Toyota, SinoHytec hỗ trợ nhà máy pin nhiên liệu hydro Bắc Kinh

Toyota, SinoHytec hỗ trợ nhà máy pin nhiên liệu hydro Bắc Kinh

    Liên doanh 50:50 của Toyota và SinoHytec đã mở một nhà máy sản xuất và nghiên cứu phát triển pin nhiên liệu hydro hoàn toàn mới tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

    toyota-sinohytec-nâng cấp năng lượng-nhà máy pin nhiên liệu hydro-bắc kinh

    Công ty Huafeng Fuel Cell (FCTS) – liên doanh giữa nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và nhà sản xuất hệ thống pin nhiên liệu Trung Quốc – đã bắt đầu sản xuất tại nhà máy này, với công suất sản xuất lên tới 10.000 hệ thống pin nhiên liệu mỗi năm.

    Dự kiến ​​chủ yếu đáp ứng nhu cầu về xe thương mại hạng nặng, diện tích sản xuất hiện tại là 44.000m2 dự  kiến ​​sẽ được mở rộng lên 113.000m2 trong  giai đoạn xây dựng thứ hai vào năm 2026.

    Theo liên doanh Trung Quốc, địa điểm này cũng có các xưởng thử nghiệm, tòa nhà R&D, phòng thí nghiệm, trạm hydro và kho chứa chất thải.

    Pin nhiên liệu được sản xuất tại nhà máy này sẽ dựa trên công nghệ của Toyota, công nghệ đã được sử dụng trong các loại xe của Toyota, máy phát điện của bên thứ ba và nhiều sản phẩm khác.

    Tại Trung Quốc, công ty Nhật Bản đã đáp ứng được nhu cầu của các nhà sản xuất xe thương mại trong nước bao gồm China First Automobile, Dongfeng Motor Group và nhiều hãng khác.

    Tổng giám đốc Toyota Trung Quốc, Tatsuro Uedo cho biết: “Tại thị trường Trung Quốc, công nghệ năng lượng hydro được sử dụng trong nhiều tình huống ứng dụng như chuỗi lạnh và hậu cần, đại diện là xe buýt và xe tải hạng nặng, và đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc”.

    “Vì nụ cười của khách hàng, với tư cách là công ty mẹ, Toyota sẽ hỗ trợ toàn diện và triển khai hệ thống sản xuất tinh gọn áp dụng Hệ thống sản xuất Toyota tại nhà máy mới ở Bắc Kinh, bám chặt vào văn hóa sản xuất và tiếp tục cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và tiết kiệm chi phí cho thị trường Trung Quốc và thậm chí là toàn cầu.”

    Công ty cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các công ty Trung Quốc và "đáp ứng lời kêu gọi của chính phủ" nhằm cung cấp "nhiều sản phẩm năng lượng hydro hơn để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực xe thương mại".

    Sự kiện này diễn ra khi các công ty nhà nước Trung Quốc thành lập một tập đoàn mới nhằm mục đích tăng cường năng lực và đổi mới sản xuất hydro xanh của quốc gia này.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline