Tohoku Electric Power thúc đẩy việc tái sử dụng và tái chế các tấm pin đã qua sử dụng. Xây dựng một hệ thống bền vững

Tohoku Electric Power thúc đẩy việc tái sử dụng và tái chế các tấm pin đã qua sử dụng. Xây dựng một hệ thống bền vững

    Tohoku Electric Power thúc đẩy việc tái sử dụng và tái chế các tấm pin đã qua sử dụng. Xây dựng một hệ thống bền vững


    Tohoku Electric Power đã bắt đầu một sáng kiến ​​thúc đẩy việc tái sử dụng và tái chế các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng. Là một phần của "PV CYCLE JAPAN", trong đó anh ấy tham gia với tư cách là một thành viên đặc biệt, anh ấy bày tỏ ý định làm việc để thu gom hiệu quả các tấm phế thải và phát triển thị trường thứ cấp.

    Hướng tới quản lý bảng chất thải bền vững
    Tái sử dụng và tái chế hiệu quả
    Kể từ tháng 6 năm 2022, Tohoku Electric Power đã tham gia với tư cách là một thành viên đặc biệt trong "PV CYCLE JAPAN (PVCJ)," thúc đẩy việc tái sử dụng và tái chế các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng. Vào ngày 3 tháng 8, công ty đảm nhận vai trò chủ tịch của "Ủy ban đánh giá mô hình thu gom khu vực" của PVCJ. Bằng cách giải quyết vấn đề xã hội về việc xử lý hàng loạt các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng, công ty hy vọng sẽ giới thiệu một lượng lớn năng lượng tái tạo.

    Cụ thể, công ty sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc thu gom hiệu quả các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng, xây dựng các tuyến đường tái sử dụng và tái chế phù hợp, đồng thời phát triển các thị trường thứ cấp. Thông qua đó, chúng tôi hướng tới xây dựng cơ chế quản lý chất thải bền vững.

    (Nguồn: Tohoku Electric Power Co., Inc.)

    PVCJ là đối tác Nhật Bản của PV CYCLE, một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế thúc đẩy việc xử lý hợp lý các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng ở EU. Trụ sở chính đặt tại Bỉ. Tại Nhật Bản, nó được thành lập vào năm 2021 với tư cách là một bộ phận của Tổ chức Phát triển Công nghệ Tài nguyên Tỉnh Akita.

    PVCJ chứng nhận "nhà tái chế" tái sử dụng và tái chế các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng. Cùng với các bên liên quan như chính phủ và các tổ chức tài chính, chúng tôi đang nỗ lực để tối đa hóa thời gian sử dụng của các tấm pin, giảm thiểu lượng thải bỏ cuối cùng và tăng lượng thu hồi tài nguyên. Ngoài các cơ sở quy mô lớn như các nhà máy điện mặt trời lớn, công ty có kế hoạch thúc đẩy tái sử dụng và tái chế trong các cơ sở quy mô nhỏ như nhà ở.

    Phát thải 800.000 tấn mỗi năm trong những năm 2030
    Kỳ vọng tái chế tài nguyên của các tấm đã qua sử dụng
    Theo "Hướng dẫn thúc đẩy tái chế thiết bị phát điện quang điện (Phiên bản thứ hai)" do Bộ Môi trường ban hành, lượng tấm pin quang điện đã qua sử dụng thải ra hàng năm lên tới khoảng 4.400 tấn. Khoảng 3.400 tấn trong số đó được tái sử dụng và khoảng 1.000 tấn được tái chế hoặc thải bỏ. Vào giữa những năm 2030, lượng phát thải dự kiến ​​sẽ đạt 500.000 đến 800.000 tấn mỗi năm.

    Vì các tấm pin mặt trời có thể chứa các chất độc hại như chì, người ta đã chỉ ra rằng các biện pháp đặc biệt như chôn chúng ở các bãi thải cuối cùng được kiểm soát là cần thiết. Do đó, bên cạnh việc xử lý đúng cách, những nỗ lực như tái sử dụng và tái chế để giảm lượng chất thải tự nó được nhấn mạnh. Những nỗ lực của PVCJ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc tái chế tài nguyên của các tấm pin mặt trời.

    Zalo
    Hotline