Trái phiếu xanh phát hành của Ấn Độ kiếm được 'Greenium' theo nhu cầu vững chắc

Trái phiếu xanh phát hành của Ấn Độ kiếm được 'Greenium' theo nhu cầu vững chắc

    Trái phiếu xanh phát hành của Ấn Độ kiếm được 'Greenium' theo nhu cầu vững chắc


    Đợt phát hành trái phiếu xanh đầu tiên của Chính phủ Ấn Độ đã đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ, với các đơn đặt hàng vượt quá quy mô chào bán hơn 4 lần, mang lại cho trái phiếu 5-6 điểm cơ bản “greenium” hoặc chênh lệch lợi suất thuận lợi so với các vấn đề tương tự thiếu màu xanh lá cây thông tin đăng nhập, theo kết quả do Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) công bố.

    Đợt phát hành đầu tiên trong tuần này đã huy động được 80 tỷ rupee (980 triệu USD) với cả trái phiếu kỳ hạn 5 và 10 năm, tạo thành một phần của đợt chào bán gồm 2 phần nhằm huy động khoảng 2 tỷ USD để hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng xanh nhằm giảm cường độ carbon của nền kinh tế. Vòng 80 tỷ rupee thứ hai được lên kế hoạch vào đầu tháng Hai.

    Theo kết quả đấu giá do RBI công bố, giá thầu cho đợt chào bán đạt hơn 4 tỷ đô la một chút và trái phiếu xanh được phát hành với lợi suất 7,10% cho kỳ hạn 5 năm và 7,29% cho kỳ hạn 10 năm, so với lợi suất của tương ứng là 7,16% và 7,35% đối với trái phiếu Chính phủ có kỳ hạn tương tự.

    Theo báo cáo phương tiện truyền thông, hầu hết nhu cầu chào bán đến từ người mua trong nước, trong khi nhu cầu nước ngoài hạn chế hơn.

    Việc Ấn Độ tham gia thị trường trái phiếu xanh diễn ra sau khi chính phủ đưa ra một loạt các mục tiêu liên quan đến khí hậu trong những năm gần đây, bao gồm cả cam kết được đưa ra tại hội nghị khí hậu COP26 năm 2021 để đạt được mức 0% ròng vào năm 2070. Vào tháng 8 năm 2022, chính phủ đã tiếp tục với một tăng cường Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC), bao gồm các cam kết giảm 45% cường độ phát thải và chuyển đổi sang khoảng 50% năng lượng điện từ các nguồn không dựa trên hóa thạch.

    Các mục tiêu của Ấn Độ bao gồm đạt 500 GW công suất năng lượng phi hóa thạch và giảm một tỷ tấn khí thải carbon vào năm 2030. Đầu tháng này, nội các đã phê duyệt Sứ mệnh Hydro Xanh Quốc gia của Ấn Độ, chiến lược nhằm thiết lập Ấn Độ trở thành một trung tâm sản xuất hydro xanh lớn, với có kế hoạch đạt sản lượng 5 triệu tấn, cùng với hơn 2 tỷ đô la ưu đãi cho cơ sở hạ tầng và sản xuất liên quan.

    Vào tháng 11, chính phủ đã công bố khuôn khổ Trái phiếu xanh có chủ quyền, phác thảo cách sử dụng đủ điều kiện tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu xanh, cũng như lựa chọn và đánh giá dự án, quản lý tiền thu được và nghĩa vụ báo cáo. Khung này bao gồm một loạt các hạng mục dự án xanh đủ điều kiện, bao gồm năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng, giao thông sạch, thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý nước và chất thải bền vững, ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm, công trình xanh, quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên sống và sử dụng đất, và bảo tồn đa dạng sinh học trên cạn và dưới nước.

    Ngoài ra, khuôn khổ cũng liệt kê một loạt các dự án bị loại trừ, chẳng hạn như những dự án liên quan đến khai thác nhiên liệu hóa thạch. Danh mục Dự án bị loại trừ cũng bao gồm các nhà máy phát điện hạt nhân và thủy điện lớn hơn 25 MW.

    Zalo
    Hotline