Tóm tắt về Ba Lan: Công nghệ amoniac mới ở Ba Lan I Ra mắt nhóm nguyên tử mới

Tóm tắt về Ba Lan: Công nghệ amoniac mới ở Ba Lan I Ra mắt nhóm nguyên tử mới

    Tóm tắt về Ba Lan: Công nghệ amoniac mới ở Ba Lan I Ra mắt nhóm nguyên tử mới

    Prezes-Hynfry-Tomoho-Umeda.-Fot.-Hynfra-1536×1151

    Chủ tịch Hynfra Tomoho Umeda. Ảnh của Hynfra

    Một công ty Ba Lan đầu tư vào lưu trữ năng lượng amoniac
    Công ty Hynfra của Ba Lan đã ký thỏa thuận hợp tác với nhà cung cấp công nghệ Nhật Bản Tsubame BHB, công ty đã phát triển một giải pháp sáng tạo để sản xuất amoniac quy mô nhỏ. Công nghệ Tsubame sẽ cho phép, trong số những thứ khác, phát triển các cơ sở lưu trữ amoniac an toàn, có thể cung cấp khả năng lưu trữ năng lượng tái tạo theo mùa và được sử dụng bởi ngành công nghiệp sưởi ấm và hậu cần hydro.

    Tsubame là một công ty Nhật Bản đã phát triển công nghệ sản xuất amoniac ở quy mô nhỏ nhờ khám phá ra một chất xúc tác sáng tạo. Nó cho phép các phản ứng được thực hiện ở nhiệt độ và áp suất thấp hơn so với các hệ thống quy mô lớn hiện có trên thị trường. Hynfra là nhà tích hợp công nghệ và thiết kế nhà máy để sản xuất hydro tái tạo, có thể được sử dụng trong quá trình tổng hợp với nitơ để sản xuất amoniac. Amoniac như vậy, nhờ công nghệ thu được hydro không phát thải, được gọi là “xanh”.

    “Chúng tôi là những người đầu tiên giới thiệu lưu trữ năng lượng amoniac an toàn. Chủ tịch Tomoho Umeda của Hynfra cho biết Amoniac xanh có tiềm năng lớn được sử dụng để lưu trữ lượng năng lượng đáng kể trong thời gian dài.

    Hynfra nhận thấy khả năng sử dụng giải pháp của Tsubame trong các cơ sở lắp đặt hydro tái tạo nhỏ được phân phối, ví dụ: trong lĩnh vực sưởi ấm huyện.

    Hydro, do đặc tính hóa lý của nó, rất khó lưu trữ trên quy mô lớn. Amoniac ngày càng được nhắc đến không chỉ với tư cách là chất mang hydro hiệu quả mà còn là một loại nhiên liệu ít carbon tương đương cho các ngành công nghiệp không trải qua quá trình điện khí hóa trực tiếp. “Khả năng sản xuất amoniac ở quy mô nhỏ sẽ cho phép lưu trữ linh hoạt hơn nhiều không chỉ bản thân hydro mà cả năng lượng tái tạo chứa trong nó mà không cần đầu tư vào các cơ sở sản xuất thông thường vốn thâm dụng vốn và đòi hỏi diện tích lớn ,” Tomoho Umeda cho biết thêm.

    Ra mắt Nhóm phát triển năng lượng hạt nhân
    Vào ngày 17 tháng 2, Bộ trưởng Bộ Khí hậu và Môi trường đã thành lập một nhóm phát triển năng lượng hạt nhân ở Ba Lan. Nhóm sẽ hỗ trợ Bộ trưởng trong việc phát triển năng lượng hạt nhân ở Ba Lan và điều phối các hoạt động về vấn đề này với các thực thể khác nhau trong lĩnh vực hạt nhân quốc gia.

    Ngoài các đại diện từ Vụ Hạt nhân của Bộ Khí hậu, nhóm cũng sẽ bao gồm đại diện của Cơ quan Đặc mệnh toàn quyền của Chính phủ về Cơ sở hạ tầng Năng lượng Quan trọng và các doanh nghiệp trong nước đang thực hiện các kế hoạch đầu tư cụ thể liên quan đến việc xây dựng các NMĐHN hoặc đang chuẩn bị thực hiện cái này.

    Theo Bộ Khí hậu, nhóm sẽ đưa ra các khuyến nghị cho Bộ trưởng về các giải pháp lập pháp và phi lập pháp để cải thiện việc thực hiện năng lượng hạt nhân ở Ba Lan. “Những khuyến nghị này sẽ tính đến nhu cầu đầu tư vào cả nhà máy điện hạt nhân quy mô lớn và lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMRS)”, thông cáo báo chí viết.

    Nhóm sẽ đóng vai trò là nền tảng đối thoại và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước bằng cách trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thực tiễn tốt trong các lĩnh vực như cấp phép hạt nhân, giao tiếp với công chúng, phát triển nguồn nhân lực và hợp tác quốc tế để thực hiện các dự án hạt nhân.

    Zalo
    Hotline