Tổng thống Biden tiết lộ kế hoạch cho mạng sạc xe điện của Hoa Kỳ, cam kết từ Tesla, GM, Hertz & bp

Tổng thống Biden tiết lộ kế hoạch cho mạng sạc xe điện của Hoa Kỳ, cam kết từ Tesla, GM, Hertz & bp

    Tổng thống Biden tiết lộ kế hoạch cho mạng sạc xe điện của Hoa Kỳ, cam kết từ Tesla, GM, Hertz & bp


    Tổng thống Biden đã công bố một loạt hành động nhằm đạt được mục tiêu của chính quyền ông là phát triển mạng lưới sạc xe điện trên khắp các đường cao tốc của Hoa Kỳ và hỗ trợ ngành công nghiệp sạc xe điện trong nước, cùng với các cam kết từ các công ty bao gồm Tesla, GM, Hertz và bp để xây dựng và mở ra thị trường của riêng họ. các mạng sạc.

    Sự phát triển của phương tiện di chuyển sạch là lĩnh vực trọng tâm chính của chính quyền Biden, với một sắc lệnh hành pháp được ký vào năm 2021 yêu cầu các phương tiện không khí thải phải chiếm một nửa doanh số bán xe mới ở Hoa Kỳ vào năm 2030. Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng của chính quyền (BIL) phân bổ 7,5 tỷ đô la để phát triển mạng lưới sạc xe điện, nhắm mục tiêu 500.000 bộ sạc EV trên toàn quốc vào năm 2030, bao gồm 5 tỷ đô la trong 5 năm để phát triển mạng lưới sạc xe điện trên toàn hệ thống đường cao tốc liên bang được công bố vào năm ngoái theo Cơ sở hạ tầng xe điện quốc gia của BIL (NEVI). BIL cũng đầu tư 10 tỷ đô la vào giao thông sạch và hơn 7 tỷ đô la vào các thành phần pin EV, khoáng chất và vật liệu quan trọng.

    Một trong những hành động chính được nêu bật trong thông báo của Nhà Trắng là xây dựng các tiêu chuẩn lắp đặt, vận hành và bảo trì các bộ sạc do liên bang tài trợ, nhằm đảm bảo rằng mạng lưới sạc EV quốc gia “thân thiện với người dùng, đáng tin cậy và dễ tiếp cận để việc sạc được dễ dàng như đổ xăng tại một trạm xăng.” Các tiêu chuẩn mới yêu cầu bộ sạc sử dụng loại phích cắm, mức công suất nhất quán và số lượng bộ sạc tối thiểu có khả năng hỗ trợ sạc nhanh, đảm bảo thời gian hoạt động 97%, dễ dàng tìm thấy thông qua các ứng dụng bản đồ và hỗ trợ một phương pháp nhận dạng duy nhất cho trình điều khiển để tránh sự cần thiết của nhiều ứng dụng và tài khoản.

    Chính quyền cũng đã công bố các hướng dẫn nghiêm ngặt đối với các bộ sạc nhận quỹ liên bang được chế tạo trong nước, trong đó các bộ sạc EV do BIL tài trợ bắt buộc phải có quy trình lắp ráp cuối cùng và tất cả các quy trình sản xuất đối với bất kỳ hộp hoặc vỏ bộ sạc bằng sắt hoặc thép nào xuất hiện ở Hoa Kỳ, có hiệu lực ngay lập tức và vào lúc ít nhất 55% chi phí của tất cả các thành phần bắt buộc phải được sản xuất trong nước trước tháng 7 năm 2024.

    Tuyên bố của Nhà Trắng bao gồm một loạt thông báo từ các công ty tư nhân, cho biết họ sẽ bổ sung hơn 100.000 bộ sạc công cộng cho tất cả các xe điện. Chúng bao gồm thông báo từ Tesla về việc cung cấp ít nhất 7.500 bộ sạc cho xe điện không phải Tesla vào cuối năm 2024, bao gồm ít nhất 3.500 Bộ sạc siêu tốc, bp có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào năm 2030 vào các điểm sạc xe điện trên khắp Hoa Kỳ và để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc nhanh với Hertz tại các địa điểm của công ty ở một số thành phố lớn và từ Pilot Company, General Motors và EVgo để cung cấp 200 bộ sạc đầu tiên từ mạng lưới sạc nhanh giữa các bờ biển được công bố gần đây của họ trong năm nay.

    Trong tuyên bố của mình, Nhà Trắng cho biết:

    “Các thông báo ngày hôm nay là bằng chứng về chiến lược công nghiệp thành công của Tổng thống, đảm bảo rằng các quỹ liên bang đang thu hút đầu tư tư nhân để đảm bảo quá trình chuyển đổi năng lượng sạch được thúc đẩy bởi ngành sản xuất của Mỹ và các công việc công đoàn được trả lương cao. Kết hợp với các khoản đầu tư vào sản xuất pin và tín dụng thuế để mua xe điện và cơ sở hạ tầng sạc do Đạo luật Giảm lạm phát thúc đẩy, các chương trình này là chìa khóa để đạt được các mục tiêu về khí hậu của Chính quyền.”

    Zalo
    Hotline