Bộ sưu tập thất bại cao cấp tại lễ hội tiện ích CES

Bộ sưu tập thất bại cao cấp tại lễ hội tiện ích CES

    Bộ sưu tập thất bại cao cấp tại lễ hội tiện ích CES

    Phòng trưng bày Flops tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas trưng bày những ý tưởng sản phẩm trước đây không thể trở thành đồ gia dụng.

    The Gallery of Flops at the Consumer Electronics Show in Las Vegas displays past product ideas that failed to become household i
    Một bộ sưu tập thất bại bao gồm một chiếc điện thoại chỉ để tweet và một hệ thống âm thanh nổi của Apple bị lỗi đang cảnh báo các doanh nhân tại CES rằng giấc mơ vinh quang trên thị trường có thể tan thành mây khói.

    Những lỗi sản phẩm mang tính biểu tượng được trưng bày tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES tuần này bao gồm mặt nạ làm săn chắc da gợi nhớ đến một bộ phim kinh dị; kính mắt gắn nam châm trị liệu và mô hình chiếc xe thể thao DeLorean thất bại của thập niên 80.

    "Nhiều nhà sáng lập có thành kiến này khi họ nghĩ rằng họ là thiên tài và mọi thứ họ đang làm là siêu đúng", nhà tổ chức phòng trưng bày thất bại, người sáng lập Prelaunch, Narek Vardanyan, nói với AFP.

    "(Nhưng) bạn có thể đốt rất nhiều tiền và mất rất nhiều năm."

    Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng CES hoành tráng hàng năm đã khai mạc tại Las Vegas vào thứ Năm khi ngành công nghiệp này hướng đến những cải tiến mới nhất để giúp chữa lành nỗi đau từ nền kinh tế toàn cầu đang ốm yếu.

    Các lỗi hiển thị trong Thư viện thất bại cảnh báo cũng bao gồm máy nghe nhạc MP3 Zune do Microsoft tung ra và bảng điều khiển trò chơi Pippin không còn tồn tại của Apple, những thứ chưa bao giờ trở nên phổ biến.

    Theo Vardanyan, khoảng 80% sản phẩm mới tung ra hàng năm đều thất bại, thường là do những người sáng lập không đánh giá được liệu mọi người có thực sự sẵn sàng chi tiền cho những gì họ đang bán hay không.

    Mặc dù những gã khổng lồ công nghệ có thể đủ khả năng để thỉnh thoảng có những sản phẩm bị đánh bom, nhưng kết quả như vậy có thể là dấu chấm hết cho một công ty khởi nghiệp non trẻ.


    Với gần 100.000 người tham dự dự kiến, Triển lãm Điện tử tiêu dùng sẽ diễn ra đến Chủ nhật tại Las Vegas.
    Brad Holliday của ID8 Innovation, chuyên tư vấn cho các công ty lớn triển khai các dự án khởi nghiệp, cho biết: “Tôi nghĩ thật tuyệt khi xem xét thất bại vì thất bại là kinh nghiệm học hỏi quý giá.

    Ông nói thêm: “Nếu bạn có thể tăng tốc quá trình hiểu biết khi nào điều gì đó sẽ không thành công, bạn có thể tiết kiệm tiền cho mình về lâu dài.

    'Lãng phí tiền'

    Theo người đứng đầu, nhà tổ chức Flop show Prelaunch có trụ sở tại Armenia chuyên kiểm tra nhu cầu tiềm năng đối với các sản phẩm mới ngay từ đầu trong quá trình sáng tạo.

    Mark Harrison, người sáng lập MH3 Collective, người có nhóm liên doanh ở Canada bao gồm các đại lý tiếp thị và cho biết: “Đối với một doanh nhân có đôi mắt tinh tường, loại ý tưởng này có thể giúp họ không lãng phí nhiều tiền bạc hoặc thời gian để theo đuổi thứ gì đó không hợp lý”. các tổ chức phi lợi nhuận.

    "Thật thú vị; bạn có thể có cả một bảo tàng," Harrison nói thêm trong khi khảo sát những đôi dép lê được trưng bày.

    Nhà phân tích Carolina Milanesi của Creative Strategies nói với AFP rằng các nhà sản xuất thiết bị thể hiện sự đổi mới trong năm nay sẽ rất muốn đưa sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng.

    Cô cho biết, với nền kinh tế toàn cầu khó khăn, các công ty khởi nghiệp không có đủ 5 năm mà họ có thể mong đợi để hoàn thiện các dự án của mình và ngăn chặn thất bại.

    Milanesi nói: "Các công ty khởi nghiệp ngày nay cần phải "ngân hàng về số tiền sẽ đến với kho bạc của họ trong tương lai gần".

    Zalo
    Hotline