Công ty khí sinh học Michoacán chuyển sang sử dụng rong biển sargassum như một nguồn mới

Công ty khí sinh học Michoacán chuyển sang sử dụng rong biển sargassum như một nguồn mới

    Công ty khí sinh học Michoacán chuyển sang sử dụng sargassum như một nguồn mới

    news item image
    Một công ty ở Michoacán đã sử dụng cây nopal, hay cây xương rồng lê gai, để sản xuất khí sinh học, hiện đang lên kế hoạch làm điều tương tự với sargassum, một chi rong biển trôi dạt trên các bãi biển ven biển Caribe với số lượng lớn, Mexico News Daily đưa tin.


    Nopalimex, một công ty có trụ sở tại Zitácuaro, vào năm 2019 đã mở nhà máy khí sinh học đầu tiên của Mexico, đã chứng minh rằng sargassum có thể được chuyển đổi thành khí sinh học và hiện đang tìm kiếm bằng sáng chế cho quy trình của mình. Nó cũng đang chuẩn bị mở một nhà máy ở Quintana Roo, bang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi rong biển trong mùa sargassum hàng năm.
    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Milenio, giám đốc kỹ thuật của Nopalimex cho biết rằng các thử nghiệm vào năm 2019 đã chứng minh rằng khí sinh học thô với hàm lượng mêtan lên đến 72% có thể được sản xuất từ ​​cây sa kê.


    Miguel Aké Madera, một kỹ sư điện, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng hàm lượng [mêtan]… rất chấp nhận được,… điều này làm cho [khí sinh học sargassum] trở nên lý tưởng để tạo ra năng lượng,” Miguel Aké Madera, một kỹ sư điện.


    Ông nói rằng khí sinh học thu được từ cả sargassum và nopal có hàm lượng mêtan trong khoảng 64-72%, trong khi khí sinh học thu được từ chất thải bơ nằm trong khoảng 64-79%. Một công ty khác có trụ sở tại Michoacán do chủ sở hữu của Nopalimex sở hữu một phần sản xuất khí sinh học từ hạt và vỏ bơ.


    Aké giải thích rằng khí sinh học thu được từ sargassum thông qua quá trình phân hủy kỵ khí. Sau khi rong biển được làm sạch cát và muối, nó được đưa vào bể sinh học kín, nơi khí sinh học được tạo ra thông qua một quá trình trong đó vi sinh vật phân hủy sargassum trong điều kiện không có oxy. Aké giải thích rằng khí được tạo ra trong khoảng thời gian từ ba đến bốn tuần.


    Với hàm lượng khí mêtan 64-72%, khí sinh học thô “có thể được sử dụng trực tiếp trong các lò hơi, ví dụ như trong các lò hơi của khách sạn,” ông nói.
    Để tạo ra điện từ khí, “bạn phải làm sạch nó theo cách sao cho hàm lượng mêtan ít nhất là 75% để không làm hỏng động cơ của máy phát điện,” Aké nói thêm.


    Tại đô thị Quintana Roo của Felipe Carillo Puerto, Nopalimex dự định lắp đặt một bể ủ sinh học để cung cấp 150 tấn sargassum mỗi ngày, Aké tiếp tục. "Nó sẽ sản xuất 15.000 mét khối [khí sinh học] mỗi ngày."


    Aké chỉ ra rằng Nopalimex đã có một địa điểm mà họ dự định lắp đặt nhà máy chế biến sargassum của mình nhưng sẽ đợi để tổ chức các cuộc đàm phán với chính phủ Quintana Roo mới - nhậm chức vào cuối tháng này - trước khi tiến hành dự án.

    Zalo
    Hotline