Ballard công bố dự án với Adani để phát triển xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro để khai thác và vận chuyển

Ballard công bố dự án với Adani để phát triển xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro để khai thác và vận chuyển

    Ballard công bố dự án với Adani để phát triển xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro để khai thác và vận chuyển

    ballard adani hydrogen fuel cell truck
    Ballard công bố dự án với Adani để phát triển một chiếc xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro để khai thác và vận chuyển.

    Ballard Power Systems (NASDAQ: BLDP; TSX: BLDP) đã ký thỏa thuận khởi động dự án thí điểm phát triển xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCET) để phục vụ hậu cần và vận chuyển khai thác với Adani Enterprises Limited (AEL) (NSE: ADANIENT), một phần của danh mục đầu tư đa dạng của các công ty Adani và Ashok Leyland.

    Sự hợp tác này đánh dấu chiếc xe tải khai thác chạy bằng hydro được lên kế hoạch đầu tiên ở châu Á. Dự án trình diễn sẽ do AEL dẫn đầu, một công ty tập trung vào cả hoạt động khai thác và phát triển các dự án hydro xanh để tìm nguồn cung ứng, vận chuyển và xây dựng cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro.

    Ballard, nhà sản xuất động cơ pin nhiên liệu PEM hàng đầu trong ngành, sẽ cung cấp động cơ pin nhiên liệu FCmoveTM cho xe tải hydro và Ashok Leyland, một trong những nhà sản xuất xe buýt lớn nhất thế giới, sẽ cung cấp nền tảng phương tiện và hỗ trợ kỹ thuật. FCET dự kiến sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2023.

    Tập đoàn Adani trước đó đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 50 tỷ USD trong vòng 10 năm tới vào hydro xanh và các hệ sinh thái liên quan tương ứng với công suất lên tới 3 triệu tấn hydro xanh hàng năm.

    Vinay Prakash, Giám đốc, Adani Enterprises Limited và Giám đốc điều hành, Adani Natural Resources cho biết:

    Dự án hydro xanh tiên phong và đầy tham vọng này hứa hẹn mạnh mẽ về khả năng tự lực về năng lượng trong tương lai của Ấn Độ và phù hợp với tầm nhìn của Gautam Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani, về việc đẩy nhanh việc sử dụng công nghệ pin nhiên liệu chạy bằng hydro trong hệ thống giao thông thương mại .

    “Kinh nghiệm xử lý hydro làm nhiên liệu cho đội tàu thương mại này không chỉ tạo tiền đề cho sự ra đời của công nghệ hydro cho lĩnh vực khai thác mỏ và hậu cần trong nước mà còn cho phép các doanh nghiệp khác lựa chọn các giải pháp bền vững lâu dài để chuyển đổi đội tàu tại cảng, sân bay và trong các hoạt động công nghiệp của họ.”

    Xe tải khai thác chạy bằng hydro sẽ nặng 55 tấn, có ba thùng chứa hydro, phạm vi hoạt động 200 km và được cung cấp bởi công nghệ pin nhiên liệu PEM 120 kW của Ballard.

    Randy MacEwen, Giám đốc điều hành, Ballard Power Systems, cho biết:

    Sau khi ký một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Adani vào năm ngoái, chúng tôi rất mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của mình và hoan nghênh cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tiên tiến như Adani.

    “Công nghệ của chúng tôi cung cấp một đề xuất giá trị mạnh mẽ cho xe tải khai thác hạng nặng của họ với động cơ không phát thải của chúng tôi cung cấp khả năng tiếp nhiên liệu tầm xa, nhanh chóng và tải trọng lớn.”

    Tiến sĩ N. Saravanan, CTO, Ashok Leyland, cho biết:

    Ashok Leyland rất vui mừng được hợp tác với Adani và Ballard để đưa ra các phương tiện thương mại chạy bằng pin nhiên liệu trong lĩnh vực khai thác mỏ và hậu cần ở Ấn Độ.

    “Với thành tích phát triển các sản phẩm mới và độc đáo của chúng tôi, chuyên môn công nghệ của Ballard về pin nhiên liệu và sự cống hiến không ngừng của Adani đối với hydro, có một cơ hội đáng kể để Ấn Độ khử cacbon cho cả vận chuyển hàng hóa và hành khách.”

    Về hệ thống điện Ballard

    Tầm nhìn của Ballard Power Systems (NASDAQ: BLDP; TSX: BLDP) là cung cấp năng lượng pin nhiên liệu cho một hành tinh bền vững. Pin nhiên liệu PEM không phát thải Ballard đang cho phép điện khí hóa các phương tiện di chuyển, bao gồm xe buýt, xe tải thương mại, xe lửa, tàu biển và điện cố định. Để tìm hiểu thêm về Ballard, vui lòng truy cập www.ballard.com.

    Bản phát hành này chứa các tuyên bố hướng tới tương lai liên quan đến hiệu suất sản phẩm dự đoán và các đặc điểm khác, việc phân phối và triển khai sản phẩm. Những tuyên bố hướng tới tương lai này phản ánh những kỳ vọng hiện tại của Ballard như được dự liệu trong mục 27A của Đạo luật Chứng khoán năm 1933, đã được sửa đổi và Mục 21E của Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934, đã được sửa đổi.

    Bất kỳ tuyên bố hướng tới tương lai nào như vậy đều dựa trên các giả định của Ballard liên quan đến dự báo tài chính và kỳ vọng về nỗ lực phát triển sản phẩm, năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường.

    Những tuyên bố này liên quan đến rủi ro và sự không chắc chắn có thể khiến kết quả thực tế của Ballard khác biệt đáng kể, bao gồm những thay đổi về kinh tế và quy định chung, sự phụ thuộc bất lợi vào bên thứ ba, đạt được thành công các kế hoạch kinh doanh của chúng ta cũng như đạt được và duy trì lợi nhuận.

    Để thảo luận chi tiết về những điều này và các yếu tố rủi ro khác có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trong tương lai của Ballard, vui lòng tham khảo Biểu mẫu Thông tin Hàng năm gần đây nhất của Ballard. Người đọc không nên tin tưởng quá mức vào các tuyên bố hướng tới tương lai của Ballard và Ballard không có nghĩa vụ phải cập nhật hoặc phát hành bất kỳ bản sửa đổi nào đối với các tuyên bố hướng tới tương lai này, trừ khi được yêu cầu theo luật hiện hành.

    Về Adani Enterprises Ltd

    Adani Enterprises Limited (AEL) là công ty hàng đầu của Tập đoàn Adani, một trong những tổ chức kinh doanh lớn nhất của Ấn Độ. Trong những năm qua, Adani Enterprises đã tập trung vào việc xây dựng 

    thành lập các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng, góp phần xây dựng quốc gia và thoái vốn chúng thành các thực thể niêm yết riêng biệt.

    Giới thiệu về Ashok Leyland

    Ashok Leyland, lá cờ đầu của Tập đoàn Hinduja, là nhà sản xuất xe thương mại lớn thứ 2 ở Ấn Độ, nhà sản xuất xe buýt lớn thứ 4 trên thế giới và nhà sản xuất xe tải lớn thứ 19 trên thế giới.

    Ballard công bố dự án với Adani để phát triển một chiếc xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro để khai thác và vận chuyển, VANCOUVER, CANADA và AHMEDABAD, ẤN ĐỘ, ngày 17 tháng 1 năm 2022

    Zalo
    Hotline