Các nhà nghiên cứu Harvard cho rằng chi phí hydro xanh sẽ vẫn cao hơn dự kiến

Các nhà nghiên cứu Harvard cho rằng chi phí hydro xanh sẽ vẫn cao hơn dự kiến

    Các nhà nghiên cứu Harvard cho rằng chi phí hydro xanh sẽ vẫn cao hơn dự kiến

    chi phí hydro xanh

    Các nhà nghiên cứu tại Harvard đã phát hiện trong một nghiên cứu gần đây rằng giá hydro xanh - nhiên liệu hydro được tạo ra từ các nguồn năng lượng bền vững - sẽ vẫn ở mức cao.

    Giáo sư Daniel P. Schrag thuộc Khoa học và Kỹ thuật Môi trường Harvard và nghiên cứu sinh sau tiến sĩ Roxana T. Shafiee đã báo cáo vào ngày 8 tháng 10 trên tạp chí nghiên cứu năng lượng “Joule” rằng chi phí cao để lưu trữ và phân phối hydro xanh vô hiệu hóa chi phí sản xuất rẻ hơn.

    Theo Shafiee, nhiều người ca ngợi hydro xanh là giải pháp tiềm năng cứu cánh cho quá trình chuyển đổi năng lượng, với lý do là tính bền vững và chi phí có thể giảm nhờ tăng sản lượng.

    Shafiee cho biết nghiên cứu mới của họ cho thấy rằng — do chi phí lưu trữ và phân phối — hydro xanh có lẽ là lựa chọn kém khả thi về mặt kinh tế hơn so với suy nghĩ trước đây.

    Shafie  đã nói,

    Những gì chúng tôi lập luận là cấu trúc chi phí của hydro về cơ bản là khác biệt, rằng nó không thích hợp với những đường cong học tập như bạn có được đối với năng lượng mặt trời và gió,

    Bà cho biết, không giống như năng lượng mặt trời và gió, đòi hỏi các kỹ thuật mới, việc vận chuyển và lưu trữ hydro là công nghệ “trưởng thành” nên cơ hội giảm chi phí đã qua.

    Shaifee  nói,

    Chúng tôi không nói rằng chi phí lưu trữ và phân phối có thể không bao giờ giảm xuống,

    “Có thể có một cải tiến mới, có nghĩa là chúng ta có thể lưu trữ hydro tốt hơn trên đất liền ở mật độ cao hơn, vì vấn đề hiện nay là hydro là một phân tử rất dễ rò rỉ.”

    Shafiee nhấn mạnh đến nhu cầu đổi mới trong ngành, điều này đòi hỏi nguồn tài trợ thường được đổ vào việc triển khai công nghệ hiện có.

    Elaine Buckberg, thành viên cấp cao tại Viện Khí hậu và Phát triển Bền vững Salata của Harvard, cho biết điều quan trọng là phải xem xét toàn bộ chi phí hệ thống và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo khác.

    Buckberg  nói,

    Bài báo đặt ra những câu hỏi đúng,

    “Và đây là lời nhắc nhở rằng chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu nhiều công nghệ khác nhau và hydro xanh không phải là giải pháp chắc chắn.”

    Shafiee  nói trong khi,

    Hydro không phải là câu trả lời cho mọi thứ, nhưng nó vẫn có thể có vai trò nào đó.

    Cô ấy  nói thêm,

    Chúng ta không nên chọn công nghệ nào sẽ chiến thắng,

    “Chúng ta nên đầu tư vào nhiều công nghệ khác nhau và xem công nghệ nào tỏ ra tốt nhất.”

    Các nhà nghiên cứu Harvard cho rằng chi phí hydro xanh sẽ vẫn cao hơn dự kiến

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline