Công ty giải pháp tuần hoàn chật vật tạo ảnh hưởng về đồ dùng tái sử dụng Singapore

Công ty giải pháp tuần hoàn chật vật tạo ảnh hưởng về đồ dùng tái sử dụng Singapore

    Công ty giải pháp tuần hoàn chật vật tạo ảnh hưởng về đồ dùng tái sử dụng Singapore

    Sustainable Food Delivery | Waste Free Packaging | Barepack
    Dịch vụ cho vay đồ đựng thức ăn đầu tiên của nước này Barepack Singapore sẽ sớm đóng cửa các hoạt động tại địa phương. Các nhà lãnh đạo bền vững cho biết cần có nhiều quy định hơn trước khi đồ tái sử dụng có thể cạnh tranh với việc sử dụng một lần.
    Barepack Singapore, dịch vụ cho vay container đầu tiên của đất nước, sẽ ngừng hoạt động tại địa phương vào ngày 25 tháng 8 năm 2022. Ảnh: Eco-Business

    Dịch vụ cho vay container Hành trình của Barepack Singapore sẽ sớm kết thúc.

    Công ty khởi nghiệp đã thông báo vào tháng 6 rằng họ sẽ ngừng hoạt động tại Singapore trong tuần này, cảm ơn sự ủng hộ của người dùng.

    “Thật là tiếc nuối lớn nhất của chúng tôi khi không thể tiếp tục các dịch vụ của mình tại Singapore,” giám đốc quốc gia Linh Le viết trên trang của công ty. Le cũng là đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Barepack.

    Công ty khởi nghiệp không đưa ra thêm lý do cho quyết định của mình và đã từ chối yêu cầu bình luận, nhưng việc tạm dừng hoạt động tại địa phương đã làm dấy lên các cuộc thảo luận trong ngành về những thách thức trong việc hạn chế tài sản dùng một lần ở Singapore.


    Ảnh chụp màn hình các địa điểm trả hàng trên ứng dụng Barepack.

    Barepack ra mắt lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2019 như một giải pháp đóng gói thực phẩm bền vững. Người dùng có thể “thuê” các thùng chứa có thể tái sử dụng để mang đi tại các quán ăn tham gia, cung cấp một giải pháp thay thế thuận tiện cho việc mang theo các thùng hàng cồng kềnh. Sau đó, các thùng chứa có thể được trả lại cho bất kỳ cửa hàng nào trong mạng lưới của Barepack.

    Trong hai năm, công ty khởi nghiệp đã phục vụ hơn 150 quán ăn địa phương như Spizza và Grain Traders. Barepack cũng hợp tác với ba nền tảng giao đồ ăn lớn nhất của Singapore - GrabFood, Deliveroo và Foodpanda - để cung cấp hộp đựng của họ cho các đơn đặt hàng.

    Công ty mở rộng hoạt động sang Paris vào năm 2021, sớm nổi lên như một mạng lưới tái sử dụng lớn nhất ở Pháp. Barepack sau đó được mua lại bởi & Repeat - một công ty khởi nghiệp ở Châu Âu chuyên thưởng cho khách hàng về việc tái chế bao bì thực phẩm dùng một lần - vào tháng Hai năm nay. Nhưng các nhà lãnh đạo phát triển bền vững được phỏng vấn nói rằng việc công ty sắp đóng cửa tại địa phương cho thấy Singapore vẫn còn một chặng đường dài để áp dụng các giải pháp vòng tròn.

    Khoảng cách giữa nhận thức và hành động
    Sự phụ thuộc quá nhiều vào bao bì sử dụng một lần của Singapore đã trở thành tâm điểm chú ý trong những năm gần đây, đặc biệt là khi bãi rác duy nhất của quốc gia, Pulau Semakau, nhanh chóng chuyển sang hoạt động hết công suất. Một nghiên cứu năm 2018 của Hội đồng Môi trường Singapore cho thấy người Singapore sử dụng 473 triệu đồ nhựa dùng một lần - chủ yếu là hộp đựng mang đi - mỗi năm.

    Tan Hui Leng, giám đốc điều hành của tổ chức phi chính phủ Zero Waste SG, cho biết dựa trên các tương tác với công chúng tại các buổi roadshow, mọi người đã biết đến khái niệm Mang của riêng bạn (BYO), nhưng nhận thức vẫn chưa chuyển thành hành động.

    Tan nói: “Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn BYO nhưng đôi khi lại quên mang đồ đựng của họ ra ngoài. “Về mặt khái niệm, các thương hiệu như Barepack và Muuse có thể lấp đầy khoảng trống đó vì hộp đựng của họ được cung cấp tại chính quán ăn.”

    Muuse là một dịch vụ cho vay container khác có trụ sở chính tại Singapore và hoạt động theo mô hình tương tự như Barepack.

    Tuy nhiên, trên thực tế, có vẻ như hầu hết người tiêu dùng không sử dụng các dịch vụ như vậy.

    Tại chuỗi ẩm thực SaladStop! Giám đốc thương hiệu Katherine Desbaillets cho biết cung cấp cả Barepack và Muuse, cho biết có rất ít thay đổi về số lượng khách hàng mượn container tại các cửa hàng của họ kể từ năm 2019.

    “Chúng tôi chỉ thấy sự gia tăng hấp thụ khi chúng tôi thực hiện giảm giá tới hai đô la, nhưng đó là một ưu đãi rất lớn. Chúng tôi không thể chi trả được chi phí đó, ”Desbaillets nói.

    SaladStop! hiện đang cung cấp một loại topping miễn phí cho những khách hàng sử dụng Muuse hoặc mang theo hộp đựng riêng của họ. Tại cửa hàng CapitaSpring của mình nằm ở trung tâm Khu Thương mại Trung tâm của Singapore, họ đã đặt một quầy hàng lớn có Muuse để khuyến khích nhiều khách hàng sử dụng hộp đựng của họ hơn. Những nỗ lực tiếp thị này đã dẫn đến khoảng 5% khách hàng tại CapitaSpring sử dụng đồ tái sử dụng, so với 3% tại các cửa hàng khác.

    “Nhưng thực tế là hầu hết khách hàng vẫn không sử dụng Muuse và thậm chí không đánh giá cao những sáng kiến ​​này,” Desbaillets nói.

    Jonathan Tostevin, giám đốc điều hành của Muuse, nói với Eco-Business rằng việc tiếp nhận các dịch vụ của họ “tương đối chậm”, mặc dù công ty không cung cấp thêm thống kê khi được yêu cầu. “Những con số có thể không đáng để chia sẻ vào thời điểm này,” ông nói.

    Công ty giao hàng Foodpanda cũng không trực tiếp trả lời các câu hỏi về số lượng khách hàng của họ sử dụng barePack hoặc Muuse. “Chúng tôi đã có hàng trăm nhà hàng cung cấp Barepack và Muuse, và chúng tôi có kế hoạch phát triển và mở rộng quy mô này. Việc tăng số lượng nhà hàng cung cấp đồ tái sử dụng chắc chắn sẽ làm tăng số lượng khách hàng chọn đồ tái sử dụng, ”Giám đốc tiếp thị và bền vững Laura Kantor cho biết.

    Thực tế là hầu hết khách hàng thậm chí không đánh giá cao các sáng kiến ​​khuyến khích đồ tái sử dụng.

    Katherine Desbaillets, giám đốc thương hiệu của SaladStop!

    Không phải là một cấp độ

    Zalo
    Hotline