Vương quốc Anh nhắc lại cam kết khử cacbon lưới điện vào 2035

Vương quốc Anh nhắc lại cam kết khử cacbon lưới điện vào 2035

    Vương quốc Anh nhắc lại cam kết khử cacbon trong lưới 2035
    Động thái lần đầu tiên được Thủ tướng Boris Johnson tiết lộ vào tuần trước tại hội nghị của Đảng Bảo thủ

    UK reiterates 2035 grid decarbonisation pledge

    Chính phủ Anh hôm nay đã xác nhận kế hoạch khử khí thải lưới điện của đất nước vào năm 2035 đã được Thủ tướng Boris Johnson tiết lộ lần đầu tiên vào tuần trước tại hội nghị của Đảng Bảo thủ.

    Johnson và Bộ trưởng Năng lượng Kwasi Kwarteng (ảnh) cho biết quyết định này đưa ra sau 15 năm cam kết của chính phủ đối với một hệ thống điện hoàn toàn khử cacbon được nêu trong Sách trắng Năng lượng.

    Để đảm bảo tham vọng này trở thành hiện thực, chính phủ sẽ tăng gấp đôi nỗ lực triển khai một thế hệ công nghệ cây nhà lá vườn mới - từ gió ngoài khơi, hydro và năng lượng mặt trời, cho đến hạt nhân, gió trên bờ và thu giữ và lưu trữ carbon, chính phủ cho biết.

    Kwarteng cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi là chuyển sang năng lượng sạch và nền kinh tế không có carbon đồng nghĩa với các loại việc làm mới trong các loại ngành công nghiệp mới.

    “Thế giới cần sự đổi mới và thiên tài kinh doanh của các công ty Anh để quá trình chuyển đổi này thành công.

    "Giá khí đốt biến động gần đây cũng đã chứng minh cách thức để tăng cường an ninh năng lượng của Anh, đảm bảo độc lập năng lượng hơn và bảo vệ ngân sách năng lượng hộ gia đình trong dài hạn là thông qua nguồn điện sạch được tạo ra ở nước này cho người dân nước này."

    Chính phủ nói thêm rằng để đảm bảo một hệ thống điện sạch đáng tin cậy, điện gió và năng lượng mặt trời sẽ cần được bổ sung bởi các công nghệ sạch khác, chẳng hạn như công nghệ hạt nhân và công nghệ linh hoạt, có thể cung cấp điện hoặc giảm nhu cầu khi sản lượng từ năng lượng gió và mặt trời là Thấp.

    Chính phủ sẽ đưa ra thêm chi tiết về các kế hoạch rộng lớn hơn để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, thông qua chiến lược bằng không, sẽ được công bố trước khi Vương quốc Anh đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 của Liên hợp quốc ở Glasgow.

    Giám đốc điều hành của Hiệp hội Năng lượng tái tạo và Công nghệ Sạch, Nina Skorupska cho biết: “Rất hoan nghênh chính phủ đã cam kết khử cacbon trong hệ thống điện của Vương quốc Anh vào năm 2035. Hiện nay cần có chính sách vững chắc, dài hạn để đảm bảo đạt được mục tiêu này, bao gồm; đấu giá CfD thông thường; lộ trình tiếp cận thị trường Lưu trữ năng lượng quy mô lớn và BECCS; cộng với một lưới thích hợp thưởng cho sự linh hoạt.

    “Chúng tôi mong nhận được Chiến lược Net Zero sắp tới trong những tuần tới và hy vọng rằng nó sẽ cung cấp hỗ trợ chi tiết và trên phạm vi rộng cho tất cả các công nghệ sạch và năng lượng tái tạo.

    “Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng chính phủ có thể táo bạo hơn nữa trong tham vọng của mình, với Chiến lược của chúng tôi đề ra một kế hoạch có thể thấy lưới điện Net Zero được cung cấp vào năm 2032.

    “Nhu cầu cấp thiết là phải điện khí hóa một lượng nhiệt đáng kể và vận chuyển một cách nhanh chóng và dứt khoát, và còn nhiều việc phải làm để tăng tính linh hoạt của lưới điện để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng.

    “Nói tóm lại, đây là một cam kết tích cực, nhưng một cam kết hiện cần được hỗ trợ bởi chính sách thực chất.”

    Zalo
    Hotline