Tổng thống Indonesia Jokowi của Indonesia gặp tỉ phú Musk của Tesla sau cuộc đàm phán nickel

Tổng thống Indonesia Jokowi của Indonesia gặp tỉ phú Musk của Tesla sau cuộc đàm phán nickel

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tổng thống Indonesia Jokowi của Indonesia gặp tỉ phú Musk của Tesla sau cuộc đàm phán nickel

    JAKARTA: Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gặp giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vào thứ Bảy (14/5) tại Texas để thảo luận về các khoản đầu tư tiềm năng và công nghệ, chính phủ Indonesia cho biết trong một tuyên bố.

    Cuộc gặp giữa tỉ phú Musk và tổng thống Widodo, hay còn được gọi là Jokowi, diễn ra sau một vòng thảo luận cấp làm việc về khoản đầu tư tiềm năng vào ngành công nghiệp niken của Indonesia và cung cấp pin cho xe điện , các quan chức Indonesia nói với Reuters.

    Các quan chức Indonesia và hai người quen thuộc trong các cuộc đàm phán đã cho biết đại diện của Tesla đã có mặt tại Indonesia vào tuần trước để tham dự các cuộc họp liên quan đến một khoản đầu tư tiềm năng liên quan đến pin.

    Tesla không có bình luận ngay lập tức.

    Indonesia trong nhiều năm đã cố gắng đạt được thỏa thuận với Tesla về đầu tư pin và có khả năng là cho công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỉ phú Musk.

    Jokowi đã đi từ Washington, nơi anh tham dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo từ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), để gặp tỉ phú Musk tại bãi phóng SpaceX ở Boca Chica, Texas. Ông đã mời tỷ phú đến thăm Indonesia vào tháng 11.

    Tổng thống Jokowi sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 nền kinh tế lớn tại Bali vào tháng 11. "Hy vọng vào tháng 11", chính phủ Indonesia dẫn lời ông Musk nói.

    Tỉ phú Musk nói rằng có thể có chỗ cho "quan hệ đối tác trong nhiều thứ, bởi vì Indonesia có rất nhiều tiềm năng", tuyên bố cho biết.

    Indonesia có trữ lượng niken lớn nhất thế giới và ông Jokowi rất muốn phát triển ngành công nghiệp EV dựa trên niken tại quê nhà - từ sản xuất kim loại niken, đến sản xuất linh kiện pin và lắp ráp xe điện. Trước đây, ông cũng đã thúc giục tỉ phú Musk xem xét một địa điểm phóng tên lửa ở Indonesia.

    Hai thỏa thuận trong tháng qua đã tạo động lực mới cho việc thúc đẩy ông Jokowi phát triển ngành công nghiệp liên quan đến xe điện vào thời điểm các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tranh giành nguồn cung nguyên liệu pin và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

    Một tập đoàn do LG Energy Solution của Hàn Quốc đứng đầu, nhà sản xuất pin EV số 2 toàn cầu, đã công bố kế hoạch đầu tư 9 tỷ USD vào Indonesia vào tháng trước như một phần của thỏa thuận bao gồm mọi thứ từ tinh chế niken đến sản xuất pin ở Indonesia.

    Đối thủ lớn hơn của LG, Contemporary Amperex Technology có trụ sở tại Trung Quốc, một nhà cung cấp cho Tesla, đã công bố khoản đầu tư 9 tỷ USD vào Indonesia vào tháng 4.

    Zalo
    Hotline