng kể lượng khí thải CO2 từ sản xuất nhiệt điện.

    Vào năm tài chính 2021, JERA bắt đầu một sáng kiến ​​đồng đốt amoniac quy mô lớn tại Nhà máy Nhiệt điện Hekinan ở tỉnh Aichi. Chúng tôi có kế hoạch tăng tỷ lệ đồng đốt amoniac bằng cách lặp lại các thí nghiệm trình diễn, nhằm mục tiêu đồng đốt 20% vào năm FY2023, 50% đồng đốt trong năm FY2028 và hoàn thành khử cacbon vào năm 2050. Đây là nỗ lực đầu tiên trên thế giới sử dụng amoniac trên quy mô lớn như vậy và nó đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới.

    Việc sử dụng amoniac làm nhiên liệu không chỉ góp phần thực hiện một xã hội bền vững mà còn có thể là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho JERA. Điều này là do JERA có thể xây dựng một chuỗi giá trị amoniac bằng cách sở hữu cả công nghệ tạo ra amoniac và các nhà máy nhiệt điện tiêu thụ nó. Trong khi tối đa hóa đòn bẩy nhu cầu của chính mình, chúng tôi đang mở rộng thị trường cho nhiên liệu amoniac và chúng tôi đang xem xét mở rộng kinh doanh hơn nữa như bán amoniac trong tương lai.

    Mục tiêu là không phát thải CO2 vào năm 2050. Tìm kiếm một xã hội bền vững thực sự

    ── Vui lòng cho chúng tôi biết về tầm nhìn của bạn cho tương lai và chiến lược phát triển để đạt được nó.

    JERA đã công bố "JERA Zero Emission 2050" vào tháng 10 năm 2020. Đây là một thách thức lớn để giảm lượng khí thải CO2 từ hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở Nhật Bản và ở nước ngoài xuống gần như bằng không vào năm 2050. Để làm bước đệm cho việc này, chúng tôi cũng đã xây dựng một "Tầm nhìn mới cho năm 2035." Chúng tôi đang đạt được tiến bộ ổn định đối với quá trình khử cacbon bằng cách cung cấp một cơ sở cung cấp năng lượng sạch kết hợp giữa năng lượng tái tạo và nhiệt điện các-bon thấp.

    Châu Âu, quốc gia dẫn đầu thế giới về năng lượng tái tạo, sẽ đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng nghiêm trọng vào khoảng năm 2021 do thời tiết xấu tiếp tục. Ngoài ra, giá khí đốt tự nhiên tăng vọt do Nga xâm lược Ukraine. Thế giới vẫn còn hỗn loạn.

    Để tránh cho Nhật Bản rơi vào tình trạng như vậy, điều cần thiết là phải xem xét hoàn cảnh đặc thù của Nhật Bản và có nhiều phương án phát điện có thể được sử dụng tùy theo tình hình. Ngoài LNG, cung cấp nguồn điện ổn định nhất, chúng tôi sẽ phát triển năng lượng sạch và kết hợp các công nghệ sản xuất điện khác nhau như điện gió trên bờ, điện gió cố định ngoài khơi, điện gió nổi ngoài khơi, điện mặt trời, pin lưu trữ, amoniac và đồng đốt hydro. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp các giải pháp.

    Hướng tới một xã hội khử cacbon hoàn toàn. Tôi muốn biến những giấc mơ lớn thành hiện thực bằng cách kết hợp nhiều khả năng khác nhau

    ── Bạn nói rằng bạn đang cố gắng làm một điều gì đó mà chưa ai có thể làm được, nhưng bạn đang tìm kiếm mẫu người như thế nào?

    Hiện chúng tôi đang tìm kiếm những người có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, không chỉ trong ngành năng lượng, để mở rộng kinh doanh nhanh chóng và đáp ứng những thách thức mới. Trên thực tế, nguồn gốc của những tân binh đang trong sự nghiệp của chúng tôi rất đa dạng, và chỉ riêng trụ sở chính đã có hơn 10 quốc tịch, và nó vẫn tiếp tục phát triển ngay cả tại thời điểm này. Kết quả là, mặc dù tình hình thay đổi theo từng thời điểm, nhưng khi nhìn vào toàn cầu, có gần 30 quốc gia. Ngoài ra còn có một loạt các ngành công nghiệp và nghề nghiệp.

    Nếu có điểm chung, đó là mỗi người đều có chuyên môn cốt lõi của riêng mình và đồng cảm với sứ mệnh của JERA cũng như câu chuyện hướng tới nó. Chúng tôi tin rằng một môi trường hoàn hảo dành cho những ai muốn thể hiện khả năng của mình trong các lĩnh vực chuyên môn và đóng góp cho doanh nghiệp, đồng thời có tác động đến xã hội và thế giới. Nếu bạn hào hứng với sứ mệnh và tầm nhìn của JERA, tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn.

    ──Hãy cho chúng tôi biết những kinh nghiệm và nghề nghiệp chỉ có thể có được tại JERA.

    JERA là một công ty có quan điểm trung và dài hạn dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng, đồng thời cùng tồn tại với ý thức về tốc độ thích ứng với các tiêu chuẩn toàn cầu. Có những lúc bạn làm việc với nhiều bên liên quan để tuân theo một quy trình ổn định, và cũng có lúc bạn tạo ra một hệ thống từ đầu với tốc độ của một công ty khởi nghiệp, vì vậy có thể nói rằng đó là một nơi làm việc mà bạn có thể hình dung ra nhiều con đường sự nghiệp.

    Mục tiêu của chúng tôi là một xã hội hoàn toàn khử cacbon. Chúng ta vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, nhưng chúng ta có thể nhận ra một thế giới không có carbon bằng cách tận dụng kiến ​​thức chuyên môn tương ứng và tập hợp trí tuệ chung của chúng ta. JERA, tự hào là một trong những quy mô kinh doanh lớn nhất trên thế giới, đang làm việc nghiêm túc trong việc khử cacbon, để nó thực sự có thể thay đổi thế giới. Tôi cũng tin là vậy.

    Vì vậy, bạn cần những người bạn mới. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với bạn để hiện thực hóa giấc mơ lớn về một xã hội khử cacbon.

    [Series] Hướng tới một công ty năng lượng thay đổi thế giới. Thử thách "JERA" đến từ Nhật Bản (tổng cộng 3 lần)

    JERA được thành lập vào năm 2015 với tư cách là liên doanh giữa Công ty Điện lực Tokyo và Công ty Điện lực Chubu. Là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới, chúng tôi chịu trách nhiệm về một loạt chuỗi giá trị từ mua sắm tài nguyên nhiên liệu đến sản xuất và bán điện, và sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp các giải pháp tiên tiến. Mục tiêu của JERA là gì, tiếp tục phát triển nhảy vọt? Chúng tôi sẽ tiếp cận sự hấp dẫn của công ty theo ba phần, bao gồm nỗ lực hướng tới một xã hội khử cacbon và các trường hợp DX tiên tiến.

    Zalo
    Hotline