Cảng container nước sâu chạy bằng thủy triều đầu tiên trên thế giới, được xây dựng tại Centre Port UK

Cảng container nước sâu chạy bằng thủy triều đầu tiên trên thế giới, được xây dựng tại Centre Port UK

    Là bến cảng container biển sâu chạy bằng thủy triều đầu tiên trên thế giới, việc xây dựng Cảng Trung tâm Vương quốc Anh có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2025. Cảng Trung tâm là một đập thủy triều dài 18 km, trị giá 2 tỷ bảng Anh bắc qua The Wash, một vịnh ở East Anglia, được tạo ra để kết nối Lincolnshire và Norfolk.

    Dự án sẽ bao gồm cảng container biển sâu chạy bằng năng lượng thủy triều đầu tiên. Nó cũng sẽ phục vụ như một hàng rào phòng chống lũ lụt, có kết nối với hệ thống đường sắt và đường bộ, đồng thời thúc đẩy sản xuất hydro xanh. Một thành phần quan trọng là liên kết đường đôi kéo dài 20 phút. Liên kết sẽ chạy trên đỉnh đập và kết nối phía nam Lincolnshire với phía bắc Norfolk, tiết kiệm 2,5 giờ và giải tỏa giao thông trên các đường A17/16.

    Các dự án lớn hiện có thể mất bốn năm để được phê duyệt. Điều này đã được tiết lộ bởi các khuyến nghị của Ủy ban Cơ sở Hạ tầng Quốc gia đối với chính phủ về việc hợp lý hóa hệ thống quy hoạch cơ sở hạ tầng. Những tiết lộ về thời gian đầy tham vọng của dự án tuân theo các khuyến nghị này.

    Chi tiết dự án Cảng Trung Tâm

    James Sutcliffe, giám đốc điều hành của Cảng Trung tâm, đã tiết lộ lịch trình trong một bài thuyết trình tại hội nghị về Khả năng phục hồi Lũ lụt của NCE ở London. Sutcliffe cũng cung cấp cho những người tham dự hội nghị bản cập nhật về các chi tiết kỹ thuật và tính năng của kế hoạch, nhằm hỗ trợ 400 triệu container hàng năm.

    Một trong những hợp phần quan trọng nhất của dự án là đập thủy điện phòng hộ trên biển. Sutcliffe tuyên bố rằng nó sẽ được xây dựng để tồn tại ít nhất 200 năm. Hơn nữa, nó sẽ cung cấp năng lượng cho 500.000 ngôi nhà ngoài việc hỗ trợ sản xuất hydro xanh. Con đập sẽ bao gồm các tuabin thủy điện lớn có thể đảo ngược do Andritz cung cấp. Nó sẽ được đặt ở trung tâm của giao lộ nơi độ sâu của nước sẽ cho phép lắp đặt chúng.

    Theo Sutcliffe, các thùng bê tông chứa các tua-bin sẽ được tạo hình sẵn và thả nổi vào vị trí trước khi lắp đặt. The Wash có diện tích bề mặt 780 km2 và thủy triều thay đổi từ 4 đến 4,5 mét mỗi ngày. Do đó, nó “sẽ yêu cầu nhiều tua-bin để cho phép duy trì thủy triều trong đầm phá,” ông tiếp tục. Sản lượng năng lượng ước tính từ vùng nước này là 800 GWh.

    Phát triển cảng trung tâm

    Dự án cảng trung tâm

    Theo ông, cảng Trung tâm sẽ “dựa trên các thông số kỹ thuật thiết bị mới nhất để xử lý các tàu container 23.000Teu. Do đó, nó” cũng sẽ có một “I-sà lan” chạy bằng điện để phục vụ hậu cần tại cảng và một âu thuyền cho giao thông đường biển địa phương. Các hoạt động phân phối và kho bãi của nhà ga sẽ sử dụng năng lượng tái tạo.

    Nhà ga được trang bị bốn cần cẩu nâng và một chồng container tự động. Nó sẽ được kết nối với mạng lưới đường sắt để phục vụ các chuyến vận chuyển hàng hóa dài hơn và cung cấp quyền truy cập vào điểm dừng (RoRo). Điều này cho phép các phương tiện chở đầy hàng hóa được chất lên những con tàu lớn hơn để tiếp tục vận chuyển trực tiếp đến Bắc Âu. Do đó, nó sẽ cắt giảm 50% thời gian di chuyển mà các HGV yêu cầu để đến được Felixstowe và Dover. Mạng lưới đường sắt sẽ liên kết với tuyến Skegness-West Midlands với một nhà ga đường sắt trên đất liền ở Lincolnshire.

    Mục tiêu chính của dự án

    Sutcliffe cũng tiết lộ rằng kế hoạch sẽ tận dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên hiện có, chẳng hạn như các bãi cát của The Wash. Điều này nhằm giảm chi phí xây dựng. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng quan trọng của nó, nói rằng “phần lớn công suất container xuất nhập khẩu của Vương quốc Anh phụ thuộc vào các bến cảng phía đông nam. Họ đã đầy và tắc nghẽn.

    Vị trí của Cảng Trung tâm sẽ gần hơn 50% so với Midlands, “tiết kiệm hàng ngàn dặm xe tải.” Các mục tiêu chính của dự án là “loại bỏ các hoạt động vận chuyển của cảng vận chuyển và đưa các cảng đến gần hơn với thị trường. Điều này ngoài việc giảm tắc nghẽn.

    Theo ông, 1 triệu người và doanh nghiệp của họ sẽ được hưởng lợi từ hệ thống phòng chống lũ lụt của Cảng Trung tâm, ngoài ra, một kế hoạch dài hạn hơn sẽ hỗ trợ giảm thiểu biến đổi khí hậu do mực nước biển dâng cao. [Chương trình quản lý rủi ro lũ lụt] Ước tính của Fens trong tương lai là 1,6 tỷ bảng Anh để nâng cấp ngân hàng Norfolk và các trạm bơm mới.”

    Dự án Cảng Trung tâm cũng hỗ trợ chương trình nghị sự “tăng cấp” bằng cách hứa hẹn sẽ hồi sinh các thị trấn như Boston, Kings Lynn và Wisbech. Điều này là bằng cách xây dựng bến du thuyền và các dự án điểm đến. Sutcliffe xác nhận rằng Centrica , một công ty năng lượng mà dự án đã nhận được khoản tài trợ hạt giống sáu con số, đã bày tỏ sự quan tâm đến yếu tố năng lượng thủy triều của dự án.

    Zalo
    Hotline