Tòa nhà công nghiệp tích cực về năng lượng đầu tiên của Singapore khai trương tại Kranji

Tòa nhà công nghiệp tích cực về năng lượng đầu tiên của Singapore khai trương tại Kranji

    Tòa nhà công nghiệp tích cực về năng lượng đầu tiên của Singapore khai trương tại Kranji

    Mức tiêu thụ năng lượng của tòa nhà được giữ ở mức tối thiểu thông qua nhiều hệ thống quản lý tòa nhà thông minh. ẢNH: HUB THÔNG MINH SAMWOH


    SINGAPORE - Công ty xây dựng và kỹ thuật nội địa Samwoh đã khai trương trụ sở mới tại Kranji vào thứ Ba, với tòa nhà công nghiệp năng lượng tích cực đầu tiên của quốc gia.

    Điều này có nghĩa là tòa nhà tạo ra nhiều năng lượng hơn nó sử dụng. Ít nhất 25 phần trăm điện năng được tạo ra bởi 2.588 tấm pin mặt trời của Samwoh Smart Hub sẽ được đưa trở lại lưới điện quốc gia.

    Đây là một trong số ít các tòa nhà ở Singapore đạt được chứng nhận Năng lượng tích cực Green Mark Platinum của Cơ quan Xây dựng và Xây dựng.

    Mức tiêu thụ năng lượng của tòa nhà được giữ ở mức tối thiểu thông qua nhiều hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, chẳng hạn như việc sử dụng rộng rãi các cảm biến để tối ưu hóa nhiệt độ và độ ẩm bên trong cấu trúc bốn tầng.

    Trung tâm này có diện tích sàn là 15.569 m2 và nằm trên một khu đất rộng 35.000 m2 – có diện tích bằng năm sân bóng đá – được cho Samwoh thuê.

    Một nhà máy sản xuất nhựa đường hiệu quả hơn cũng đã được xây dựng bên cạnh trung tâm. Nó tiết kiệm năng lượng hơn 15 phần trăm so với nhà máy sản xuất nhựa đường thông thường – với mức tiết kiệm năng lượng tương đương với việc đưa 265 ô tô ra đường hàng năm.

    Trước đây, các cơ sở của Samwoh được phân bổ trên 5 khu đất xung quanh Singapore. Hợp đồng thuê của ba trong số đó đã hết hạn, với hợp đồng thuê của hai lô còn lại sẽ hết hạn vào năm 2025.

    Phó Thủ tướng Heng Swee Keat là khách mời danh dự tại lễ khai trương trụ sở Kranji, nơi hợp nhất tất cả các hoạt động của Samwoh.

    Lưu ý đến tính cấp thiết của việc tập trung vào tính bền vững, ông Heng nói: “Còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là trong lĩnh vực môi trường xây dựng. Các tòa nhà chiếm khoảng 40% lượng khí thải carbon toàn cầu, trong đó khoảng một phần ba là do vật liệu xây dựng và công trình xây dựng.

    “Sự tập trung của Samwoh vào tính bền vững là nổi bật nhất, khi chúng tôi tìm cách thúc đẩy động lực lớn hơn cho ngành môi trường xây dựng thân thiện với khí hậu hơn.”

    Công ty được thành lập vào năm 1975, cho biết Smart Hub của họ là một nỗ lực của công ty nhằm xanh hóa ngành xây dựng và kỹ thuật dân dụng thông qua các phương tiện sáng tạo và mới lạ, cũng như thu hút tài năng trẻ vào lĩnh vực này.

    Ví dụ, trung tâm được xây dựng bằng nhiều loại vật liệu xây dựng tái chế và một phần của trung tâm được làm bằng đá trầm tích – theo truyền thống không được sử dụng cho các tòa nhà – từ Hang đá Jurong thay vì đá granit được nhập khẩu vào Cộng hòa.

    Nhưng đá trầm tích được coi là yếu hơn đá granit. Chúng được hình thành trên hoặc gần bề mặt trái đất, trái ngược với đá biến chất và đá lửa được hình thành sâu bên trong hành tinh. Đá granit là một loại đá lửa thường được sử dụng làm bê tông kết cấu trong các tòa nhà.

