Toyota thúc đẩy phát triển xe điện tại Thái Lan

Toyota thúc đẩy phát triển xe điện tại Thái Lan

    By Chisato Horiuchi from Tokyo, Japan

    May be an image of 2 people, people standing and text that says '9 เมษาย 2565 ประชุมก รพสามิต'

    Noriaki Yamashita, Chủ tịch Tập đoàn Toyota, tham dự lễ ký kết áp dụng các biện pháp thúc đẩy EV tại Bangkok vào ngày 29.


    [Bangkok = Kosuke Inoue] Toyota Motor Corporation đã thông báo vào ngày 29 rằng họ sẽ phải tuân theo các biện pháp thúc đẩy xe điện (EV) mà chính phủ Thái Lan đưa ra vào tháng Hai. Một khoản trợ cấp lên tới 150.000 baht (570.000 yên) sẽ được cung cấp cho mỗi chiếc xe, giúp duy trì giá bán của sản phẩm ở mức thấp. Đây là lần đầu tiên hệ thống của Nhật Bản được áp dụng và chúng tôi muốn sử dụng hệ thống này làm chỗ đứng cho sự lan rộng của xe điện ở Thái Lan, một thị trường lớn.

    Toyota có kế hoạch nhập khẩu và bán EV "bZ4X" sản xuất hàng loạt vào năm 2022. Giá bán vẫn chưa được quyết định, nhưng đây sẽ là chiếc EV đầu tiên được tung ra thị trường ngoại trừ thương hiệu xe sang "Lexus". Phạm vi bay tối đa (khoảng cách có thể đi được trong một lần sạc) là khoảng 500 km. Đây là một trong những nhà sản xuất xe điện lâu đời nhất trong số các nhà sản xuất xe điện lớn và chìa khóa để thâm nhập thị trường là mức giá có thể được giữ ở mức nào.

    Doanh số bán hàng của Toyota tại Thái Lan trong năm 2009 là khoảng 240.000 chiếc, cao nhất. Các nhà sản xuất Nhật Bản nắm giữ khoảng 90% thị phần tại Thái Lan, nhưng họ lại đứng sau trong lĩnh vực hỗ trợ xe điện. SAIC Motor Group và Great Wall Motor của Trung Quốc đã phải chịu các biện pháp khuyến mại EV trước Toyota, và đã lần lượt hạ giá thấp nhất của họ. Mức giá thấp nhất của SAIC Motor là loại xe ga "MG EP", khoảng 760.000 baht, rẻ hơn 23% so với trước đây. Nó thấp hơn một nửa giá của xe điện Nhật Bản.

    Chính phủ Thái Lan đã đặt mục tiêu biến 30% (khoảng 725.000) phương tiện sản xuất trong nước thành phương tiện không phát thải (ZEV) như EV vào năm 2018 và sẽ thực hiện tất cả đăng ký xe mới ZEV vào năm 1935. Hành trình cũng đã được đưa ra. .

    Zalo
    Hotline