Chiếc thuyền bay điện này có thể thay đổi ngành du lịch

Chiếc thuyền bay điện này có thể thay đổi ngành du lịch

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Chiếc thuyền bay điện này có thể thay đổi ngành du lịch

    This electric flying boat might transform travelling

    Nếu Elfy thành công, máy bay của tương lai có thể chạy bằng điện, thân thiện với môi trường, yên tĩnh hơn và có thể bay các tuyến đường ngắn hơn từ nhiều địa điểm hơn. Trong bể nghiên cứu dài 260 mét này, một mô hình của thân tàu được kéo theo các góc độ khác nhau để tìm ra hình dạng tối ưu. Ảnh: SINTEF


    Một công ty Na Uy hiện đang phát triển một loại thủy phi cơ điện nhỏ có thể biến đổi lưu lượng hành khách địa phương trên quy mô lớn. Thiết kế của thân tàu hiện đang được thử nghiệm trong xe tăng kéo của SINTEF ở Trondheim, và kế hoạch là sẽ có được một nguyên mẫu hoàn chỉnh trên không trong vòng ba năm.

    Eric Lithun, Giám đốc điều hành cho biết: “Đây sẽ là một loại thuyền bay chạy bằng pin. của công ty Na Uy Elfly.

    Máy bay với thân thuyền tương lai

    Đương nhiên, thủy phi cơ mới cần một kiểu thiết kế hoàn toàn mới dựa trên vỏ thuyền.

    Kourosh Koushan, một nhà khoa học nghiên cứu của SINTEF, cho biết: "Điều đặc biệt quan trọng là phải phát triển thân tàu để máy bay có thể cất cánh bằng cách sử dụng ít năng lượng nhất có thể. Thách thức là tìm ra sự kết hợp tối ưu giữa khí động học và thủy động lực học".

    Điều này là một thách thức trong số những thứ khác bởi vì các cánh quạt phía trên cánh ban đầu đẩy mũi tàu xuống trong nước, trước khi máy bay dần dần nâng lên khi nó tăng tốc độ.

    Kiểm tra thân tàu trong thùng kéo

    Công việc phát triển thân tàu đang được tiến hành tốt. Thử nghiệm đang diễn ra trong Xe tăng Mô hình Tàu của SINTEF ở Trondheim. Trong chiếc xe tăng dài 260 mét, một mô hình của thân tàu được kéo để khám phá hình dạng tối ưu.

    "Chúng tôi kiểm tra thân tàu bằng cách kéo nó ở các góc độ khác nhau và đánh giá xem điều này ảnh hưởng như thế nào đến khả năng chống nước. Điều này sẽ cung cấp dữ liệu mà chúng tôi có thể sử dụng để tạo ra mô phỏng dữ liệu về giai đoạn cất cánh. Chúng tôi sẽ so sánh kết quả để đề xuất các cải tiến của Koushan giải thích.

    Tập đoàn Elfly hiện đã đạt đến phiên bản bốn của thân tàu.

    Lithun nói: “Đây là một quá trình đo lường tỉ mỉ sẽ tạo ra những phiên bản mới của thân tàu.

    Nghiên cứu cung cấp dữ liệu cho việc thiết kế thân tàu tối ưu là một dự án nghiên cứu đặc biệt do Quỹ Nghiên cứu Khu vực tài trợ.

    Thay thế cho máy bay trực thăng?

    Nếu Elfy thành công, máy bay của tương lai do đó sẽ chạy bằng điện, thân thiện với môi trường, yên tĩnh hơn và có thể bay các tuyến đường ngắn hơn và từ nhiều địa điểm hơn.

    Lithun về chiếc thủy phi cơ sẽ cất cánh và hạ cánh trên mặt nước, cho biết: “Chúng ta đang nói về động cơ điện không phát thải và động cơ điện chỉ tạo ra âm thanh vo ve yếu ớt.

    "Nó sẽ có khả năng bay 200 km với tốc độ khoảng 250 km một giờ. Thời gian bay từ Bergen đến Stavanger sau đó sẽ là 40 phút, so với 4-5 giờ bằng ô tô", Lithun cho biết thêm:

    "Vì quá trình phát triển pin dẫn đến sự cải thiện từ 2-3% mỗi năm nên sẽ không lâu nữa chúng tôi có thể bay xa hơn. Chúng tôi dự đoán rằng cuối cùng sẽ có thể bay từ Bergen đến Trondheim với điểm dừng ở Molde. Lưu ý rằng điều này sẽ từ trung tâm thành phố đến trung tâm thành phố và sẽ đánh bại tất cả các phương án thay thế khác ngay cả khi có điểm dừng chân. "

    Theo ý kiến ​​của Lithun, lý do tại sao thủy phi cơ chưa phổ biến là do các máy bay hiện tại sử dụng động cơ đốt trong hút oxy và nước muối, chúng ăn mòn động cơ.

    Ông nói: “Điều này dẫn đến chi phí bảo trì trong quá trình vận hành cao ngất ngưởng. Việc thay đổi sang năng lượng điện sẽ giúp loại bỏ vấn đề này.

    Từ vận chuyển đến du lịch độc quyền

    Động cơ và pin cho máy bay sẽ được mua. Loại thứ hai có thể nặng tới 1,7 tấn và về mặt lý thuyết sẽ có khả năng được sạc ở bất cứ đâu.

    Lithun giải thích: “Tuy nhiên, chúng tôi dự định sử dụng phích cắm tương tự như cho tàu điện, cũng là phích cắm được sử dụng cho ô tô điện ở EU.

    Thủy phi cơ điện sẽ có chỗ cho chín hành khách, và bản thân Elfly sẽ cung cấp các chuyến bay theo cách giống như các nhà khai thác thương mại khác.

    Lithun nói: “Mục tiêu là có 15 hoặc 20 máy bay trên không vào năm 2030.

    Ngoài các chuyến bay chở khách, thủy phi cơ cũng có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, dịch vụ cứu thương và các chuyến bay cao cấp mà toàn bộ máy bay có thể được thuê.

    "Chúng tôi dự tính rằng nó có thể được sử dụng cho các chuyến đi săn bằng máy bay điện độc quyền. Ước mơ của tôi là một người ở New York có thể đặt một hành trình trên một chuyến bay thông thường đến Bergen ở Na Uy và sau đó đi máy bay của chúng tôi trực tiếp đến Geiranger, xa hơn đến Odda để xem Trolltunga, sau đó là một chuyến đi nhanh đến Lysefjorden và Prekestolen trước khi hạ cánh xuống Sân bay Sola, Stavanger, để lên chuyến bay trở lại New York, "Lithun nói.

    Zalo
    Hotline