Bán hàng hóa chất cơ bản trung hòa cacbon do J-Blue Credit® bù đắp

Bán hàng hóa chất cơ bản trung hòa cacbon do J-Blue Credit® bù đắp

    Bán hàng hóa chất cơ bản trung hòa cacbon do J-Blue Credit® bù đắp

    Tập đoàn Marubeni (sau đây gọi là "Marubeni") đã mua "J-Blue Credit®" (* 1) (sau đây gọi là "Tín dụng"), một khoản tín dụng cho việc hấp thụ CO2 tại giường Eelgrass và Sargassum (* 2) do Nhật Bản chứng nhận và cấp Hiệp hội Kinh tế Xanh (sau đây gọi là "JBE"), một công ty được Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch ủy quyền. Tín dụng này là một trong những tín dụng đầu tiên trên thế giới được cấp cho cỏ biển và các thảm cỏ vĩ mô, và Marubeni sẽ sử dụng Tín dụng này để bán các hóa chất cơ bản trung tính cacbon, v.v. (bao gồm ethylene, propylene và butadiene).

    Tín dụng này được cấp đặc biệt cho carbon xanh (* 3). Carbon xanh là carbon được kết hợp trong các hệ sinh thái biển, chẳng hạn như cỏ biển và các thảm vĩ mô và các khu vực nông, và đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới như một lựa chọn mới cho các nguồn hấp thụ CO2 để giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu. Việc tạo ra cỏ biển và các thảm cỏ vĩ mô ở quận Kanazawa của Yokohama (bên cạnh Bến du thuyền Yokohama Bayside), động lực cho việc tạo ra Tín dụng này, là sự hợp tác giữa các tổ chức khác nhau, bao gồm chính phủ quốc gia Nhật Bản, chính quyền địa phương, các nhóm dân cư, trường học. , các chuyên gia đánh cá, và các công ty tư nhân. Những đồng cỏ này đã liên tục được phát triển trong suốt cả năm, bắt đầu bằng việc gieo hạt cỏ Eelgrass và cung cấp hạt giống Sargassum và tiếp tục với việc quản lý cỏ biển và cỏ vĩ mô,

    Marubeni sẽ sử dụng Tín dụng này để bán các hóa chất cơ bản đã được trung hòa carbon để bù đắp lượng khí thải CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất và vận chuyển các sản phẩm đó. Bằng cách đó, Marubeni sẽ góp phần làm tăng sự hấp thụ CO2 thông qua việc tạo ra cỏ biển và các thảm cỏ vĩ mô, phục hồi và cải thiện các hệ sinh thái carbon xanh liên quan đến sự phục hồi của cỏ biển và các thảm cỏ vĩ mô, và tạo ra các hiệu quả kinh tế tích cực (chẳng hạn như tăng sản lượng đánh bắt cá và động vật có vỏ, khối lượng lọc nước và các loại sinh vật sống dưới nước).

    Cánh đồng cỏ biển tái sinh và thảm cỏ vĩ mô

    Lễ cấp chứng chỉ tín dụng

    * 1: 19,4 tấn tín chỉ CO2 đã được tạo ra trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 9 năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021. Tín dụng được đăng ký bởi Hiệp hội Hợp tác xã Thủy sản Thành phố Yokohama, Hiệp hội Tạo dựng Môi trường Bờ biển, và Amamo Revival Collaboration ở Kanazawa Hakkei , Khu vực Vịnh Tokyo (với 9,7 tấn do Marubeni mua).

    * 2: Eelgrass là một loại cỏ biển và Sargassum là một loại macroalgae. Cả hai đều góp phần cung cấp thực phẩm (tăng sản lượng đánh bắt), làm sạch nước biển và đáy biển, và bảo tồn các loài.

    * 3: Vào tháng 10 năm 2009, một báo cáo của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã đặt tên các-bon được kết hợp vào các hệ sinh thái biển, chẳng hạn như cỏ biển và các bãi biển vĩ mô và các khu vực nông, là “các-bon xanh” và trình bày nó như một lựa chọn mới để hấp thụ các nguồn. Các hệ sinh thái biển tách biệt và lưu giữ carbon xanh bao gồm cỏ biển và các thảm cỏ vĩ mô, đất ngập nước và bãi triều, và rừng ngập mặn (hệ sinh thái carbon xanh).

    Tổng quan về JBE

    Tên : Hiệp hội Kinh tế Xanh Nhật Bản (JBE)

    Vị trí : Viện Nghiên cứu Cảng và Sân bay, 3-1-1 Nagase, Thành phố Yokosuka, Kanagawa, Nhật Bản

    Thành lập : Ngày 15 tháng 7 năm 2020

    chủ tịch : Tomohiro Kuwae

    Việc kinh doanh : Thúc đẩy hành động chống biến đổi khí hậu ở các vùng ven biển, đánh giá định lượng, phát triển công nghệ

    và cơ chế tài chính của hệ sinh thái carbon xanh, chứng nhận và cấp J-Blue Credit®.

    Trang mạng : https://www.blueeconomy.jp/en/

    Bản tin liên quan:

    Ngày 10 tháng 12 năm 2021: Bán ethylene trung tính carbon

    https://www.marubeni.com/en/news/2021/release/20211210E.pdf

    Ngày 7 tháng 7 năm 2021: Chuyến du hành Ethylene trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới

    https://www.marubeni.com/en/news/2021/release/00061.html

    Zalo
    Hotline