Trang trại gió ngoài khơi cảng Noshiro sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào tháng 12

Trang trại gió ngoài khơi cảng Noshiro sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào tháng 12

    Trang trại gió ngoài khơi cảng Noshiro sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào tháng 12

    能代港洋上風力発電所

    Trang trại gió ngoài khơi cảng Noshiro
    (Nguồn: Phát điện gió ngoài khơi Akita)

    Nhà máy điện gió ngoài khơi cảng Noshiro, đang được thúc đẩy bởi Trang trại gió ngoài khơi Akita (Thành phố Akita), một công ty có mục đích đặc biệt (SPC) được đầu tư bởi 13 công ty bao gồm Marubeni, sẽ tham gia hệ thống biểu giá điện (FIT) vào ngày 22 tháng 12 , 2022. bắt đầu vận hành thương mại dựa trên Ngoài ra, "Trang trại gió ngoài khơi cảng Akita" đang tiến hành công việc vận hành thử và kiểm tra pháp lý, đồng thời dự kiến ​​sẽ sớm bắt đầu vận hành thương mại dựa trên FIT.

    Đây sẽ là dự án phát điện gió ngoài khơi quy mô lớn dựa trên thương mại đầu tiên của Nhật Bản, với tổng số 33 tua-bin gió, 20 chiếc tại cảng Noshiro ở thành phố Noshiro, tỉnh Akita và 13 chiếc tại cảng Akita ở tỉnh Akita. Tổ máy có công suất định mức 4,2 MW và tổng sản lượng phát khoảng 140 MW, dự kiến ​​sẽ cung cấp lượng điện năng tương đương cho khoảng 130.000 hộ gia đình. Điện được tạo ra sẽ được bán cho Mạng lưới điện Tohoku dựa trên giá FIT. Giá mua là 36 yên/kWh trong thời hạn 20 năm.

    Liên doanh xây dựng đặc biệt của Kashima và Sumitomo Electric Industries chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng. Cối xay gió do Vestas Wind Systems của Đan Mạch chế tạo, cọc đơn tạo nên nền móng do Sif, nhà sản xuất ống thép của Hà Lan và là nhà sản xuất cọc đơn lớn chế tạo, và phần chuyển tiếp do Smulders, nhà sản xuất kết cấu thép của Bỉ, chế tạo. Ngoài ra, tàu SEP (sà lan công tác tự nâng) tải trọng 800 tấn "Zaratan" của Seajacks International do Marubeni đầu tư đã được đăng kiểm tại Nhật Bản và sử dụng cho công việc.

    Ngoài Marubeni, Obayashi Corporation, Tohoku Electric Power, Cosmo Eco Power, Kansai Electric Power, Chubu Electric Power, Akita Bank, Omori Construction, Sawakigumi, Kyowa Oil, Kato Construction, Kanpu và Sankyo sẽ đầu tư vào SPC. Ngoài khoản đầu tư từ các cổ đông, chúng tôi đã huy động được tổng cộng khoảng 100 tỷ yên tiền vay thông qua tài chính dự án, trong đó có hơn 10 tổ chức tài chính, chủ yếu là các ngân hàng lớn, tham gia.

    Zalo
    Hotline