    Ít nhất 25 phần trăm điện năng được tạo ra bởi 2.588 tấm pin mặt trời của Samwoh Smart Hub sẽ được đưa trở lại lưới điện quốc gia. ẢNH: SAMWOH


    Bước sang năm thử nghiệm thứ ba, một phần của tòa nhà được xây dựng bằng đá trầm tích đóng vai trò như một phép thử quỳ tím để xác định xem vật liệu này có phải là vật liệu thay thế an toàn và khả thi cho đá granit hay không. Tình trạng cấu trúc của tòa nhà sẽ được theo dõi trong một vài năm thông qua các cảm biến sợi quang được gắn trong các cột.

    Cho đến nay, kết quả kiểm tra đã chỉ ra rằng tòa nhà an toàn về mặt cấu trúc.

    Nằm trong Smart Hub cũng là trung tâm đổi mới mới của công ty, nơi tiến hành nghiên cứu và phát triển tiên tiến. Một số dự án đang triển khai bao gồm việc sử dụng nhựa đường hiệu suất cao cho mặt đường dành cho máy bay để chống lại tải trọng giao thông lớn và nhiệt độ cao hơn.

    Nhựa đường là một chất lỏng dính, màu đen, có độ nhớt cao, kết dính đá, cát và sỏi. Hỗn hợp này cuối cùng được sử dụng trong vỉa hè, đường bộ và đường cao tốc.

    Về khó khăn trong việc thu hút tài năng trẻ, Giám đốc điều hành Samwoh Eric Soh cho biết: “Việc thu hút tài năng trẻ chưa bao giờ dễ dàng đối với một ngành lâu đời hơn, truyền thống hơn như của chúng tôi. Nhưng việc xây dựng đường xá và đường cao tốc vẫn là một phần không thể thiếu, mặc dù phần lớn trong số đó nghe có vẻ không đẹp mắt hoặc công chúng không nhìn thấy.”

    Ông cho biết nhiều khuôn mẫu là không đúng sự thật. Ông Soh cho biết: “Smart Hub cho thấy sự tập trung của chúng tôi vào tính bền vững, đổi mới và việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số để tối ưu hóa các quy trình. “Đó là một nơi thú vị, với một số lượng lớn các dự án mà các nhà khoa học và kỹ sư tài năng của chúng tôi có thể thực hiện.”

    Công ty đang mở rộng các ứng dụng kỹ thuật số hiện có của mình thành một hệ thống theo dõi dựa trên đám mây để thông tin và dữ liệu có thể được phân tích và xem trong thời gian thực và từ bất kỳ đâu, nhờ đó nâng cao hiệu quả hoạt động.

    DPM Heng Swee Keat (thứ hai từ trái sang) cùng với (từ trái sang) trưởng bộ phận đổi mới và bền vững của Samwoh Kelvin Lee, Giám đốc điều hành Eric Soh và COO Ho Nyok Yong tại trụ sở mới của công ty ở Kranji vào thứ Ba. ẢNH ST: NG SÔ LUÂN

     

    Trong bài phát biểu khai mạc, ông Heng cho biết: “Eric cũng là người ủng hộ nhiệt thành cho sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và một lực lượng lao động khỏe mạnh. Smart Hub, được thiết kế chú trọng đến sức khỏe của nhân viên, bao gồm các không gian giải trí như phòng tập thể dục và nhà hát.

    “Đây hẳn là chuyến trở về nhà được chờ đợi từ lâu đối với tất cả nhân viên.”

    Một dự án đáng chú ý trước đây của Samwoh là đại tu đường băng 1 và 2 của Sân bay Changi. Do chịu tác động nặng nề liên tục của lốp máy bay, mặt đường đường băng bị lão hóa nhanh chóng. Samwoh đã loại bỏ và lát lại lớp trên cùng của đường băng bằng nhựa đường biến tính polyme có thể chịu được nhiệt độ cao hơn.

    Zalo
    Hotline