Australia hỗ trợ trung tâm nghiên cứu PV với 31 triệu USD đến năm 2030

Australia hỗ trợ trung tâm nghiên cứu PV với 31 triệu USD đến năm 2030

    Australia hỗ trợ trung tâm nghiên cứu PV với 31 triệu USD đến năm 2030


    Giám đốc điều hành ARENA Darren Miller, Thành viên của Kingsford Matt Thistlethwaite, Giáo sư UNSW Renate Egan và Bộ trưởng Biến đổi khí hậu và Năng lượng Chris Bowen tại Cơ sở Nghiên cứu Công nghiệp Mặt trời, UNSW Sydney. Ảnh: UNSW (newsroom.unsw.edu.au)

    Cơ quan Năng lượng Tái tạo Australia (ARENA) hôm thứ Sáu đã công bố khoản tài trợ lên tới 45 triệu AUD (31,1 triệu USD / 29,5 triệu EUR) cho Trung tâm Quang điện tiên tiến Australia (ACAP) để tiếp tục hoạt động nghiên cứu quang điện mặt trời (PV) đến năm 2030.

    ACAP được dẫn dắt bởi Đại học New South Wales (UNSW), giáo sư Martin Green được gọi là “cha đẻ của quang điện hiện đại”. Trung tâm bao gồm các nhóm nghiên cứu tại Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Khối thịnh vượng chung (CSIRO), Đại học Quốc gia Úc, Đại học Melbourne, Đại học Queensland, Đại học Sydney và Đại học Monash.

    Mục đích của ACAP là cung cấp cách tiếp cận quốc gia, phối hợp để nghiên cứu PV. Công việc của nó hỗ trợ mục tiêu của ARENA’s Solar 30 30 về hiệu suất tế bào PV là 30% và chi phí lắp đặt mô-đun năng lượng mặt trời là 0,30 AUD / watt vào năm 2030.

    Theo giám đốc điều hành ARENA Darren Miller, khoản tài trợ này sẽ cho phép ACAP giữ vị trí là một trong những trung tâm nghiên cứu năng lượng mặt trời hàng đầu trên thế giới.

    “Năng lượng mặt trời với chi phí cực thấp sẽ là chìa khóa để tạo điều kiện cho các nỗ lực chuyển đổi năng lượng và giảm phát thải của Australia, vì nó sẽ giúp giảm chi phí đầu vào cho hydro xanh, kim loại phát thải thấp và các cơ hội năng lượng sạch quy mô lớn khác trên tất cả các lĩnh vực khi chúng ta tiến tới mức không , ”Miller cũng nói.

    Trước đó vào năm 2022, ARENA đã công bố vòng tài trợ cạnh tranh trị giá 40 triệu AUD cho nghiên cứu và phát triển năng lượng mặt trời với chi phí cực thấp.

    Việc trao tặng khoản tài trợ mới được công bố phụ thuộc vào việc ký kết thỏa thuận tài trợ với các điều khoản được chính phủ chấp nhận.

    Zalo
    Hotline