Bộ ba Nhật Bản mua 25% cổ phần của Formosa 1

Bộ ba Nhật Bản mua 25% cổ phần của Formosa 1

    Bộ ba Nhật Bản mua 25% cổ phần của Formosa 1
    Mitsui OSK Lines, Toho Gas và Công ty Điện lực Hokuriku mua lãi suất từ ​​Green Investment Group

    Bộ ba Nhật Bản Mitsui OSK Lines (MOL), Toho Gas và Hokuriku Electric Power Company đã đồng ý mua lại 25% cổ phần của Công ty Đầu tư Quốc tế Formosa I từ Macquarie’s Green Investment Group để tham gia vào lĩnh vực gió ngoài khơi của Đài Loan.

    Thỏa thuận này sẽ đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên vào gió ngoài khơi Nhật Bản của ba công ty.

    Công ty Đầu tư Quốc tế Formosa 1 thông qua Công ty Phong điện Formosa 1 do mình sở hữu 100% vốn điều hành trang trại gió ngoài khơi Formosa 1 công suất 128MW ở ngoài khơi Quận Miaoli.

    Formosa 1 (trong ảnh) là trang trại điện gió ngoài khơi quy mô tiện ích đầu tiên ở Đài Loan, và đã được ký hợp đồng sản xuất và bán điện cho Công ty Điện lực Đài Loan trong 20 năm thông qua cơ chế cung cấp điện.

    Nó được xây dựng trong hai giai đoạn - 8MW sẽ trực tuyến vào tháng 4 năm 2017 và 120MW vào tháng 12 năm 2019.

    Việc mua lại dự kiến ​​được thực hiện thông qua một công ty chuyên biệt (SPC) do ba công ty Nhật Bản cùng thành lập tại Đài Loan, trong đó MOL, Toho và Hokuriku sẽ sở hữu lần lượt 37,5%, 37,5% và 25,0% cổ phần.

    Bộ ba đang trong quá trình nộp đơn để thành lập SPC và giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn tất sau tất cả các thủ tục cần thiết bao gồm cả sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền của Đài Loan.

    Zalo
    Hotline