Toyota Tsusho để mắt đến sản xuất amoniac xanh ở Ai Cập

Toyota Tsusho để mắt đến sản xuất amoniac xanh ở Ai Cập

    Toyota Tsusho để mắt đến sản xuất amoniac xanh ở Ai Cập
    Công ty thương mại Nhật Bản Toyota Tsusho đang có kế hoạch thực hiện một nghiên cứu khả thi ở Ai Cập để khám phá khả năng sản xuất amoniac xanh, vì nhu cầu toàn cầu đối với nhiên liệu sạch dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng theo mục tiêu phát thải ròng bằng không toàn cầu.

    Toyota Tsusho đã ký một thỏa thuận ban đầu với Công ty Hóa dầu Ai Cập và Khí tự nhiên Ai Cập, là các công ty thuộc Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập, để nghiên cứu tính khả thi của việc sản xuất amoniac thông qua công nghệ thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) tại quốc gia Bắc Phi này. công ty cho biết vào ngày 17 tháng 11.

    Toyota Tsusho cho biết đây sẽ là loại amoniac màu xanh lam đầu tiên được sản xuất tại Ai Cập, bằng cách sử dụng công nghệ CCS tại các mỏ khí đốt hiện có trong nước, nếu các công ty quyết định tiếp tục dự án. Công ty đã từ chối tiết lộ ngày dự kiến ​​hoàn thành nghiên cứu khả thi. Vẫn chưa rõ liệu Toyota Tsusho có bán amoniac xanh cho Nhật Bản hoặc các nước khác sau khi dự án thành hiện thực hay không.

    Toyota Tsusho cũng đã tham gia vào một dự án điện gió quy mô lớn tại Ras Ghareb ở Ai Cập. Nhà máy có công suất 262,5MW bắt đầu hoạt động vào tháng 10 năm 2019 và là dự án sản xuất điện gió độc lập đầu tiên của Ai Cập. Nhà máy bán điện cho Truyền tải điện Ai Cập.

    Zalo
    Hotline