Các đối tác của Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore hợp tác về tàu chở nhiên liệu amoniac

Các đối tác của Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore hợp tác về tàu chở nhiên liệu amoniac

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các đối tác của Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore hợp tác về tàu chở nhiên liệu amoniac
    Cơ quan Hàng hải và Cảng (MPA) của Singapore đã ký thỏa thuận ban đầu với một số đối tác trong ngành vào ngày 7 tháng 6 để thiết kế tàu chở khí nhiên liệu kép amoniac.

    Liên minh bao gồm MPA, công ty vận tải biển Đông Thái Bình Dương (EPS) có trụ sở tại Singapore, công ty đóng tàu Hyundai Heavy Industries (HHI) của Hàn Quốc và tổ chức phân loại hàng hải Cục Hàng hải Hoa Kỳ. EPS sẽ đặt hàng tàu chở khí đốt nhiên liệu kép amoniac do HHI đóng, trong khi tàu sẽ được đăng ký với cờ Singapore.

    Sáng kiến ​​này là một phần của quá trình xanh hóa Cơ quan Đăng ký Tàu biển Singapore (SRS), là chìa khóa cho kế hoạch khử cacbon trên biển của thành phố-bang. Kế hoạch chi tiết nhằm mục đích có ít nhất 50pc của hạm đội SRS được phân loại là "tàu xanh" theo Chương trình Tàu xanh của MPA vào năm 2050.

    Amoniac không thải ra khí thải carbon dioxide (CO2) và là một trong những nhiên liệu biển thay thế then chốt trong nỗ lực giảm phát thải CO2 của ngành, cùng với methanol, nhiên liệu sinh học, LNG và hydro. Không có động cơ hàng hải nào hiện có trên thị trường có thể đốt cháy amoniac.

    Thỏa thuận ban đầu được ký kết tại triển lãm hàng hải Posidonia tổ chức ở Athens, Hy Lạp. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cấp cao của Singapore Chee Hong Tat đã tham dự sự kiện này cùng với các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải Singapore và Bộ Bảo vệ biển, trong chuyến thăm tới Na Uy và Hy Lạp.

    Zalo
    Hotline