Chương trình Con tàu Hoàn toàn Tự động MEGURI 2040 của Quỹ Nippon

Chương trình Con tàu Hoàn toàn Tự động MEGURI 2040 của Quỹ Nippon

    Chương trình Con tàu Hoàn toàn Tự động MEGURI 2040 của Quỹ Nippon

    Điều hướng hoàn toàn tự động thành công của phà ven biển lớn, tốc độ cao ở phía bắc Kyushu được cho là dẫn đến cải thiện an toàn

    Tổ chức Nippon Foundation, công ty Mitsubishi Heavy Industries Group, Mitsubishi Shipbuilding Co., Ltd. và Shin Nihonkai Ferry Co., Ltd. đã hoàn thành thành công thử nghiệm trình diễn hệ thống điều hướng tàu hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới trên một chiếc phà ô tô lớn, được tiến hành trên Biển Iyonada từ Shinmoji, thành phố Kitakyushuu, vào ngày 17 tháng 1.

    Cuộc trình diễn này là một phần của MEGURI 2040, một dự án điều hướng tàu hoàn toàn tự động do Tổ chức Nippon phát động vào tháng 2 năm 2020 thông qua sự hỗ trợ cho năm hiệp hội, tất cả sẽ tiến hành các thử nghiệm trình diễn để xác minh các khái niệm về hệ thống dẫn đường hoàn toàn tự trị của họ từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022. Điều này thử nghiệm đã chứng minh hệ thống định vị hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới, trên một chiếc phà dài 222 mét, với bến cảng tự động và không có vật gì bằng cách sử dụng chuyển động quay đầu và đảo chiều và điều hướng tốc độ cao lên đến 26 hải lý / giờ (khoảng 50 km / giờ). Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động tiên tiến có các công nghệ mới khác bao gồm cảm biến phát hiện tàu khác bằng camera hồng ngoại, hệ thống giám sát động cơ từ xa và hệ thống an ninh mạng tinh vi. Những tiến bộ này trong việc điều hướng tàu hoàn toàn tự chủ được coi là một bước tiến quan trọng hướng tới vận tải biển ven biển an toàn và hiệu quả hơn.

    May be an image of nature

    ảnh

    Phà SOLEIL trong quá trình thử nghiệm trình diễn hệ thống định vị tàu hoàn toàn tự động

    May be an image of screen

    ảnh

    Màn hình hệ thống tự động đóng / mở đồ (bên trái) và màn hình điều hướng (bên phải)

    Nghiên cứu và phát triển điều hướng tàu hoàn toàn tự chủ nhằm giải quyết các vấn đề hàng hải bao gồm tình trạng thiếu hụt thuyền viên và phòng ngừa tai nạn. Đây cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một “ngành công nghiệp tương lai” mà qua đó Nhật Bản có thể chứng minh cho thế giới thấy những công nghệ tiên tiến của mình trong các lĩnh vực bao gồm công nghệ thông tin và truyền thông, trí tuệ nhân tạo và công nghệ phân tích hình ảnh.

    Dự án tàu tự hành hoàn toàn (Phà ven biển thông minh)

    Thử nghiệm trình diễn thành công hôm nay là dự án Phà ven biển thông minh hoàn toàn tự hành. Phà SOLEIL mới được đóng bắt đầu điều hướng với một thủy thủ đoàn trên tàu vào ngày 1 tháng 7 năm 2021, tổng hợp dữ liệu để phát triển hệ thống định vị tàu hoàn toàn tự động. Mitsubishi Shipbuilding Co., Ltd., có kinh nghiệm trong việc phát triển các hệ thống hỗ trợ điều hướng nhằm thực hiện tự động hóa và tiết kiệm lao động của thuyền viên, chịu trách nhiệm tích hợp toàn bộ hệ thống và Shin Nihonkai Ferry Co., Ltd. chịu trách nhiệm thiết lập tàu yêu cầu hệ thống và tiến hành thử nghiệm trình diễn. Những phát triển này sẽ giúp giải quyết các vấn đề trong vận chuyển ven biển, bao gồm cải thiện an toàn, tiết kiệm lao động thủy thủ đoàn và giảm chi phí.

