Zenken/Chính phủ và các đảng cầm quyền yêu cầu đảm bảo tăng chi tiêu cho các công trình công cộng, kế hoạch kế nhiệm 5 năm để phục hồi

Zenken/Chính phủ và các đảng cầm quyền yêu cầu đảm bảo tăng chi tiêu cho các công trình công cộng, kế hoạch kế nhiệm 5 năm để phục hồi

    Zenken/Chính phủ và các đảng cầm quyền yêu cầu đảm bảo tăng chi tiêu cho các công trình công cộng, kế hoạch kế nhiệm 5 năm để phục hồi


    Hiệp hội các nhà thầu xây dựng quốc gia (Zenken, Chủ tịch Taikanori Okumura) đã tổng hợp ý kiến ​​và yêu cầu bằng văn bản gửi chính phủ và các đảng cầm quyền, với trọng tâm là đảm bảo khối lượng kinh doanh ổn định. Tổng hợp ý kiến ​​của các hội nghị bàn tròn khu vực năm 2022 và các cuộc họp khối với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch được tổ chức tại chín huyện trên toàn quốc vào tháng 10. Theo sự đồng thuận của 47 hiệp hội ngành xây dựng cấp tỉnh, chúng tôi đã kêu gọi đảm bảo tăng chi phí liên quan đến công trình công cộng trong ngân sách tài khóa 2023 vượt quá năm tài chính này. Ông cũng kêu gọi xây dựng các biện pháp hỗ trợ cải cách phong cách làm việc, thúc đẩy nâng cao năng suất và các biện pháp đối phó linh hoạt trước giá nguyên vật liệu tăng cao.


    Tiêu đề của ý kiến/yêu cầu là "Vì sự thúc đẩy ổn định khả năng phục hồi quốc gia và phát triển cơ sở hạ tầng xã hội, đồng thời để ngành xây dựng khu vực tiếp tục hoàn thành sứ mệnh xã hội của mình." Nó đã được thông qua tại cuộc họp Hội đồng quản trị được tổ chức tại Keidanren Kaikan ở phường Chiyoda của Tokyo vào ngày 16 và được báo cáo tại Cuộc họp của Chủ tịch Quốc gia ngay sau đó. Sau cuộc họp, Chủ tịch Okumura và các giám đốc điều hành hàng đầu khác đã đến thăm Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và các giám đốc điều hành của đảng cầm quyền và trao các yêu cầu bằng văn bản.


    Khi bắt đầu cuộc họp của Chủ tịch Quốc gia, Chủ tịch Okumura đã nói trong lời chào mừng của mình, "Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để đảm bảo rằng tiếng nói của mọi người (của các hiệp hội cấp tỉnh) được phản ánh chính xác trong chính phủ quốc gia và cơ quan quản lý xây dựng."


    Trong yêu cầu, để đảm bảo khối lượng công việc hỗ trợ quản lý ổn định ngành xây dựng địa phương, chúng tôi đặc biệt yêu cầu ngân sách tài khóa 2023 đảm bảo nhiều chi phí liên quan đến công trình công cộng hơn năm nay và ưu tiên phân bổ cho các địa phương. Chúng tôi yêu cầu chi phí dự án cho các biện pháp tăng tốc 5 năm để phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai và khả năng phục hồi quốc gia sau năm tài chính 2023 được đưa vào một ngân sách riêng trong ngân sách ban đầu. Cùng với việc sửa đổi Luật cơ bản về khả năng phục hồi quốc gia, mà đảng cầm quyền hình dung, ông cũng kêu gọi xây dựng một kế hoạch trung và dài hạn mới để thành công trong các biện pháp tăng tốc 5 năm, vốn lấy tiền đề là đảm bảo một nền kinh tế toàn cầu. ngân sách.


    Như một biện pháp đối phó với giá vật liệu tăng chóng mặt, ông đã linh hoạt xem xét lại hoạt động của các slide đơn hàng trước những biến động giá đột ngột và kêu gọi bãi bỏ quy định 1% chi phí xây dựng sau khi tăng giá là do nhà thầu chịu.
    Để đối phó với giới hạn cao hơn của việc làm thêm giờ với các hình phạt sẽ áp dụng vào tháng 4 năm 2024,  chúng tôi đặt mục tiêu đạt được cả tuần làm việc hai ngày và tăng lương liên tục. Vì lý do này, cần phải mở rộng tuần làm việc hai ngày có tính đến việc thiết lập thời gian xây dựng và san lấp mặt bằng phù hợp, cũng như nâng cao hơn nữa hệ số điều chỉnh chi phí nhân công và đơn giá chung của công thiết kế công trình nhân công tương ứng với việc thi công này. Mặt khác, trong trường hợp các biện pháp cộng điểm cho các công ty đã thông báo tăng lương trong đấu thầu đánh giá toàn diện, cần phải cải thiện hoạt động có tính đến các điều kiện quản lý của ngành xây dựng địa phương, chẳng hạn như đánh giá dựa trên hiệu suất và đánh giá trong nhiều năm.
    Ông cũng kêu gọi cải thiện cách đối xử với các kỹ thuật viên bằng cách sử dụng Hệ thống Nâng cao Nghề nghiệp Xây dựng (CCUS) và nâng cao hiệu quả quản lý tại chỗ tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Zalo
    Hotline