Ấn Độ dành 125GW năng lượng tái tạo mới để cung cấp năng lượng cho các kế hoạch hydro xanh khổng lồ

Ấn Độ dành 125GW năng lượng tái tạo mới để cung cấp năng lượng cho các kế hoạch hydro xanh khổng lồ

    Nội các của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thông qua các ưu đãi H2 xanh. Ảnh: Getty/AFP qua Getty Images/AFP qua Getty Images/NTB scanpix


    Ấn Độ dành 125GW năng lượng tái tạo mới để cung cấp năng lượng cho các kế hoạch hydro xanh khổng lồ


    Quốc gia tiết lộ con số công suất điện khi họ phê duyệt 2,4 tỷ đô la ban đầu để củng cố các ưu đãi được thiết kế để thúc đẩy năm triệu tấn sản lượng hàng năm

    Ấn Độ dự kiến ​​sẽ triển khai khoảng 125GW năng lượng tái tạo mới vào năm 2030 để cung cấp năng lượng cho các kế hoạch hydro xanh đầy tham vọng của quốc gia, chính phủ quốc gia cho biết khi phê duyệt gói tài trợ mang tính bước ngoặt cho lĩnh vực này.

    Chính phủ cao su đã đóng dấu khoản tài trợ ban đầu trị giá 197,4 tỷ rupee (2,4 tỷ đô la) cho Sứ mệnh hydro xanh quốc gia nhằm mục đích biến đất nước thành một trung tâm toàn cầu về sản xuất, sử dụng và xuất khẩu H2 tái tạo và các dẫn xuất của nó.

    Phần lớn số tiền tài trợ được nội các của Thủ tướng Narendra Modi phê duyệt sẽ được sử dụng để củng cố các ưu đãi tài chính bao gồm sản xuất máy điện phân trong nước và sản xuất H2 xanh.

    Đến năm 2030, năng lực sản xuất H2 xanh của Ấn Độ “có khả năng đạt ít nhất 5 triệu tấn mỗi năm với việc bổ sung công suất năng lượng tái tạo tương ứng khoảng 125 GW”.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu công suất điện không carbon mới có phải là một phần hay bổ sung cho mục tiêu hiện tại của Ấn Độ là có 500GW năng lượng tái tạo vào năm 2030. Tính đến tháng 11 năm 2022, quốc gia này có 41,8GW điện gió và 61,9GW năng lượng mặt trời tại chỗ, theo số liệu từ Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo.

    Chính phủ cho biết sứ mệnh hydro xanh sẽ thu hút tổng vốn đầu tư - bao gồm cả tài trợ tư nhân - là 8 nghìn tỷ rupee (96,6 tỷ USD) vào năm 2030.

    “Các khu vực có khả năng hỗ trợ sản xuất và/hoặc sử dụng hydro quy mô lớn sẽ được xác định và phát triển thành các Trung tâm Hydro Xanh.”

    Các chính sách này sẽ giảm lượng khí thải carbon của đất nước khoảng 50 triệu tấn và tiết kiệm một nghìn tỷ rupee cho việc nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030, nó cho biết thêm.

    Theo một tuyên bố của chính phủ, một “khung chính sách hỗ trợ” sẽ được phát triển, cùng với “khung tiêu chuẩn và quy định mạnh mẽ”, khuôn khổ hợp tác công tư cho R&D và “chương trình phát triển kỹ năng phối hợp”.

    Zalo
    Hotline