Chưa đến 1% công ty đã trình bày các kế hoạch chuyển đổi khí hậu đáng tin cậy: CDP

Chưa đến 1% công ty đã trình bày các kế hoạch chuyển đổi khí hậu đáng tin cậy: CDP

    Chưa đến 1% công ty đã trình bày các kế hoạch chuyển đổi khí hậu đáng tin cậy: CDP
    Chỉ 0,4% các công ty đã tiết lộ các kế hoạch chuyển đổi khí hậu đáng tin cậy, theo một báo cáo mới được công bố hôm nay bởi nền tảng công bố môi trường CDP, đánh giá tình trạng báo cáo liên quan đến khí hậu từ hơn 18.600 công ty.

    CDP điều hành một hệ thống công bố thông tin về môi trường toàn cầu, cho phép các nhà đầu tư và các bên liên quan khác đo lường và theo dõi hoạt động của các tổ chức trong các lĩnh vực bền vững về môi trường quan trọng bao gồm biến đổi khí hậu, phá rừng và an ninh nguồn nước. Báo cáo mới dựa trên 18.606 tổ chức đã tiết lộ cho CDP vào năm 2022 trong danh mục khí hậu.

    Mặc dù số lượng tổ chức báo cáo với CDP đang tăng lên nhanh chóng, tăng hơn 40% vào năm 2022, CDP ghi nhận khả năng cải thiện đáng kể về mức độ công bố thông tin được cung cấp, báo cáo rằng chỉ có 81 trong số hơn 18.600 công ty công bố thông tin so với tất cả 21 công ty của tổ chức đó. các chỉ số chính biểu thị một kế hoạch chuyển đổi khí hậu đáng tin cậy.

    Trong báo cáo, CDP định nghĩa kế hoạch chuyển đổi khí hậu là:

    “Kế hoạch hành động có giới hạn thời gian vạch ra rõ ràng cách một tổ chức sẽ đạt được chiến lược của mình để xoay vòng các tài sản, hoạt động và toàn bộ mô hình kinh doanh hiện có của mình theo một quỹ đạo phù hợp với các khuyến nghị khoa học khí hậu mới nhất và tham vọng nhất, tức là giảm một nửa lượng khí nhà kính (GHG ) vào năm 2030 và đạt mức 0% chậm nhất vào năm 2050, do đó hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C.”

    Mặc dù số công ty báo cáo tăng lên, nhưng số lượng công ty báo cáo đã trình bày các kế hoạch chuyển đổi đáng tin cậy thấp hơn so với báo cáo của năm trước, trong đó chỉ ra rằng có 135 công ty báo cáo về tất cả các chỉ số chính. CDP cho biết lý do của sự sụt giảm là do các tiêu chí mạnh mẽ hơn trong năm nay, hiện quy định rằng một kế hoạch phải phù hợp với 1,5°C và có mục tiêu nghiêm ngặt.

    Ngoài ra, trong khi 4.100 tổ chức báo cáo rằng họ đã phát triển kế hoạch chuyển đổi khí hậu phù hợp với 1,5°C, thì chưa đến một nửa trong số này báo cáo rằng kế hoạch này đã được công khai với cơ chế thu thập phản hồi từ các cổ đông.

    Mặc dù chỉ một phần nhỏ các công ty được đánh giá là đã trình bày các kế hoạch chuyển đổi đáng tin cậy, nhưng báo cáo đã chỉ ra tiến độ, với 6.520 công ty báo cáo rằng họ mong muốn phát triển một kế hoạch chuyển đổi trong vòng hai năm. Năm ngoái, chỉ có khoảng 4.000 công ty báo cáo đang phát triển kế hoạch chuyển đổi carbon thấp.

    Báo cáo cũng xem xét tiến độ của các công ty trong việc báo cáo dựa trên các yếu tố chính riêng lẻ của các kế hoạch chuyển đổi khí hậu. Các lĩnh vực báo cáo mạnh nhất bao gồm tiết lộ các rủi ro và cơ hội khí hậu và về việc có các cơ cấu quản trị để quản lý các kế hoạch chuyển đổi khí hậu, với khoảng 33% và 24% tiết lộ đầy đủ về những điều này. Các lĩnh vực yếu hơn bao gồm tiết lộ về các chi tiết tài chính có liên quan, hướng tới tương lai để hỗ trợ quá trình chuyển đổi khí hậu, chỉ có 3% cung cấp các chi tiết này, trong khi chỉ 7% tiết lộ một chiến lược đầy đủ để đạt được giá trị bằng không.

    Theo lĩnh vực, sản xuất điện và dịch vụ tài chính được phát hiện có tỷ lệ công bố thông tin cao nhất, với tỷ lệ tương ứng là 38% và 35%, báo cáo về ít nhất 2/3 các chỉ số chính, trong khi tỷ lệ công bố thông tin thấp nhất được tìm thấy trong ngành may mặc, hóa thạch. lĩnh vực nhiên liệu và khách sạn.

    Amir Sokolowski, Giám đốc Toàn cầu, Khí hậu tại CDP, cho biết:

    “Việc theo dõi công bố thông tin của công ty dựa trên các chỉ số liên quan đến quá trình chuyển đổi là điều cần thiết để đảm bảo các công ty luôn chịu trách nhiệm về các mục tiêu và kế hoạch mà họ đặt ra. Mặc dù việc công bố tổng thể các kế hoạch chuyển đổi khí hậu đáng tin cậy còn thấp, nhưng thật đáng khích lệ khi thấy nhiều công ty nhận ra sự liên quan của kế hoạch chuyển đổi khí hậu và bắt đầu hành trình hướng tới phát triển kế hoạch đó.”

    Zalo
    Hotline