Các sân bay có thể là trung tâm tiếp theo cho công nghệ in 3D đột phá không?

Các sân bay có thể là trung tâm tiếp theo cho công nghệ in 3D đột phá không?

    Các sân bay có thể là trung tâm tiếp theo cho công nghệ in 3D đột phá không?

    A 1/400 Scale Model Airport Terminal I designed and had 3D Printed : r/ 3Dprinting


    Sản xuất đang thực sự chậm lại hay nó đang trải qua một quá trình chuyển đổi mà các phương tiện truyền thống chưa thể đo lường được? Người máy, máy bay không người lái, thực tế tăng cường và các công nghệ khác đang biến đổi quá trình sản xuất theo cách chưa từng thấy kể từ Cách mạng Công nghiệp. Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, một trong những lực lượng gây rối nhất là công nghệ in 3D. Nó không chỉ có thể làm gián đoạn quy trình sản xuất thực tế, mà còn cả các yêu cầu của chuỗi cung ứng sản xuất đối với hàng tồn kho và vận chuyển.

    Các trung tâm in 3D, nếu được đặt ở vị trí chiến lược, có thể tăng tốc thời gian giao hàng và nâng cao hiệu quả đồng thời bỏ qua các rủi ro chính trị và rào cản thương mại khác nhau. Một số bên liên quan đã thử nghiệm với việc sử dụng công nghệ này và các sân bay có thể là một trung tâm hấp dẫn cho công nghệ dựa trên vị trí và khả năng kết nối của họ với các chuỗi cung ứng khác nhau.

    Nhiều nhà sản xuất bao gồm Ford, Fiat Chrysler, Boeing và Airbus đã sử dụng công nghệ in 3D trong nhiều năm, thường in các nguyên mẫu và các bộ phận khó định vị. Ví dụ: các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và vận tải bao gồm DB Schenker và UPS cũng đã sử dụng in 3D với DB Schenker, cung cấp cho khách hàng khả năng tải lên các mẫu 3D của họ, chọn vật liệu và màu sắc, xem giá, đặt hàng in và sắp xếp giao hàng. DB Schenker sử dụng mạng lưới đối tác gồm các công ty mới thành lập và các công ty đã thành lập để in 3D, sau đó DB Schenker phân phối các mặt hàng.

    Trong một động thái tương tự, UPS đã thành lập văn phòng dịch vụ in 3D tại cơ sở Giải pháp Chuỗi Cung ứng của UPS ở Louisville, Kentucky. Hợp tác với nhà sản xuất Fast Radius, UPS in và vận chuyển đơn đặt hàng trong đêm, tùy thuộc vào quy mô và hoạt động sản xuất.

    Các sân bay dường như cũng là một nhà hảo tâm của công nghệ in 3D và trên thực tế, Sân bay quốc tế Pittsburgh gần đây (PIT) đã công bố khái niệm Neighborhood 91, “sự phát triển đầu tiên trên thế giới để cô đọng và kết nối tất cả các thành phần của chuỗi cung ứng sản xuất bồi đắp/in 3D thành một khu vực sản xuất mạnh mẽ ý tưởng."

    Cơ sở Pittsburgh sẽ chứa một hệ sinh thái hoàn chỉnh từ đầu đến cuối cung cấp bột, các bộ phận, hậu sản xuất, thử nghiệm và phân tích, cũng như các cơ sở lưu trữ bột chung. Hệ sinh thái này sẽ bao gồm các lợi ích chẳng hạn như:

    Hiệu quả trong sản xuất/hậu sản xuất và giao hàng;
    Giảm chi phí vận chuyển;
    Đường vào sân bay; Và
    Khả năng tiếp cận argon, helium và các loại khí hiếm khác, là những yếu tố thiết yếu của quá trình sản xuất bồi đắp, chiếm tới 60% chi phí sản xuất bồi đắp.
    Các quan chức tại sân bay ước tính rằng thời gian sản xuất sẽ giảm 80% và do đó, chi phí vận chuyển sẽ còn giảm nhiều hơn nữa, theo sân bay. Chưa kể đến việc giảm chi phí hàng tồn kho.

    Khi công nghệ in 3D trưởng thành, các sân bay trên thực tế có thể đẩy nhanh sự kết thúc của thương mại toàn cầu và dẫn đầu về chi phí cho chuỗi cung ứng khu vực bằng cách triển khai các trung tâm in 3D. Mặc dù các cảng ban đầu dẫn đầu về phí in 3D, nhưng tốt nhất, họ có thể cung cấp 'cơ sở sản xuất nổi' bằng cách lắp đặt máy in 3D trên tàu để sản xuất hàng hóa trên đường đến các điểm đến. Nhưng tại sao phải bận tâm khi điều này có thể được thực hiện gần khách hàng hơn, tức là sân bay? Hãy tưởng tượng không có chi phí hải quan, quản lý các bộ phận tốt hơn và thời gian giao hàng nhanh hơn.

    Zalo
    Hotline