Công ty Sân bay Narita, v.v. Tổ chức cuộc họp đánh giá khái niệm "Sân bay Narita mới" lần thứ 5 và trình bày dự thảo tóm tắt tạm thời

Công ty Sân bay Narita, v.v. Tổ chức cuộc họp đánh giá khái niệm "Sân bay Narita mới" lần thứ 5 và trình bày dự thảo tóm tắt tạm thời

    Công ty Sân bay Narita, v.v. Tổ chức cuộc họp đánh giá khái niệm "Sân bay Narita mới" lần thứ 5 và trình bày dự thảo tóm tắt tạm thời


    Chủ tịch Tamura chỉ ra các địa điểm tiềm năng cho nhà ga hành khách mới và khu vực hàng hóa mới

    "Nhóm nghiên cứu ý tưởng sân bay Narita mới" (do Hirotaka Yamauchi, giáo sư danh dự tại Đại học Hitotsubashi, chủ trì), được thành lập bởi Công ty sân bay quốc tế Narita, v.v., đã tổ chức một cuộc họp tại Tokyo vào ngày 14 và trình bày một đề xuất tóm tắt tạm thời . Đó là kế hoạch phát triển "một nhà ga" tổng hợp các nhà ga hiện có. Công ty Sân bay Narita đã tiết lộ các địa điểm tiềm năng cho một nhà ga hành khách mới và một khu vực hàng hóa mới. Một bản tóm tắt tạm thời sẽ được công bố vào cuối năm tài chính và việc xem xét chi tiết sẽ bắt đầu vào năm tài chính 2023.


    Theo quy hoạch, ba nhà ga hành khách sẽ hợp nhất thành một nhà ga. Ngoài nhu cầu bay thẳng, chúng tôi đặt mục tiêu trở thành sân bay trung tâm quốc tế với mạng lưới đa dạng bằng cách nắm bắt nhu cầu trung chuyển giữa ba quốc gia, bao gồm châu Á, cũng như các kết nối quốc tế và nội địa. Cơ sở sẽ được làm nhỏ gọn trong khi vẫn đảm bảo đủ năng lực xử lý để cải thiện sự thuận tiện của quá trình vận chuyển.


    Khu vực hàng hóa mới sẽ sử dụng linh hoạt các quy định về sử dụng đất và hoạt động theo cách tích hợp với các cơ sở hậu cần sẽ được phát triển liền kề với sân bay. Bổ sung các chức năng hậu cần trong sân bay và nâng cao hiệu quả. Nắm bắt nhu cầu trung chuyển như một trung tâm trung chuyển hàng hóa ở Đông Á. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra nhu cầu mới như trung tâm chứng khoán và cơ sở vận chuyển phụ tùng.
    Về khả năng tiếp cận sân bay, chúng tôi sẽ xem xét cải thiện sự tiện lợi của đường sắt và xe buýt, đồng thời cải thiện mạng lưới đường bộ ở khu vực xung quanh, cùng với các bên liên quan của dự án. Kế hoạch là tổ chức lại các con đường trong sân bay thành các đường vòng với ít đèn giao thông hơn và tăng khả năng kết nối với các con đường tiêu chuẩn cao như Đường cao tốc liên trung tâm đô thị (Đường cao tốc Ken-O).
    Các mục liên quan đến cùng tồn tại cộng đồng và phát triển cộng đồng cũng được đưa vào. Nhằm mục đích hiện thực hóa một "Thành phố sân bay" được xây dựng thông qua sự hợp tác lẫn nhau giữa khu vực và sân bay. Khi tham khảo ý kiến ​​của các thành phố liên quan, chúng tôi sẽ xem xét những vấn đề như ``thu hút các ngành công nghiệp đến khu vực lân cận sân bay'' ``nội dung bắt nguồn từ khu vực du lịch và khu vực bắt nguồn từ sân bay'' và ``những nơi mà người dân địa phương có thể đến thăm sân bay và tương tác với nhau.'' Người ta nói rằng nó cũng sẽ hoạt động trên sản xuất địa phương để tiêu thụ tài nguyên địa phương.


    Sau cuộc họp, Akihiko Tamura, chủ tịch của nhà ga hành khách mới và khu vực hàng hóa mới, cho biết: "Chúng tôi hiện đang xem xét các địa điểm cụ thể" và tiết lộ địa điểm sơ bộ của các ứng cử viên tiềm năng. Một vị trí ứng cử viên sáng giá cho nhà ga hành khách mới là phía nam của Nhà ga số 2. Nó nằm gần như ở trung tâm khi nhìn từ 3 đường băng bao gồm cả đường băng C. Vị trí ứng cử viên hàng đầu cho khu vực hàng hóa mới là điểm giữa đường băng B và C. Đây sẽ là khu vực ở phía đông của sân bay, nơi sẽ thu hồi đất mới.


    Tổng thống Tamura đưa ra chính sách "Chúng tôi muốn tiến hành những gì chúng tôi nên tự cân nhắc vào cuối năm tài chính này." Về việc xem xét tiếp cận sân bay bằng đường bộ và đường sắt, ông nói: "Có những người chơi khác nhau và những người kinh doanh khác nhau.


    Nhóm nghiên cứu đã tổ chức cuộc họp đầu tiên vào tháng 10 năm 2010 và đây là cuộc họp thứ năm. Các cuộc thảo luận đã được tổ chức về các vấn đề như chính sách phát triển cho nhà ga mới và khu vực hàng hóa mới nên như thế nào. Chủ tịch Tamura nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nhóm nghiên cứu" vì vẫn còn những mục cần xem xét cụ thể.

    Zalo
    Hotline