Toyota ra mắt chiếc xe hydro mới đầu tiên sau một thập kỷ, sẽ được bán vào mùa thu này

Toyota ra mắt chiếc xe hydro mới đầu tiên sau một thập kỷ, sẽ được bán vào mùa thu này

    Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota sẽ ra mắt một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) mới vào mùa thu này, bổ sung vào dòng xe FCEV hàng đầu của công ty, chiếc Mirai - bất chấp kế hoạch mở rộng ồ ạt các loại xe chạy bằng pin (BEV) của CEO mới.

     

     

     

    Phiên bản FCEV của mẫu xe Toyota Crown cải tiến sẽ có sẵn để mua tại Nhật Bản và Hoa Kỳ từ mùa thu năm 2023.

    Toyota cũng đang sản xuất một phiên bản hybrid-điện của Crown, cũng như các phiên bản hybrid và plug-in điện và các phiên bản thể thao.

     

     

     

    Thông báo này đánh dấu chiếc xe hydro mới đầu tiên của công ty Nhật Bản trong gần một thập kỷ, sau khi giới thiệu Mirai vào năm 2014 — một trong hai chiếc FCEV duy nhất hiện có trên thị trường, cùng với Hyundai Nexo.

    Sự tập trung của Toyota vào ô tô H 2 trong thập kỷ qua đã khiến hãng này bị bỏ xa so với đường cong xe điện chạy bằng pin (BEV), với mẫu BEV duy nhất của hãng, bZ4X, bán rất kém .

    Theo một nhà tư vấn , hơn 56.000 FCEV đã được bán trên toàn cầu cho đến nay , trong khi 10,5 triệu BEV và EV hybrid cắm điện đã được giao trên toàn thế giới chỉ riêng trong năm 2022 .

    Một số nhà bình luận dự đoán rằng Giám đốc điều hành mới Koji Sato, người đã nắm quyền lãnh đạo Toyota vào đầu tháng này, sẽ chuyển hướng công ty từ phương tiện chạy bằng hydro sang BEV và ông thực sự đã thông báo rằng nhà sản xuất ô tô sẽ tung ra mười mẫu EV mới vào năm 2026 , cũng như khoảng mười ngày khác sau ngày đó.

    Nhưng Sato cũng đã nói rằng Toyota sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình hydro của mình, bất chấp sự đồng thuận ngày càng tăng rằng đối với ô tô chở khách , ít nhất, BEV sẽ là người chiến thắng rõ ràng về chi phí, cơ sở hạ tầng và hiệu quả.

     Tuy nhiên, trong một bài thuyết trình được đưa ra vào tuần trước, các giám đốc điều hành của công ty đã gợi ý rằng công ty có thể đang tái tập trung một cách tinh tế vào tương lai hydro của mình, từ phương tiện chở khách sang phương tiện vận tải hạng nặng, mặc dù vẫn “cam kết kiên quyết với cách tiếp cận đa lộ trình của [Toyota]”.

    “Đối với FCEV, chúng tôi sẽ theo đuổi sản xuất hàng loạt tập trung vào xe thương mại,” Hiroki Nakajima, giám đốc công nghệ của Toyota cho biết. “Một đặc điểm của FCEV là nguồn năng lượng, hydro, rất nhẹ nên ngay cả khi di chuyển quãng đường dài hơn, phương tiện cũng không nặng bằng EV chạy pin và cần ít không gian hơn. Tiếp nhiên liệu cũng nhanh hơn nhiều. Tận dụng những thế mạnh này, chúng tôi sẽ làm việc với các nhà điều hành kinh doanh để thúc đẩy FCEV bằng cách bắt đầu với các phương tiện thương mại như xe tải hạng trung đến hạng nặng.

    “Ngoài ra, chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu cơ bản về động cơ hydro cho xe thương mại hạng nặng vào năm ngoái,” ông nói thêm.

     

     

     

     

     


    Zalo
    Hotline