Trang trại điện gió ngoài khơi Yunlin 640 MW bước vào giai đoạn lắp đặt cuối cùng

Trang trại điện gió ngoài khơi Yunlin 640 MW bước vào giai đoạn lắp đặt cuối cùng

    Tất cả các bộ phận chuyển tiếp (TP) đã được lắp đặt tại trang trại gió ngoài khơi 640 Yunlin ở Đài Loan. Với tất cả 80 cọc đơn và 68 tua bin gió hiện đã được lắp đặt – 52 trong số đó đã cung cấp điện sạch vào lưới điện – dự án đã chuyển sang giai đoạn lắp đặt cuối cùng.

    Công trình xây dựng ngoài khơi lớn tại trang trại điện gió ngoài khơi Yunlin bắt đầu vào tháng 12 năm 2020 với việc lắp đặt trụ đơn đầu tiên. Tua bin gió Siemens Gamesa 8 MW đầu tiên trong số 80 tua bin gió của dự án đã được lắp đặt vào tháng 4 năm 2021.

    Chiến dịch xây dựng ngoài khơi năm 2024 bắt đầu vào tháng 3 với việc lắp đặt cọc đơn sau kỳ nghỉ đông và đến tháng 7, tất cả 80 cọc đơn và 72 TP đã được lắp đặt.

    NMDC Energy, trước đây là NPCC, chịu trách nhiệm lắp đặt cọc đơn trong khi Jumbo Offshore thực hiện lắp đặt TP.

    Fred. Olsen Windcarrier (FOWIC) và Shimizu đã hợp tác để xử lý việc vận chuyển và lắp đặt móng cọc đơn vào năm 2024.

    Tàu lắp đặt tua bin gió (WTIV)  Blue Wind , theo hợp đồng với FOWIC, được thuê làm tàu ​​lắp đặt cả cọc đơn, ngoài DLS-4200 của NMDC Energy, và tua bin gió, ngoài  Seajacks Zaratan .

    Là một phần của các sáng kiến ​​nội địa hóa quan trọng, bao gồm 40 cọc đơn và 40 bộ phận chuyển tiếp, nhóm dự án Yunlin đã hợp tác với Formosa Heavy Industries và CTCI Machinery của Đài Loan.

    Cho đến nay, tất cả 80 nền móng và 68 tua-bin gió Siemens Gamesa 8 MW đã được lắp đặt, trong đó 52 đơn vị đã cung cấp điện sạch vào lưới điện.

    Patrick Lammers, Tổng giám đốc điều hành của Skyborn Renewables cho biết: “Việc hoàn thiện lắp đặt móng đánh dấu bước quan trọng hướng tới hoàn thành dự án Trang trại điện gió ngoài khơi Yunlin”.

    Ngoài ra, 56 trong số 69 lưới mảng bên trong và tất cả 12 cáp xuất khẩu hiện đã được lắp đặt, đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn lắp đặt cuối cùng của dự án, Skyborn Renewables cho biết.

    Theo Skyborn, nhóm dự án tiếp tục hợp tác với tất cả các đối tác để đảm bảo tiến độ xây dựng ổn định và vẫn đúng tiến độ để hoàn thành toàn bộ trang trại điện gió ngoài khơi Yunlin vào cuối năm 2024.

    Nằm ở eo biển Đài Loan, cách bờ biển phía tây Đài Loan từ 8 đến 17 km, dự án công suất 640 MW này sẽ bao gồm 80 tua-bin gió, điện sạch của chúng sẽ được đưa vào lưới điện thông qua hai trạm biến áp trên bờ gần thị trấn Taixi và Sihu thuộc huyện Yunlin.

    Năng lượng tái tạo từ trang trại gió được cung cấp cho Công ty Điện lực Đài Loan theo hai thỏa thuận mua điện (PPA) có thời hạn 20 năm.

    Skyborn Renewables cho biết sau khi hoàn thành, dự án sẽ là trang trại điện gió ngoài khơi lớn thứ hai của Đài Loan và sẽ sản xuất đủ năng lượng tái tạo để đáp ứng nhu cầu điện của hơn 600.000 hộ gia đình Đài Loan.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline