Lần đầu tiên hydro được đưa vào trạm ở Anh

Lần đầu tiên hydro được đưa vào trạm ở Anh

    Công suất cực đại: lần đầu tiên hydro được đưa vào trạm ở Anh
    Độc quyền: Liên doanh với Centrica nhằm mục đích cuối cùng là giảm cường độ carbon tại địa điểm

    View of the Brigg site

    Lần đầu tiên, hydro sẽ được đưa vào một nhà máy điện chạy bằng khí khẩn cấp trong một phi công được hỗ trợ bởi chủ sở hữu của British Gas.

    Centrica đã đầu tư vào một liên doanh trong ngành sẽ thử nghiệm sử dụng hydro tại một “nhà máy đạt đỉnh” hiện có tại trạm Brigg ở Lincolnshire, Guardian có thể tiết lộ.

    Phi công sẽ được phóng vào nửa cuối năm sau nhằm mục đích kiểm tra vai trò của hydro trong việc sản xuất năng lượng.

    Các trạm điện cao điểm thường chỉ hoạt động khi có nhu cầu sử dụng điện cao hoặc cao điểm. Trạm khí đốt 49MW tại Brigg được thiết kế để đáp ứng nhu cầu trong thời gian cao điểm hoặc khi sản lượng điện từ năng lượng tái tạo thấp, thường hoạt động dưới ba giờ một ngày.


    Thí điểm này là một trong 20 dự án được tài trợ một phần bởi chương trình trị giá 8 triệu bảng Anh từ Trung tâm Công nghệ Net Zero (NZTC), nơi nhận tài trợ từ chính phủ Vương quốc Anh và Scotland.

    Centrica cũng đã tăng cổ phần của mình trong HiiROC, công ty khởi nghiệp đằng sau dự án, từ 2% lên 5%, một khoản đầu tư nhỏ cho gã khổng lồ năng lượng trị giá 4 tỷ bảng Anh. Vào tháng 11 năm 2021, HiiROC đã huy động được 26 triệu bảng Anh từ một tập hợp các nhà đầu tư bao gồm Centrica, công ty mua lại công nghiệp Melrose, quỹ đầu tư HydrogenOne và các nhà sản xuất ô tô Hyundai và Kia.

    Dự án được thiết kế để kiểm tra tính thực tế của việc trộn hydro với khí tự nhiên tại một nhà máy điện, với mục đích giảm cường độ carbon tổng thể của khu vực. Trong giai đoạn đầu, chỉ 3% hỗn hợp khí dự kiến ​​là hydro, tăng dần lên 20%. Các đối tác trong sáng kiến ​​hy vọng cuối cùng sẽ cung cấp năng lượng cho nhà máy chỉ sử dụng hydro và thiết lập tiền lệ khử cacbon cho các nhà máy đạt đỉnh chạy bằng khí đốt khác.

    Hydro được sản xuất bằng cách tách nước bằng điện, với lượng khí thải tối thiểu. Nó được coi là chìa khóa để khử cacbon trong các ngành sử dụng nhiều năng lượng mặc dù có tranh cãi gay gắt về việc sử dụng nó và động cơ của đội quân vận động hành lang thúc đẩy sự nghiệp của nó ở Westminster.

    HiiROC, được thành lập tại Hull vào năm 2019, đã phát triển một quy trình điện phân sử dụng công nghệ có thể tạo ra hydro với chi phí thấp hơn và ít phát thải hơn so với các phương pháp khác.

    Quy trình của nó chuyển đổi biomethane, khí đốt hoặc khí tự nhiên thành hydro và carbon đen, một sản phẩm phụ có thể được sử dụng trong lốp xe, cao su và mực in.


    Greg McKenna, giám đốc điều hành của Centrica Business Solutions, cho biết: “Khí đốt vẫn đóng một vai trò to lớn trong việc duy trì nguồn cung cấp điện ổn định và an toàn ở Anh, với khoảng 40% điện năng của chúng tôi là từ khí đốt tự nhiên. Vì vậy, điều quan trọng là chúng tôi phải tìm cách giảm cường độ carbon của các nhà máy khí như vậy ở Brigg.

    Đăng ký kinh doanh ngay hôm nay

    Bản tin hàng ngày miễn phí
    Chuẩn bị cho ngày làm việc - chúng tôi sẽ chỉ cho bạn tất cả tin tức kinh doanh và phân tích bạn cần vào mỗi buổi sáng


    Thông báo về Quyền riêng tư: Bản tin có thể chứa thông tin về các tổ chức từ thiện, quảng cáo trực tuyến và nội dung do các bên bên ngoài tài trợ. Để biết thêm thông tin, xem chính sách bảo mật của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng Google reCaptcha để bảo vệ trang web của mình và áp dụng Chính sách quyền riêng tư và Điều khoản dịch vụ của Google.
    “Chúng tôi rất vui khi nhận được khoản tài trợ không hoàn lại từ NZTC để khám phá vai trò của hydro trong việc cung cấp năng lượng dự phòng các-bon thấp mà chúng tôi sẽ cần để duy trì an ninh nguồn cung khi có nhiều năng lượng tái tạo hơn.”

    Centrica đã ghi nhận lợi nhuận bội thu và khôi phục cổ tức của mình trong năm nay do giá khí đốt bán buôn đã tăng vọt sau khi Nga xâm lược Ukraine.

    Zalo
    Hotline