Các công ty khí đốt thành phố lớn của Nhật Bản bắt đầu kinh doanh đường ống

Các công ty khí đốt thành phố lớn của Nhật Bản bắt đầu kinh doanh đường ống

    Các công ty khí đốt thành phố lớn của Nhật Bản bắt đầu kinh doanh đường ống
    Các nhà bán lẻ khí đốt lớn của Nhật Bản Tokyo Gas, Osaka Gas và Toho Gas đã tách hoạt động kinh doanh dịch vụ đường ống khỏi hoạt động sản xuất và bán hàng trong giai đoạn cuối cùng của quá trình tự do hóa thị trường khí đốt thành phố bán lẻ của đất nước.

    Các công ty con Tokyo Gas Network, Osaka Gas Network và Toho Gas Network đã tiếp quản các hoạt động dịch vụ đường ống của công ty vào ngày 1 tháng 4. Các nhà phân phối khí đốt ở các thành phố nhỏ khác không bắt buộc phải ngừng kinh doanh dịch vụ đường ống của họ. Nhưng họ nên tiếp tục tách kế toán của hoạt động kinh doanh dịch vụ đường ống của họ với kế toán của các hoạt động khác.

    Việc tách biệt hợp pháp dịch vụ đường ống khỏi hoạt động sản xuất và kinh doanh khí là nhằm khuyến khích cạnh tranh trên thị trường khí đốt thành phố bán lẻ, đã được tự do hóa vào tháng 4 năm 2017. Trung lập hóa hoạt động đường ống giúp tạo ra môi trường cạnh tranh và điều kiện công bằng để khuyến khích các doanh nghiệp mới vào thành phố Bộ Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản (Meti) cho biết.

    Nhật Bản đã dần dần bãi bỏ quy định đối với lĩnh vực khí đốt thành phố của mình từ năm 1995, mặc dù tiến độ của thị trường điện đã bị bãi bỏ vào năm 2016.

    Theo dữ liệu từ Meti, doanh số bán khí đốt tại thành phố của nước này đã tăng 4,1% trong năm lên 37,7 tỷ m³ vào năm 2021. Nhưng nhu cầu đối với nguồn cung cấp khí LNG cho thành phố chính đã giảm 5,1% so với một năm trước đó xuống 24,2 triệu tấn vào năm 2021, do các nhà bán lẻ khí đốt trong nước đang tăng cường mua LNG loại nhỏ, có nhiệt trị thấp hơn so với khí đốt thông thường và do đó đòi hỏi nhiều LPG hơn. . Sử dụng LPG, một chất phụ gia nhiệt cho khí đốt thành phố, đã tăng 20pc trong năm lên 1,2 triệu tấn vào năm 2021.

    Zalo
    Hotline