Tổng thầu / Sử dụng "địa nhiệt" ở Kyushu, sử dụng tài nguyên địa phương cho một xã hội khử cacbon

Tổng thầu / Sử dụng "địa nhiệt" ở Kyushu, sử dụng tài nguyên địa phương cho một xã hội khử cacbon

    Tổng thầu / Sử dụng "địa nhiệt" ở Kyushu, sử dụng tài nguyên địa phương cho một xã hội khử cacbon


    Nhà máy trình diễn của Tập đoàn Obayashi được xây dựng tại Kokonoe, tỉnh Oita (chụp vào tháng 7 năm 2009)

    Các tổng thầu đang nỗ lực sử dụng năng lượng địa nhiệt ở Kyushu. Công ty xây dựng Nishimatsu bắt đầu kinh doanh sản xuất điện địa nhiệt tại thị trấn Oguni, tỉnh Kumamoto, được mua lại từ một công ty địa phương. Tập đoàn Obayashi và Tập đoàn Shimizu đang phát triển các hoạt động sử dụng tài nguyên địa phương, chẳng hạn như vận chuyển "hydro xanh" không thải ra khí carbon dioxide (CO2) từ quá trình sản xuất ở Thị trấn Kokonoe bằng cách kết hợp năng lượng địa nhiệt và sản xuất điện khác ở Tỉnh Oita. làm.


    Vào tháng 7 năm 2021, nhà máy trình diễn do Tập đoàn Obayashi xây dựng ở Thị trấn Kokonoe sẽ bắt đầu cung cấp "hydro xanh" được sản xuất bằng năng lượng địa nhiệt và năng lượng được tạo ra khác cho khách hàng trên khắp Kyushu. Toyota Motor Corporation, công ty đã tham gia một cuộc đua ô tô được tổ chức tại tỉnh với một chiếc xe được trang bị động cơ hydro, đã sử dụng loại hydro xanh được sản xuất tại địa phương này để tiêu thụ tại địa phương làm nhiên liệu.


    Tập đoàn Shimizu đã cùng phát triển công nghệ sản xuất hydro xanh chi phí thấp bằng cách sử dụng dăm gỗ tuyết tùng và hơi nước địa nhiệt làm nguồn sinh khối với các công ty địa phương. Hoạt động trình diễn của nhà máy được xây dựng tại Thị trấn Kokonoe được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 12 năm ngoái. Nó có kế hoạch nộp báo cáo cho Bộ Môi trường vào cuối tháng 3 để tính toán hoạt động ổn định, chi phí sản xuất và tỷ lệ giảm phát thải CO2. Bằng cách sử dụng bí quyết thu được từ dự án trình diễn này, công ty sẽ phát triển nội bộ một nhà máy sản xuất hydro thực tế để gắn vào các nhà máy điện địa nhiệt vừa và nhỏ.


    "Nhà máy điện địa nhiệt năng lượng xanh Waita", mà Công ty xây dựng Nishimatsu tiếp quản từ trang trại Ishimatsu có trụ sở tại Aso (Thị trấn Oguni, tỉnh Kumamoto, Chủ tịch Yuji Ishimatsu), là một nhà máy điện nhị phân suối nước nóng sử dụng hiệu quả hơi nước dư thừa từ suối nước nóng giếng. Công ty xây dựng Nishimatsu coi đây là một dự án thí điểm và có kế hoạch thúc đẩy dự án hơn nữa bằng cách tiếp thu bí quyết phát triển và vận hành nhà máy điện địa nhiệt cùng tồn tại với cộng đồng địa phương.


    Bắt đầu với tỉnh Oita, nơi được cho là nơi sản sinh ra năng lượng địa nhiệt, có rất nhiều nguồn suối nước nóng trên khắp Kyushu và tiềm năng sử dụng địa nhiệt rất cao. Các hoạt động của mỗi công ty nhằm tận dụng nguồn tài nguyên địa phương này để đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 có thể sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn trong tương lai.

    Zalo
    Hotline