Trung Quốc nối lưới hệ thống pin dòng oxi hóa khử lớn nhất thế giới

Trung Quốc nối lưới hệ thống pin dòng oxi hóa khử lớn nhất thế giới

    Trung Quốc nối lưới hệ thống pin dòng oxi hóa khử lớn nhất thế giới


    Dalian Rongke Power đã kết nối hệ thống lưu trữ pin dòng oxi hóa khử 100 MW với lưới điện ở Đại Liên, Trung Quốc. Nó sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa tháng 10 và cuối cùng sẽ được mở rộng quy mô lên tới 200 MW. Công nghệ pin dòng oxi hóa khử vanadi được phát triển bởi một bộ phận của Viện Khoa học Trung Quốc.

    Hình ảnh: Viện Vật lý Hóa học Đại Liên (DICP)

    Dalian Rongke Power, nhà cung cấp dịch vụ pin lưu lượng oxi hóa khử vanadi, đã kết nối trạm lưu trữ năng lượng pin lưu lượng oxi hóa khử lớn nhất thế giới với lưới điện ở Đại Liên, thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc.

    Trạm này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa tháng 10, sau khi được Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc phê duyệt vào năm 2016. Công nghệ này được phát triển bởi Viện Vật lý Hóa học Đại Liên (DICP), thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

    Giai đoạn đầu tiên của dự án có công suất 100 MW/400 MWh, với mức đầu tư khoảng 1,9 tỷ CNY (266 triệu USD). Giai đoạn hai của dự án dự kiến sẽ đẩy toàn bộ công suất lên 200 MW/800 MWh. Điều đó sẽ nâng tổng số tiền đầu tư lên 3,8 tỷ CNY, theo Liên minh Storge Năng lượng Trung Quốc.

    Nhà máy năng lượng cạo cao điểm lưu trữ năng lượng pin dòng chảy Đại Liên sẽ thực hiện các dịch vụ phụ trợ lưới điện cao điểm và lấp đầy thung lũng, để bù đắp sự thay đổi của nguồn cung cấp năng lượng mặt trời và gió của thành phố. Năng lượng mặt trời và gió sẽ được sử dụng để sạc pin của trạm trong giai đoạn thung lũng tải lưới điện bằng cách chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng hóa học được lưu trữ trong pin. Sau đó, khi phụ tải lưới cao điểm, năng lượng hóa học được lưu trữ sẽ được chuyển đổi trở lại thành năng lượng điện và truyền tải đến người dùng.

    Zalo
    Hotline