Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Bộ Nội vụ và Truyền thông

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Bộ Nội vụ và Truyền thông

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Bộ Nội vụ và Truyền thông / Tạo điều kiện thúc đẩy kinh doanh Sử dụng trái phiếu chính phủ trong các dự án hỗ trợ, thúc đẩy thực hiện theo kế hoạch các biện pháp 5 năm

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Bộ Nội vụ và Truyền thông đã thiết lập một khuôn khổ mới về nghĩa vụ nợ kho bạc quốc gia (trái phiếu chính phủ) nhằm mục đích thực hiện suôn sẻ các dự án dài hạn dựa trên các biện pháp tăng tốc 5 năm. để ngăn ngừa, giảm nhẹ thiên tai và khả năng chống chịu của quốc gia.

    Khuyến khích chính quyền địa phương sử dụng trái phiếu chính phủ. Một văn bản đã được ban hành không chỉ cho các dự án dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, mà còn cho các dự án được trợ cấp riêng lẻ, theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Trước những động thái của chính phủ liên quan đến việc xây dựng ngân sách bổ sung, có vẻ như nó nhằm khuyến khích các chính quyền địa phương chuẩn bị trước cho việc sử dụng ngân sách.


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Phòng Kinh tế Xây dựng và Bất động sản, Ban Kinh doanh Xây dựng, và Bộ Nội vụ và Truyền thông, Bộ Nội vụ và Truyền thông, Ban Quản lý Chính quyền địa phương, đã cùng ký một văn bản có tiêu đề `` Đảm bảo xây dựng suôn sẻ bằng cách sử dụng các biện pháp gánh nợ dựa trên việc sử dụng trái phiếu chính phủ ''. Nó đã được gửi đến các tỉnh và thành phố theo sắc lệnh vào ngày 22.


    Lần đầu tiên trái phiếu chính phủ tạo thuận lợi cho kinh doanh được đưa vào bổ sung ngân sách năm 2021. Ngân sách bổ sung có tác dụng ngược là gây khó khăn cho việc bắt đầu các dự án dài hạn. Bằng cách sử dụng trái phiếu chính phủ tương tự, chúng tôi cũng có thể xử lý các trường hợp hợp đồng được ký kết vào cuối năm tài chính và hoàn thành vào mùa lũ hai năm sau đó. Có thể linh hoạt đặt hàng cho các công trình xây dựng có thời gian thi công dài từ 3 năm trở lên dựa trên các biện pháp tăng tốc 5 năm.


    Cả năm đầu tiên và năm thứ hai của các biện pháp tăng tốc 5 năm đều được thực hiện trong ngân sách bổ sung, và có quan điểm rằng xu hướng này sẽ được tuân theo trong năm thứ ba và sau đó. Chính phủ có kế hoạch xây dựng các biện pháp kinh tế toàn diện mới để đối phó với giá cả gia tăng và các yếu tố khác vào cuối tháng 10 và xây dựng dự luật ngân sách bổ sung thứ hai cho năm tài chính 2022, sẽ đóng vai trò như một nguồn tài trợ.


    Nếu ngân sách bổ sung bao gồm năm thứ ba của các biện pháp tăng tốc 5 năm, thì cần phải ký hợp đồng xây dựng trong thời gian ngắn cho đến cuối năm tài chính để sử dụng trái phiếu chính phủ. Việc ban hành tài liệu vào thời điểm này dường như nhằm mục đích yêu cầu mỗi chính quyền địa phương bắt đầu xác định trước các dự án mục tiêu.


    Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, việc sử dụng trái phiếu chính phủ chỉ giới hạn trong các dự án do trực tiếp quản lý, với rất ít trường hợp ngoại lệ. Ngoài tác dụng của việc đưa ra các hợp đồng và hoàn thành các dự án kéo dài nhiều năm và thực hiện các dự án một cách có hệ thống, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho chính quyền địa phương về lợi ích của việc đảm bảo thời gian xây dựng thích hợp và san lấp mặt bằng trong thời gian xây dựng.

    Zalo
    Hotline