Trạm điện địa nhiệt Hatchobaru của Kyushu Electric Power

Trạm điện địa nhiệt Hatchobaru của Kyushu Electric Power

    Trạm điện địa nhiệt Hatchobaru của Kyushu Electric Power
    Trạm điện Hatchobaru của Kyushu Electric Power, nằm ở thị trấn Kokonoe, tỉnh Oita, bắt đầu hoạt động vào năm 1977 và là một trong những nhà máy điện địa nhiệt lớn nhất ở Nhật Bản. Ngay cả sau gần nửa thế kỷ, nguồn nhiệt dưới lòng đất vẫn không hề suy giảm, và hơi nước hút từ giếng được sử dụng để làm quay tuabin điện.

    ・ 45 năm phun hơi nước, nguồn nhiệt dưới lòng đất không bị cạn kiệt Nhà máy điện Hatchobaru 

    Hơi nước thải ra từ tháp giải nhiệt tại Hatchobaru Power Station. Hoạt động 24 giờ một ngày để phát điện ổn định (Thị trấn Kokonoe, tỉnh Oita)


    Nhà máy điện Hatchobaru của Kyushu Electric Power, nằm ở Kokonoe, tỉnh Oita, là một trong những nhà máy điện địa nhiệt lớn nhất ở Nhật Bản, và đã hoạt động được 45 năm. Nguồn nhiệt sâu dưới lòng đất không suy giảm đun sôi nước ngầm và hơi nước phun ra từ giếng cung cấp năng lượng cho hai máy phát điện 55.000 kilowatt. Chuyển đổi sang dầu mỏ, năng lượng tự nhiên tương đương 200.000 kilô lít mỗi năm được sử dụng không lãng phí để hỗ trợ cung cấp điện ở Kyushu.


    Vị trí của nhà máy điện rộng khoảng 2 triệu mét vuông được rải rác bằng các giếng được gọi là "giếng hơi" hút hơi nước và nước nóng từ lòng đất. Hiện nay, 14 giếng có độ sâu từ 760 đến 3.000 mét đang hoạt động. Nước nóng không sử dụng được quay trở lại mặt đất thông qua các giếng được gọi là "giếng khử" để ngăn chặn sự cạn kiệt nguồn địa nhiệt. Masahiro Nagahama nói: “Điều quan trọng là phải duy trì sự cân bằng giữa lượng chất thải được đưa ra ngoài và lượng chất thải được trả lại.
    Để không làm cạn kiệt nguồn địa nhiệt, nước nóng chưa sử dụng được tạm thời lưu trữ trong một hồ chứa và được trả lại dưới lòng đất từ ​​giếng tái tạo.


    Khi giếng hơi tiếp tục được sử dụng, áp suất và lượng hơi sẽ giảm. Do lớp địa nhiệt dưới lòng đất có thể di chuyển chậm nên chúng tôi theo dõi tình trạng của giếng và lòng đất và tiến hành khoan giếng mới vào thời điểm thích hợp. Người ta nói rằng có 71 giếng trong khuôn viên, bao gồm cả những giếng không còn sử dụng.

    Chiếc máy đầu tiên bắt đầu hoạt động vào năm 1977, là chiếc máy đầu tiên trên thế giới áp dụng "phương pháp flash kép". Trong phương pháp này, nước nóng thổi ra cùng với hơi nước được giải nén và giãn nở để tăng thêm hơi nước, tăng sản lượng khoảng 20%. Năm 2006, chúng tôi cũng bắt đầu “phát điện nhị phân” sử dụng môi chất có nhiệt độ sôi thấp để tạo ra hơi nước để có thể tiếp tục sử dụng các giếng hơi đã được sử dụng từ lâu.

    Đến năm tài chính 2020, Trạm điện Hatchobaru đã tạo ra tổng cộng 28 tỷ kilowatt giờ điện. Việc quản lý hợp lý các nguồn địa nhiệt sẽ cho phép chúng ta tiếp tục sản xuất điện bán vĩnh viễn. Sản xuất điện địa nhiệt đóng một vai trò quan trọng như một nguồn năng lượng carbon thấp, ổn định lâu dài.


    Trạm điện Hatchobaru ở dãy núi Kuju

    Một giếng hơi nước bơm ra nước nóng và hơi nước. Một số sâu tới 3000 mét

    Đường ống giếng thoát hơi nước. Nước nóng và hơi nước khoảng 300 độ được bơm lên từ các lỗ trên bề mặt

    "Kyushu Energy Line" giới thiệu các cơ sở liên quan đến năng lượng mà bạn hiếm khi nhìn thấy, sử dụng các bức ảnh.

    Zalo
    Hotline