    May be an image of indoor

    ảnh

    Camera hồng ngoại phát hiện chướng ngại vật và các tàu khác

    May be an image of 3 people and people standing

    ảnh

    Từ trái qua: Naoki Ueda (Phó chủ tịch điều hành, Mitsubishi Shipbuilding Co., Ltd), Mitsuyuki Unno (Giám đốc điều hành, Quỹ Nippon), Masami Sasaki (Giám đốc điều hành, Shin Nihonkai Ferry Co., Ltd.)

    Điểm nổi bật của thử nghiệm trình diễn và phát triển

    Cuộc thử nghiệm trình diễn hệ thống định vị tàu hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới của tàu thông minh dài 222 mét được tiến hành trên tuyến đường dài 240 km từ Shinmoji ở Bắc Kyushu đến Iyonada, mất khoảng 7 giờ, với tốc độ tối đa 26 hải lý / giờ. Tàu thử nghiệm được trang bị hệ thống phân tích hình ảnh cảm biến có độ chính xác cao với camera hồng ngoại có thể phát hiện các tàu khác ngay cả trong bóng tối, hệ thống định vị tàu tự động SUPER BRIDGE-X bao gồm chức năng tránh tự động và bến cảng tự động tiên tiến hệ thống vận hành có thể thực hiện các chuyển động quay và đảo chiều mà ngay cả đối với tàu có người lái cũng khó.

    Một trong những vấn đề lớn nhất đối với tàu hoàn toàn tự động là dự đoán lỗi và các công nghệ giám sát động cơ nâng cao để giám sát tình trạng động cơ cũng đang được phát triển và thử nghiệm. Dự án cũng đang phát triển nhiều công nghệ khác cần thiết để thúc đẩy điều hướng hoàn toàn tự chủ, bao gồm các nền tảng bảo mật dữ liệu nâng cao để bảo vệ dữ liệu điều hướng được sử dụng để giám sát và hỗ trợ trên bờ.

    Nhận xét từ diễn giả

    Mitsuyuki Unno, Giám đốc Điều hành, Quỹ Nippon

    Đây là lần điều khiển tàu hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới của một tàu lớn có chiều dài hơn 200 mét với tốc độ chạy tối đa 26 hải lý / giờ và tôi hy vọng điều này sẽ dẫn đến sự phát triển hơn nữa để hướng tới việc sử dụng thực tế. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết và tôi tin rằng kết quả của ngày hôm nay sẽ là kim chỉ nam hướng tới việc tạo ra các quy tắc quốc tế cho các tàu tự hành hoàn toàn.

    Naoki Ueda, Phó chủ tịch điều hành, Mitsubishi Shipbuilding Co., Ltd

    Thử nghiệm trình diễn này đã thúc đẩy đáng kể sự phát triển của các hệ thống định vị tàu hoàn toàn tự động sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến bao gồm cả trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ sử dụng những kiến thức quý giá thu được để đạt được sự an toàn và dịch vụ chất lượng cao cho các chuyến phà chở khách, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ vận tải biển ở đảo quốc Nhật Bản.

    Masami Sasaki, Giám đốc Điều hành, Shin Nihonkai Ferry Co., Ltd.

    Chúng tôi rất vinh dự được tham gia vào quá trình phát triển hệ thống điều hướng tàu hoàn toàn tự động, đại diện cho tương lai của ngành vận tải biển Nhật Bản. Là một công ty phà chở khách, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào việc ứng dụng xã hội và sử dụng rộng rãi hoạt động hoàn toàn tự chủ như một trong những giải pháp cho các vấn đề bao gồm lỗi của con người và tiết kiệm lao động của thuyền viên.

    Zalo
    Hotline