Varo Energy mua lại 80% cổ phần của một trong những nhà sản xuất khí sinh học lớn nhất châu Âu

Varo Energy mua lại 80% cổ phần của một trong những nhà sản xuất khí sinh học lớn nhất châu Âu

    Varo Energy mua lại 80% cổ phần của một trong những nhà sản xuất khí sinh học lớn nhất châu Âu

    news item image


    Tập đoàn Năng lượng VARO (VARO) đã công bố việc mua lại 80% cổ phần của Bio Energy Coevorden BV (BEC) ở Hà Lan, một trong những nhà sản xuất khí sinh học lớn nhất ở Châu Âu.


    VARO đang mua lại cổ phần từ các cổ đông hiện tại, STAK Grisbe, người sẽ tiếp tục sở hữu 15% doanh nghiệp và Tập đoàn Van Drie, người sẽ tiếp tục sở hữu 5%. Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 2 năm 2023.
    Công ty cho biết giao dịch này sẽ đẩy nhanh chiến lược Chuyển đổi ONE VARO được đưa ra vào tháng 7 năm 2022. Nó nói thêm rằng nó nhận ra một loạt các giải pháp và sản phẩm là cần thiết để giúp các nguồn phát thải khử cacbon và bảo vệ an ninh năng lượng của Châu Âu. Là một phần của chiến lược, công ty cam kết trở thành nhà sản xuất khí sinh học hàng đầu ở châu Âu, xây dựng danh mục đầu tư của mình thông qua cả việc mua lại và phát triển lĩnh vực xanh.


    Kết quả của thương vụ mua lại này, thương vụ mua lại lớn nhất của VARO kể từ năm 2015 và với khoản đầu tư liên tục của VARO và BEC, công ty có vị trí thuận lợi để đáp ứng sự tăng trưởng về nhu cầu của châu Âu đối với cả khí mê-tan sinh học, dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2030 trên khắp châu Âu và bio-LNG, dự kiến sẽ tăng gấp 10 lần ở Đức vào cuối thập kỷ này.


    Nhận xét về thông báo Dev Sanyal, Giám đốc điều hành VARO, cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã đề ra chiến lược Chuyển đổi MỘT VARO đầy tham vọng để trở thành đối tác được khách hàng lựa chọn trong quá trình chuyển đổi năng lượng và trở thành 0 ròng vào năm 2040. Thông báo hôm nay là một bước tiến quan trọng hướng tới đẩy nhanh chiến lược của chúng tôi bằng cách xây dựng vị trí hàng đầu về khí sinh học ở châu Âu.


    “Sự kết hợp của nền tảng này cùng với mô hình kinh doanh tích hợp của VARO sẽ không chỉ đóng góp vào sự tăng trưởng chiến lược của chúng tôi mà còn mang lại giá trị cao cho VARO. Các cơ sở khí sinh học quy mô lớn có vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng của Châu Âu – cung cấp giải pháp thay thế nhiên liệu truyền thống trên quy mô lớn với lượng khí thải thấp hơn 90% so với khí tự nhiên cũng như cho phép các nhà máy lọc dầu của chúng tôi thay thế mức tiêu thụ khí tự nhiên của họ bằng các sản phẩm khí mê-tan sinh học có cường độ carbon thấp hơn. Tăng trưởng về khí sinh học sẽ hỗ trợ thêm cho an ninh năng lượng của Châu Âu bằng cách đa dạng hóa nguồn cung.”

    Zalo
    Hotline