Tua bin gió đầu tiên trên thế giới với cánh quạt có thể tái chế bắt đầu quay ngoài khơi nước Đức

Tua bin gió đầu tiên trên thế giới với cánh quạt có thể tái chế bắt đầu quay ngoài khơi nước Đức

    Tua bin gió đầu tiên trên thế giới với cánh quạt có thể tái chế bắt đầu quay ngoài khơi nước Đức

    Tua bin gió Siemens Gamesa đầu tiên được trang bị RecyclableBlades của công ty đã tạo ra nguồn điện đầu tiên tại trang trại gió ngoài khơi Kaskasi ở Đức.

    Đây đánh dấu việc lắp đặt thương mại đầu tiên của công nghệ tuabin gió có thể tái chế của Siemens Gamesa và lần đầu tiên tuabin gió với các cánh có thể tái chế được lắp đặt trên toàn thế giới, theo nhà sản xuất tuabin gió và RWE, nhà phát triển dự án Kaskasi.

    Trang trại điện gió ngoài khơi 342 MW, hiện có chín trong tổng số 38 tuabin được lắp đặt, sẽ có một số đơn vị được trang bị B81 RecyclableBlades, mỗi cánh có chiều dài 81 mét cho gió ngoài khơi SG 8.0-167 DD Flex tuabin tại Kaskasi.

    Công nghệ RecyclableBlade cũng có sẵn cho các cánh quạt B108 dài 108 mét của Siemens Gamesa được sử dụng trên tuabin gió ngoài khơi SG 14-222 DD và các cánh B115 dài 115 mét trên tuabin SG 14-222 DD.

    Theo Siemens Gamesa, các lưỡi dao được tạo thành từ sự kết hợp của các vật liệu nhúng trong nhựa để tạo thành một cấu trúc cứng và chắc chắn, theo Siemens Gamesa cho biết công nghệ RecyclableBlade của họ cho phép thu hồi toàn bộ các thành phần của lưỡi dao khi hết tuổi thọ của sản phẩm.

    Tách nhựa, sợi thủy tinh và gỗ, trong số những thứ khác, có thể thực hiện được bằng cách sử dụng dung dịch axit nhẹ. Sau đó, các vật liệu này có thể đi vào nền kinh tế vòng tròn, tạo ra các sản phẩm mới như vali hoặc vỏ màn hình phẳng mà không cần phải sử dụng thêm nguồn tài nguyên thô, công ty cho biết.

    Công nghệ RecyclableBlade được phát triển ở Aalborg, Đan Mạch, các lưỡi dao cho dự án Kaskasi được sản xuất tại Hull, Vương quốc Anh và các thanh nan được sản xuất và lắp đặt tại Cuxhaven, Đức.

    Zalo
    Hotline