Bộ Môi trường / Cơ sở lưu trữ tạm thời mở cửa cho công chúng;

Bộ Môi trường / Cơ sở lưu trữ tạm thời mở cửa cho công chúng;

    Bộ Môi trường / Cơ sở lưu trữ tạm thời mở cửa cho công chúng;


    Cơ sở lưu trữ đất trong khu vực xây dựng Okuma 3. Đang tiến hành lưu trữ đất đã loại bỏ


    Bên trong cơ sở trình diễn làm sạch tro bay. Có thể khử chất phóng xạ và giảm khối lượng xuống 1/400.

    Vào ngày 8, Bộ Môi trường thông báo rằng họ sẽ lưu trữ "các cơ sở lưu trữ tạm thời" (ở các thị trấn Futaba và Okuma thuộc tỉnh Fukushima) để lưu trữ chất thải khử nhiễm do sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, cũng như địa điểm tái thiết phát triển thị trấn trong khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân. Các quan chức của Bộ đã giải thích về tiến độ của từng dự án. Liên quan đến việc tái chế và xử lý lần cuối đất khử nhiễm, lần đầu tiên cơ sở loại bỏ các chất phóng xạ khỏi tro được tạo ra khi đốt chất thải khử nhiễm đã được mở cửa cho công chúng.


    Tính đến cuối tháng 12 năm 2022, tổng cộng khoảng 13,38 triệu mét khối đất bị loại bỏ được tạo ra từ quá trình khử nhiễm trong Tỉnh Fukushima, bao gồm cả khu vực khó quay trở lại, đã được vận chuyển đến cơ sở lưu trữ tạm thời. Tính đến cuối tháng 1, khoảng 1.141.600.000 mét khối (dựa trên khối lượng vận chuyển) đất bị loại bỏ đã được phân loại và lưu trữ trong các cơ sở lưu trữ đất. Việc khử nhiễm khu vực khó quay trở lại vẫn đang tiếp tục và số lượng cuối cùng được đưa vào vẫn chưa được xác định.


    Công việc đang tiến triển thuận lợi tại cơ sở lưu trữ đất trong kho lưu trữ tạm thời (Okuma Phần 3), được mở cửa cho công chúng vào cùng ngày. Người ta nói rằng khối lượng lưu trữ của toàn bộ khu vực xây dựng đã vượt quá 1 triệu mét khối. Đất đã loại bỏ đã phân loại được chôn từ độ sâu 15 mét, khi chạm tới mặt đất thì phủ một lớp đất dày 60 cm. Điều này làm giảm liều bức xạ xuống 0,2 microsievert mỗi giờ. Cỏ được trồng trên nền đất phủ kín để chống vương vãi.


    "Cơ sở trình diễn làm sạch tro bay" lần đầu tiên được ra mắt lần này sẽ làm sạch tro (tro bay) sinh ra khi đốt rác thải khử nhiễm. Nhằm mục đích tái chế bằng cách giảm mật độ bức xạ. Nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng làm vật liệu cho xi măng, v.v.


    Công nghệ làm sạch tro bay tách các chất phóng xạ ra khỏi nước sau khi rửa tro bay, dựa trên thực tế là chất phóng xạ cesium chứa trong tro bay dễ hòa tan trong nước. Người ta nói rằng khối lượng chất thải cuối cùng được tạo ra có thể được giảm thiểu. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành các thí nghiệm trình diễn và chúng tôi dự định bắt đầu công việc tách chất phóng xạ cesium khỏi tro của lò đốt vào tháng Ba. Công việc làm sạch tro bay sẽ hoàn thành vào năm 2011, và cơ sở này sẽ được tháo dỡ.


    Đất bị loại bỏ được lưu trữ tạm thời trong một cơ sở lưu trữ tạm thời ở Tỉnh Fukushima, với mục đích xử lý lần cuối bên ngoài Tỉnh Fukushima vào năm 2045. Địa điểm xử lý và phương pháp xử lý chưa được xác định. Hiroshi Hattori, quản lý bộ phận lưu trữ tạm thời của Văn phòng Môi trường Khu vực Fukushima thuộc Bộ Môi trường, cho biết: "Chúng tôi sẽ chỉ ra hướng xử lý cuối cùng vào cuối năm tài chính 2024."

    Zalo
    Hotline